Mốp xốp chống cháy pir có tốt không? Vì sao?

20/04/2022

Xu hướng mới trong ngành xây dựng hiện nay đó là sử dụng những loại vật liệu nhẹ mà vẫn linh hoạt để có thể đáp ứng được nhu cầu kĩ thuật của các công trình hiện nay. Vậy mốp xốp chống cháy pir có tốt không? Tại sao? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để có thể hiểu rõ hơn về loại vật dụng này nhé!

Mốp xốp chống cháy pir là gì?

Trước khi trả lời được câu hỏi “mốp xốp chống cháy pir có tốt không?” thì chúng ta cần hiểu rõ xốp chống cháy pir là gì và có cấu tạo như thế nào?  Xốp chống cháy pir là một loại vật liệu xây dựng có tính nhẹ và được cấu tạo chủ yếu từ Polyisocyanurate hay còn gọi là PIR tỷ trọng cao có khả năng cách nhiệt, chống cháy. Tấm mốp xốp chống cháy pir thường gồm 3 lớp là lớp lõi PIR tỷ trọng cao và lớp bề ngoài là lớp giấy xi măng có cấu trúc khá đặc biệt chứa các sợ gia cường giúp tăng thêm các thuộc tính đặc trưng cho xốp chống cháy pir.

 

Cấu tạo của xốp chống cháy pir

Cấu tạo của mốp xốp chống cháy pir

 

Giải đáp thắc mắc “Mốp xốp chống cháy pir có tốt không?”

Không phải ngẫu nhiên mà người ta lại chuộng sử dụng mốp xốp chống cháy pir đến như vậy. Những ưu điểm vượt trội và tính ứng dụng vô cùng độc đáo, linh hoạt của nó chính là câu trả lời rõ nhất cho câu hỏi “Mốp xốp chống cháy pir có tốt không?”.

Với kết cấu gồm rất nhiều lỗ khí được phân bổ đều đặn với mật độ hợp lí nên khả năng cách âm của mốp xốp chống cháy pir rất đáng nể. (Thường lớn hơn 23DB). Bên cạnh đó, loại vật liệu này cũng có khả năng cách nhiệt rất ấn tượng. Với tỉ suất truyền nhiệt thấp nhất trong số những vật liệu có khả năng cách nhiệt hiện tại, mốp xốp chống cháy pir giúp tiết kiệm tới 50% điện năng dùng cho việc làm mát và điều hòa không khí trong căn hộ. Bên cạnh đó, do không đóng vai trò là vật trung gian trong quá trình truyền nhiệt nên nó giúp đảm bảo không xảy ra tình trạng “đổ mồ hôi”, giữ cho ngôi nhà không bị nấm mốc trên các bề mặt cũng như tường nhà.

 

Mốp xốp chống cháy pir có thực sự tốt không?
Mốp xốp chống cháy pir có thực sự tốt không?


Chưa dừng lại ở đó, những ưu điểm vượt trội tiếp sau đây sẽ tiếp tục giúp quý khách hàng phần nào đánh giá được “Mốp xốp chống cháy pir có tốt không?”. Với cấu trúc ô kín không tan, không vỡ liên kết trong nước, độ hấp thụ hơi nước và nước cực thấp, kèm theo đó là khả năng tự chống thấm cao giúp công trình hạn chế tối đa tình trạng ẩm mốc, phai màu hoặc đổi màu sơn, tường,… Mốp xốp xps là vật liệu siêu bền, siêu nhẹ. Nó cho phép giảm tải lên đến 49% tải trọng của toàn công trình và giảm chi phí kết cấu, giảm tới 36% khối xây so với vật liệu xây dựng truyền thống và giúp tối ưu thời gian thi công và tiết kiệm chi phí thuê nhân công. Với kết cấu chặt chẽ và lớp bề ngoài đặc biệt, tuổi thọ của mốp xốp xps có thể được kéo dài lên tới trên 50 năm.

Hơn thế, trong thành phần cấu tạo không chứa a-mi-ăng và các chất độc hại cho môi trường nên rất được khuyến khích sử dung cho các công trình hiện nay. Tính năng chống cháy có thêm khả năng không bắt lửa và tự dập lửa trong thời gian cực ngắn ngay sau khi cách li nguồn cháy đã giúp mốp xốp chống cháy pir trở thành vật liệu chống cháy được đánh giá cao nhất.

Thêm một điều đặc biệt là, không những thân thiện với môi trường mà mốp xốp chống cháy pir còn rất an toàn với sức khỏe của người sử dụng và công nhân thi công. Chỉ với những trang thiết bị bảo hộ lao động cơ bản như găng tay, khẩu trang và quần áo bảo hộ,… là công nhân đã có thể yên tâm thi công mà không sợ bị các bụi xốp hay các chất độc hại từ xốp gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Với tất cả những ưu điểm trên, quý khách chắc chắn đã có thể hoàn toàn yên tâm và sử dụng sản phẩm, không còn phải quá phân vân “Mốp xốp chống cháy pir có tốt không?”. Đây là sản phẩm hoàn toàn tốt, thân thiện với môi trường và có thể ứng dụng linh hoạt tùy mục đích sử dụng.
Quý khách hàng có nhu cầu về sản phẩm mời liên hệ theo số hotline 0903 246 111 để được tư vấn trực tiếp.