Giải pháp chống cháy an toàn, hiệu quả cho ngôi nhà với Panel Pu chống cháy

20/04/2022

Thời gian trở lại đây, tỉ lệ các cuộc hỏa hoạn ở nước ta tăng nhiều đột biến đã đặt ra thách thức mới cho nhiều ngành trong đó có ngành xây dựng. Để giảm thiểu tối đa nguy cơ dẫn đến cháy nổ, rất nhiều kĩ sư xây dựng khuyên chọn panel pu chống cháy cho các công trình. Hãy cùng theo dõi bài viết này để hiểu rõ hơn lí do vì sao nhé!

Cấu tạo của panel pu chống cháy

Tấm panel pu chống cháy bản chất chính là những tấm cách nhiệt gồm 3 lớp với lớp lõi là phần cách nhiệt polyurethan, có độ dày từ 50mm đến 200 mm, 2 bề mặt còn lại được phủ bởi tole hoặc inox dày từ 0,3mm đến 0,5mm. Mỗi tấm panel có độ dài và chiều rộng nhất định, đôi khi linh hoạt nhưng được liên kết với nhau bằng khóa camlock hoặc gờ âm dương tạo nên cấu trúc rất chắc chắn.
Các tấm panel này còn có khả năng kết hợp với nhiều loại vật liệu khác, thiết bị khác bởi vậy nên càng tăng thêm khả năng chống cháy hoàn hảo cho công trình.

Ưu điểm nổi bật của panel pu chống cháy

Đầu tiên, phải nhắc đến thế mạnh cách nhiệt, cách ồn chống cháy cực kì hoàn hảo của panel pu chống cháy. Với phần cấu tạo đặc biệt trong phần lõi giúp cho chúng phát huy tối đa công dụng trong môi trường hỏa hoạn. Thành phần chống cháy có trong lõi giúp ngăn chặn bén lửa và khả năng dẫn lửa cực kém giúp cho hạn chế tối đâ tình trạng lan rộng hỏa hoạn cũng như hạn chế được tối đa những thiệt hại, thương vong,…
Ngoài ra, nó còn có tên gọi khác là tôn pu chống nóng cũng chính bởi khả năng cách nhiệt va khuếch tán nhiệt lượng rất đáng nể. Với phần mặt phảng được tạo rãnh sóng hoặc phẳng tùy theo mục đích sử dụng giúp chúng khuếch tán nhiệt lượng nhanh hơn gấp nhiều lần so với những loại vật liệu truyền thống. Phần diện tích nhà tiếp xúc với ánh năng mặt trời trong mùa hè sẽ được “giải nhiệt” một cách nhanh nhất có thể, giúp đảm bảo nhiệt độ trong nhà sẽ không bị nóng lên, giữ cho ngôi nhà luôn mát mẻ kể cả những ngày nắng nóng nhất.

Ngoài những ưu điểm đặc thù của tấm panel pu chống cháy ra, nó vẫn mang đầy đủ ưu điểm mạnh mẽ của dòng panel pu như: Tăng thêm độ vững chắc cho trần, vách, kĩ thuật lắp đặt, thi công dễ dàng, đơn giản, giúp tiết kiệm, giảm tải xà gồ khung sườn và nhân công thi công. Với đặc tính nhẹ, tính vượt nhịp lớn nên việc thiết kế bố trí không gian phía bên trong dễ dầng hơn, không cần quá nhiều cột chống đỡ. Hệ phụ kiện sẵn có và có khả năng đáp ứng được việc phát sinh mở rộng,…

Ngoài ra, tấm panel pu chống cháy còn rất thân thiện với môi trường và sức khỏe con người vì đặc biệt trong thành phần không chứa các chất độc hại và gây ra hiệu ứng nhà kính.

Tính chống cháy vượt trội của panel pu chống cháy

Khác với các vật liệu mới cũng như truyền thống khác, tấm panel pu chống cháy có thành phần trong lớp mạ nhôm hoạt động như lớp rào cản trước những tác động bất lợi của môi trường. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng khát nhiệt hiệu quả trước các tia tử ngoại cũng như tia lửa phát sinh, bảo vệ an toàn cho công trình trước mối lo hỏa hoạn, cháy nổ do bất kì nguyên nhân nào.

Phần lõi cách nhiệt giúp ngăn chặn sự lan rộng của đám cháy khi không may xảy ra hỏa hoạn. Trong mùa hè nắng nóng, khi ngôi nhà phải chịu sự tác động của nhiệt độ môi trường cao, khả năng khuếch tán nhiệt giúp bảo vệ những vật dụng dễ cháy từ phía trong để không làm phát sinh những tai nạn đáng tiếc. Sử dụng panel pu chống cháy kết hợp cũng những loại vật liệu có tính cách nhiệt, kháng lửa giúp bảo vệ công trình của bạn một cách tối ưu.

Với ưu điểm chống cháy mạnh mẽ và vượt trội, quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về sự an toàn của ngôi nhà khi chọn dùng panel pu chống cháy làm vật liệu xây dựng. Những trải nghiệm nó mang lại chắc chắn sẽ khiến bạn ấn tượng đến mức không ngờ.
Quý khách hàng có thể truy cập website Matec.com.vn để tham khảo các sản phẩm tương tự và được hỗ trợ tốt nhất.

Mời quý khách xem thêm bài viết:

>> Địa chỉ mua  Panel pu cách nhiệt giá rẻ
>> Panel Pu là gì? Ưu điểm của panel pu bạn nên biết?