Kỹ thuật bảo vệ panel eps chống cháy lan hiệu quả

20/04/2022

Hiện nay, panel eps chống cháy là loại vật liệu nhẹ với nhiều ưu điểm nổi bật như cách âm, cách nhiệt tốt cùng với độ bền cao nên được sử dụng rộng rãi trong các công trình dân dụng, các khu nhà xưởng, kho lạnh, khu công nghiệp.... Dưới đây là kỹ thuật bảo vệ panel eps chống cháy lan hiệu quả được nhiều người áp dụng.

 

panel eps chống cháy lan

Kỹ thuật bảo vệ panel eps chống cháy lan hiệu quả

Panel EPS chống cháy lan là gì?

Tấm panel eps chống cháy lan (hay còn được gọi là panel tôn xốp chống cháy lan) là một loại vật liệu xây dựng có kết cấu khá nhẹ, chịu được áp lực lớn và có cấu tạo gồm 3 lớp. Ba lớp này được kết dính với nhau thành 1 khối vững chắc bằng một lớp keo chuyên dụng PU.

panel eps chống cháy lan

Panel eps chống cháy lan là gì?

- Hai lớp bề mặt bên ngoài là lớp tôn mạ hợp kim nhôm kẽm, sơn tĩnh điện dạng lượn sóng để tăng khả năng thoát nước khi trời mưa và giảm thiểu khả năng hấp thụ nhiệt trong mùa hè hoặc có thể ở dạng phẳng tùy vào mục đích sử dụng.

- Một lớp ở giữa là lớp lõi xốp chuyên dụng eps có khả năng chống cháy lan vô cùng hiệu quả, cách âm, cách nhiệt tốt.

Thông thường, các tấm panel eps cách nhiệt có tỷ trọng từ 8 đến 40kg/m3 và độ dày dao động từ 40mm đến 200mm

>>Xem thêm: Tìm hiểu về panel eps tôn xốp và ứng dụng trong thực tế bạn nên biết

Ưu điểm của tấm Panel EPS chống cháy lan

Không chỉ được biết đến với vai trò là một loại vật liệu chuyên dụng với tính năng chống cháy lan vượt trội, Panel EPS giá rẻ còn được nhắc biết đến như là một “tướng tiên phong” trong lĩnh vực cách âm, cách nhiệt, giảm ồn.  

panel eps giá rẻ

Ưu điểm của tấm panel eps chống cháy lan
 

So với các loại vật liệu khác, tấm panel eps này còn có rất nhiều ưu điểm vượt trội như:

☑️ Khả năng lắp đặt, thi công đơn giản và nhanh chóng.

☑️ Tính thẩm mĩ cao, tăng độ bắt mắt cho công trình.

☑️ Dễ dàng tháo lắp, di chuyển và có thể tái sử dụng

☑️ Trọng lượng nhẹ nên có thể dễ dàng nâng và dựng lên ở bất kỳ độ cao nào bên trong nhà máy hoặc bất kỳ công trình xây dựng nào.

☑️ EPS panel giá rẻ hơn so với các vật liệu khác cùng ứng dụng.

☑️ Chi phí bảo dưỡng thấp

 

panel eps chống cháy lan ưu việt

Panel eps với nhiều ưu điểm vượt trội

Một điều khá đặc biệt của tấm panel eps chống cháy lan là khi gặp điều kiện dễ cháy hoặc ngay cả khi môi trường có hỏa họa, các tấm panel eps chống cháy cũng sẽ giúp hạn chế ngọn lửa, không bắt lửa gây nên hỏa hoạn cộng hưởng, hỗ trợ cho công tác cứu hộ, cứu nạn tốt hơn.  

Kỹ thuật bảo vệ panel eps chống cháy lan hiệu quả

Hiểu về đặc tính cũng như ứng dụng của các tấm panel eps nhưng bạn đã biết kỹ thuật bảo vệ panel eps chống cháy lan hiệu quả là gì chưa?

Để giữ cho các tấm panel eps chống cháy lan có độ bền theo thời gian và phát huy được tối đa điểm mạnh của nó, các hộ gia đình, các chủ đầu tư, chủ xây dựng cần bảo quản chúng đúng cách:

- Bảo quản, cất, xếp các tấm panel eps này vào những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời gay gắt hoặc nơi có nguồn nhiệt độ cao. Các yếu tố trên sẽ khiến cho các tấm panel bị cong, vênh, dễ phai màu và khiến cho các vật liệu cấu tạo nên panel tôn xốp chống cháy lan không giữ được nguyên những đặc tính ban đầu, dẫn đến phải mua mới hoặc giảm tuổi thọ của vật liệt, ảnh hưởng trực tiếp đến sức bền của công trình trong tương lai.

bảo quản panel eps chống cháy lan
 
Bảo quản tấm panel eps chống cháy lan
 

- Đảm bảo để sản phẩm không tiếp xúc trực tiếp với nền đất, nền bê tong, mặt phẳng sàn. 

- Luôn giữ kho bảo quản khô ráo, không ẩm, không có nước hay bị rò rỉ các hóa chất,… Bề mặt của các tấm panel này được làm bằng tôn nên nếu để chúng trong mối trường dễ oxi hóa như để chung cùng với muối hoặc axit trong thời gian lâu thì sẽ khiến sản phẩm bị kích ứng và bào mòn, dẫn đến suy giảm chất lượng và sức bền của vật liệu. 

Chính vì những ưu điểm đặc thù nên công tác bảo quản các tấm panel eps chống cháy lan cần được chú ý và thực hiện một cách tỉ mỉ và cẩn thận. Đây hầu hết là các kĩ thuật đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện, chỉ cần đảm bảo thực hiện đầy đủ các lưu ý trên thì các tấm xốp chống cháy lan này sẽ luôn bảo toàn được cả tính thẩm mĩ và công dụng một cách tối đa.

địa chỉ bán panel eps chống cháy lan

Panel eps chống cháy lan hiệu quả

Matec Panel - Địa chỉ sản xuất và phân phối các tấm panel eps chống cháy lan theo công nghệ Hàn Quốc uy tín - chất lượng. Nếu quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm về sản phẩm này xin vui lòng liên hệ qua số Hotline: Mr.Hiếu 0936 246 448