Panel eps và những ưu điểm vượt trội

20/04/2022
Panel eps là một trong những loại vật liệu xây dựng phổ biến và chuyên dụng đối với các công trình nhà lắp ghép, nhà xưởng, các công trình công nghiệp. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về loại vật liệu này và những ưu điểm của nó. Vậy panel eps là gì? Ưu điểm của chúng ra sao so với các loại vật liệu xây dựng và tấm panel khác? Cùng Matec Panel tìm hiểu ngay sau đây.
 
Panel eps - Vật liệu xây dựng chuyên dụng cho các công trình
Panel eps - Vật liệu cách âm, cách nhiệt cho các công trình

Panel eps là gì ? 

Tấm panel eps là dạng vật liệu xây dựng có trọng lượng nhẹ, sức bền lớn và khả năng cách âm, cách nhiệt và chống cháy lan cao nên được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau: làm vách ngăn, tường bao hay lợp mái... Tấm panel thường có cấu tạo gồm 3 lớp: 2 lớp bên ngoài và 1 lớp lõi bên trong. Hai mặt ngoài là lớp tôn được mạ kẽm và phun sơn tĩnh điện, lớp bề mặt này được gắn kết với lõi xốp EPS bằng keo dán PU chuyên dụng. Nhờ vậy, tấm panel eps có khả năng cách âm, cách nhiệt tốt cũng như khả năng chống cháy lan vượt trội, giúp các chủ doanh nghiệp, nhà xưởng, các hộ gia đình tiết kiệm chi phí và thời gian thi công công trình.
 
cấu tạo tấm panel eps
Cấu tạo tấm panel eps
 
Với kết cấu gồm 3 lớp chắc chắn, 2 lớp tôn mạ hợp kim bao phủ bên ngoài một lớp lõi cách nhiệt, chống cháy lan nên các tấm panel eps có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các loại vật liệu thông thường và có tính thẩm mỹ cao.
 

Quá trình sản xuất tấm Panel eps cách nhiệt

Panel eps cách nhiệt được cấu thành từ 3 lớp gồm: 2 lớp tôn mạ hợp kim và một lớp lõi cách âm, cách nhiệt và chống cháy lan. Lớp lõi này được gọi là lõi eps, được cấu thành từ các hạt xốp eps nguyên sinh, kích nở dưới hơi nước nóng ở nhiệt độ cao và áp suất cao. Các hạt xốp này sau khi kích nở được cho vào máy đúc khối chuyên dụng vả chảy ra, kết dính với nhau thành khối xốp eps đồng nhất cho khả năng cách nhiệt vô cùng tốt.
 
 
 
Quá trình sản xuất tấm panel eps
 
Các tấm xốp eps đồng nhất này sẽ được kết dính và sử dụng keo PU chuyên dụng, gắn cùng 2 lớp tôn trên - dưới để tạo thành tấm panel eps.

Ưu điểm của Panel eps

Nhờ lõi xốp eps có đặc tính cách âm, cách nhiệt cao nên các tấm panel eps cũng được kế thừa toàn bộ những tính năng ưu việt đó. So với các dạng vật liệu truyền thống, panel eps có khả năng cách âm, cách nhiệt hiệu quả nhất
Có thể kể đến những điểm ưu việt của panel eps như sau:
- Cách âm, cách nhiệt vượt trội
- Có tính thẩm mỹ cao
- Dễ dàng tháo lắp và sử dụng, thi công
- Chống cháy lan hiệu quả và ngăn chặn sự tác động từ môi trường và các yếu tố ngoại cảnh làm hư hại như chuột bọ, côn trùng...
- Tiết kiệm chi phí bởi giá thành rẻ hơn nhiều so với các loại vật liệu xây dựng thông thường, chi phí bảo dưỡng thấp
 
ưu điểm tấm panel eps 
Ưu điểm của tấm panel eps
 
Bởi những công năng và đặc tính ưu việt như vậy mà đây được xem là loại vật liệu phổ biến và được ưa chuộng trong ngành xây dựng.
 
Xem thêm bài viết về những ưu điểm vượt trội của panel eps:

Ứng dụng của Panel eps cách nhiệt

Với những điểm mạnh không thể phủ nhận, panel eps được ứng dụng nhiều trong các công trình khác nhau, nhưng chủ yếu vẫn là các dạng công trình xây dựng như: nhà xưởng, khu công nghiệp, làm phòng sạch, kho lạnh, hầm đông cho ngành chế biến thực phẩm, nông hải sản hay phòng sạch cho lĩnh vực sản xuất y tế, thiết bị điện tử, làm văn phòng, nhà xưởng, siêu thị hay một số công trình khác.
 
Ứng dụng của panel eps trong các nhà máy
Ứng dụng của Panel eps trong các nhà máy

Vừa đa dạng về mặt chủng loại cũng như đa năng trong công dụng, panel eps cách nhiệt xứng đáng là loại vật liệu tiên phong trong lĩnh vực xây dựng. Tuy nhiên, quý khách hàng cũng nên cân nhắc lựa chọn để có những trải nghiệm tốt nhất, hoàn hảo nhất.
 
Ứng dụng của Panel eps
         Ứng dụng của Panel eps trong các nhà máy
 
Matec Panel - Tự hào là đơn vị cung cấp panel eps hàng đầu. Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ Hotline: 0936 246 448 để được tư vấn, hỗ trợ tốt nhất!