Bật mí những phương pháp đơn giản bảo quản panel pu kho lạnh

20/04/2022

Khi ngành công nghiệp thực phẩm càng ngày càng phát triển thì việc lắp đặt kho lạnh cũng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Đơn vị thi công nào cũng biết dùng tấm panel pu kho lạnh để làm vật liệu chính nhưng không phải ai cũng nắm được hết những phương pháp đơn giản bảo quản panel pu kho lạnh này, hãy cùng theo dõi bà viết sau đây để hiểu thêm nhé!

Tầm quan trọng của việc bảo quản panel pu kho lạnh

Mặc dù là loại vật liệu có sức bền và tuổi thọ so với tác động của môi trường khá cao nhưng nếu không được bảo quản đúng cách thì các tấm panel pu kho lạnh cũng bị ảnh hưởng đến chất lượng cũng như công năng rất nhiều.

Trong thực tế, bất kể là loại vật dụng hay máy móc gì, nếu như chỉ có làm việc mà không được nghỉ ngơi, bảo dưỡng, bảo quản đúng cách cho dù có bền bỉ đến đâu cũng sẽ bị suy giảm chất lượng và dẫn đến hỏng và ngừng hoạt động,.. Do đó, hoạt động bảo quản tấm panel pu là hết sức cần thiết.

Không cần đến những kĩ thuật cầu kì, những lưu ý nhỏ dưới đây sẽ giúp quý khách hàng bảo quản, giữ vững được các tấm panel pu kho lạnh luôn đẹp như mới.

Những kĩ thuật bảo quản panel pu kho lạnh đơn giản & hiệu quả

Không để tấm panel pu kho lạnh tiếp xúc với nhiệt độ cao

Nhiệt độ từ ngưỡng 40 độ C là điều tối kị không được để ảnh hưởng trực tiếp lên tấm panel pu kho lạnh. Nhiệt độq úa cao sẽ khiến phần bề mặt tôn bị dãn nở dẫn đến thay đổi kích thước và chất liệu mất đi độ đàn hồi vốn có. Bởi vậy, nên bảo quản chúng ở nơi có mái che và mức nhiệt độ lí tưởng là từ 20 – 30 độ.

Tránh để panel pu kho lạnh tiếp xúc trực tiếp với mặt đất

Mặt đất thường có độ ẩm cao và chứa nhiều vi sinh vật phát triển rất nhanh tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều loại vi khuẩn bám vào bề mặt của tấm panel kho lạnh. Để hạn chế việc này, nên bảo quả, xếp tấm panel lên các tấm palet hoặc kê các đòn bằng gỗ phía dưới.

Không đặt, để vật nặng lên bề mặt tấm panel pu kho lạnh

Mỗi tấm panel có thể chịu được trọng tải cũng như áp lực nén trong khoảng từ 5 – 10kg, các liên kết trong tấm sẽ bị gãy nếu phải chịu một trọng lượng vượt ngưỡng cho phép. Do đó, tránh để các vật nặng lên bề mặt tấm panel là một trong những kĩ thuật bảo quản panel pu kho lạnh hiệu quả.

Không để tấm panel pu kho lạnh ở nơi áp suất thấp

Áp suất thấp gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng tính chống cháy và cách nhiệt hiệu quả của panel pu kho lạnh. Nên tránh tuyệt đối những nơi có áp suất thấp để đảm bảo tuổi thọ và công năng của tấm panel không bị suy giảm.

Nói không với các vật dụng cháy nổ

Cầm đảm bảo các tấm panel tuyệt đối không tiếp xúc với các thiệt bị dễ gây cháy nổ như xăng, dầu, ga,.. Khi gặp tác động nhiệt quá lớn sẽ khiến tấm panel bị cong, vênh, sai lệch thông số kĩ thuật và bị giảm thiểu tác dụng và cả tính thẩm mĩ. Bởi vậy, khi bảo quản panel pu kho lạnh cần chú ý cách ly hoàn toàn những khu có để vật liệu dễ gây cháy nổ.

Luôn giữ vệ sinh sạch sẽ cho tấm panel

Các tấm panel pu kho lạnh có tể xếp chồng lên nhau nhưng cần được bọc trong màng co hoặc mút để đảm bảo giữ được vệ sinh sạch sẽ. Điều này giúp hạn chế được những tác động ngoại lực và giúp giữ vững tính thẩm mĩ và các thông số kĩ thuật cơ bản cho sản phẩm.

Qua bài chia sẻ vừa rồi, chúng tôi hi vọng các bạn sẽ bổ sung thêm được những kĩ thuật bảo quản panel pu kho lạnh cho kho kiến thức xây dựng của mình. Chỉ những điều đơn giản và lưu ý hết sức nhỏ bé nhưng chắc chắn sẽ giúp các bạn đảm bảo được tuổi thọ của công trình cũng như giữ được sức bền của vật liệu.  
Quý khách hàng cần thêm thông tin cụ thể mời liên hệ theo hotline 0903 246 111 để được tư vấn trực tiếp.


Mời bạn đọc xem thêm bài viết:
>> Giải pháp chống cháy an toàn, hiệu quả cho ngôi nhà với Panel Pu chống cháy
>> Bật mí những phương pháp đơn giản bảo quản panel pu kho lạnh