Tìm hiểu ưu điểm và ứng dụng của tấm panel cách nhiệt pu

20/04/2022

Panel cách nhiệt pu là một loại vật liệu xây dựng nhẹ có ứng dụng khá linh hoạt với mức giá thành hợp lí nên hiện nay đang rất được ưa chuộng. Vậy hãy cùng theo dõi bài chia sẻ sau đây đẻ một lần nữa hiểu rõ hơn về ưu điểm cũng như ứng dụng của loại vật liệu này nhé.

Tấm cách nhiệt pu là gì? Cấu tạo của tấm cách nhiệt pu?

Tấm cách nhiệt pu hay tấm cách nhiệt panel pu là những tấm cách nhiệt gồm 3 lớp mà trong đó, lớp lõi chính là lớp cách nhiệt Polyurethan có độ dày từ 25 – 200mm. Hai lớp bề mặt trong và ngoài được bao bọc bởi tole hoặc inox có độ dầy giao động từ 0.3mm – 0.5mm. Thành phần chính cấu tạo nên tấm cách nhiệt pu bao gồm: Daltofoam MP 50155, suprasec 5005 cùng một số các chất phụ gia khác. Những chất này giúp cho tấm panel có tính cách nhiệt, chống cháy và cứng cáp hơn, bền vững hơn so với một số loại vật liệu mới hiện tại.

Một số những thông số kĩ thuật quan trọng của tấm cách nhiệt pu mà quý khách hàng cần lưu tâm khi tìm hiểu hoặc có nhu cầu mua panel sử dụng cho công trình của mình gồm có: Tỉ trọng tiêu chuẩn, hệ số truyền nhiệt ổn định, lực kéo nén, lực chịu uốn, độ kín của tế bào (mật độ phân bổ của các phần tử lớp lõi chống cháy, cách nhiệt), hệ số thẩm thấu, hấp thu nước và khả năng chịu nhiệt. Thông thường, các nhà sản xuất theo theo chuẩn sẽ công khai các thông số này ngay trên bao bì sản phẩm để người mua có thể dễ dàng theo dõi, so sánh và chọn lựa.
Các tấm cách nhiệt pu khi thi công, lắp ghép dẽ được kết nối với nhau bằng khóa camlock hoặc gờ âm dương rất khí và chắc chắn.

Ưu điểm nổi bật của panel cách nhiệt pu

Sở dĩ, nó được gọi là vật liệu linh hoạt bậc nhất trong xây dựng bởi nó có rất nhiều ưu điểm, chính những ưu điểm này giúp cho nó có thể phù hợp với nhiều mục đích sử dụng.
Một trong những ưu điểm nổi bật phải kể đến đầu tiên của tấm cách nhiệt pu đó là khả năng cách nhiệt, chống cháy tuyệt vời. Những phân tử trong lớp lõi cách nhiệt đã qua xử lí giúp nó tăng thêm khả năng cách nhiệt thêm nhiều lần. Ngoài ra, nó còn có thêm tính năng chống nóng, giảm ồn cực kì vượt trội. So với người anh em panel eps, panel pu có khả năng cách nhiệt chống cháy cao hơn rất nhiều lần, sức bền cũng như tuổi thọ cao hơn hẳn.


Do đặc tính định hình cao nên panel cách nhiệt pu còn có khả năng nạo nên kết cấu nhẹ, vượt nhịp lớn nên tiết kiệm tối đa chi phí làm cột, kèo chống đỡ phía bên trong. Nó còn vừa có tính thẩm mĩ cao, lại không đòi hỏi kĩ thuật lắp đặt phức tạp nên giúp giảm thiểu được chi phí thuê nhân công, đảm bảo được tiến độ công trình cũng như tiết kiệm được xà gồ, khung sườn mà vẫn đảm bảo tính thẩm mĩ cực cao cho ngôi nhà.
Một ưu điểm khiến cho tấm cách nhiệt pu được ưa chuộng đó là nó không chứa bất kì hợp chất nào gây hại cho môi trường, sức khỏe con người cũng như các loại mặt hàng thực phẩm và không gây hiệu ứng nhà kính nên được các chuyên gia môi trường đánh giá rất cao.

Ứng dụng của tấm panel cách nhiệt pu

Panel cách nhiệt pu có thường được dùng để lắp đặt nhà xưởng công nghiệp, xây dựng nhà sạch, siêu thị, nhà mát, kho lạnh, kho lạnh bảo quản thực phẩm hay hầm cấp đông có yêu cầu cao về nhiệt độ (chủ yếu trong mức từ 5 đến -40 độ C). Ngoài ra, nó cũng được ứng dụng để làm nhà cao tầng hoặc cơ nới nhà tầng. Các công trình như cầu nông thôn, trạm phát sóng, trạm thu phí, vách ngăn xưởng sản xuất,… cũng có thể ứng dụng loại panel pu này.
Trên đây là những ưu điểm và ứng dụng đặc trưng của tấm cách nhiệt pu mong rằng quý khách đã có thêm cách nhìn bao quát hơn, rõ nét hơn về sẩn phẩm này để có thể đưa ra những quyết định phù hợp với nhu cầu sử dụng.
Quý khách cần tư vấn thêm về sản phẩm mời liên hệ theo số hotline: 0903 246 111 

 Mời bạn đọc xem thêm bài viết:
>> Mua panel cách nhiệt pu ở đâu giá rẻ?
>> Lợi ích của tấm panel cách nhiệt pu chất lượng
>> Sự khác biệt giữa panel pu cách nhiệt và panel pu không cháy