Những lưu ý mà bạn nhất định đừng bỏ qua khi thi công cửa panel kho lạnh

20/04/2022

Kho lạnh là công trình hiện đại, tiên tiến và rất được tin dùng bởi hầu hết người dân Việt Nam hiện nay giữa tâm bão an toàn vệ sinh thực phẩm. Để thi công được kho lạnh đạt chuẩn đã khó, khâu quan trọng nhất là chọn và thi công cửa panel kho lạnh còn quan trọng và khó hơn. Sau đây là một số lưu ý để việc thi công cửa kho lạnh được dễ dàng hơn và hiệu quả hơn.

Tầm quan trọng của việc lựa chọn cửa panel kho lạnh trước thi công

Thời gian trở lại đây, nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch của người tiêu dùng ngày càng tăng cao đã khiến cho việc bảo quản thực phẩm được chú trọng và đầu tư kĩ càng hơn. Việc kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm trở nên cấp thiết hơn và trở nên quan trọng hơn đã dẫn tới sự ra đời của những kho lạnh với những yêu cầu kĩ thuật cực gắt gao. Việc thi công, lựa chọn nguyên vật liệu, tấm panel, cửa panel phải luôn được đặt lên hàng đầu để có thể có được kho lạnh chuẩn nhất, đạt yêu cầu nhất.

cửa panel kho lạnh
Việc thi công kho lạnh trở nên phổ biến hơn bao rất nhiều

Kho lạnh đạt chuẩn là kho lạnh luôn giữ được nhiệt độ bên trong thấp hơn so với phía bên ngoài mà không bị nhiệt độ bên ngoài làm ảnh hưởng. Các tấm panel kho lạnh sẽ đảm nhiệm nhiệm vụ cách nhiệt, giữ nhiệt để bảo quản được thực phẩm tươi ngon ở mức tốt nhất có thể. Muốn giữ được lượng nhiệt ổn định thì bắt buộc phải có phần cửa thật tốt, thật khớp với toàn bộ công trình. Do đó, trước khi tiến hành thi công, lắp đặt, chủ đầu tư nên cân nhắc lựa chọn để công trình đạt hiệu quả cao. Cửa panel kho lạnh phù hợp sẽ là chìa khóa chu sự thành công của cả kho lạnh.

Những lưu ý cần biết khi thi công cửa panel kho lạnh

Để hạn chế tối đa những phát sinh không đáng có trrong lúc thi công kho lạnh, sau đây là những lưu ý để giúp quá trình lắp đặt và hoàn thiện của các đơn vị thi công được tối ưu và có kết quả cao hơn.

Chuẩn bị vật liệu và cửa panel kho lạnh trước khi thi công

Để có được một công trình thành công thì chắc chắn khâu chuẩn bị phải được thực hiện rất kĩ lưỡng. Đối với thi công kho lạnh cũng vậy. Cần nắm được mục đích, yêu cầu chuyên môn và các thông số, chiều cao kĩ thuật của kho lạnh để có thể chọn lựa được các tấm panel và cửa panel kho lạnh phù hợp.

Đối với phần cửa, cần xác định trước loại cửa sẽ dùng để có thể dự trì được kinh phí và toàn bộ hệ phụ kiện đi làm. Mỗi loại cửa sẽ có những phụ kiện chuyên biệt riêng, do đó, nếu cửa panel kho lạnh được chuẩn bị kĩ thì sẽ giúp tối ưu thời gian lắp đặt, thi công.

Lắp đặt đúng quy trình đối với từng loại cửa panel kho lạnh

Cửa panel kho lạnh có 2 loại là cửa đóng mở có bản lề và cửa trượt lăn. Với mỗi loại cửa sẽ có những lưu ý khác nhay bởi hệ phụ kiện và vật tư của chúng khác nhau nên đòi hỏi những kĩ thuật khác nhau.

cửa panel bản lề đóng mở
Cửa panel kho lạnh bản lề đóng mở

Đối với cửa panel kho lạnh có bản lề, ta cần chú ý và đảm bảo bản lề phải được bắt đúng quy cách và lắp đặt đủ số lượng để có thể chịu được trọng tải lớn của cả cánh cửa. Xung quanh cửa phải có gioăng lạnh để bao kín, không để cho nhiệt độ và không khí bên trong thoát ra bên ngoài. Điện trở sưởi đảm bảo hoạt động tốt khi đi vào sử dụng. Cánh cửa mở dễ dàng để việc đi lại được tiện lợi.

Còn đối với cửa panel kho lạnh dạng trượt lăn thì điều tối quan trọng là khi mở cửa, khung sườn panel không bị rung lắc, chấn động mạnh. Hệ thống tay cầm, lề đảm bảo an toàn tuyệt đối. Điện trở sưởi đảm bảo hoạt động an toàn, hiệu quả. Hệ thống cửa được lắp gioăng lạnh trước khi hoàn thiện.

Cửa panel kho lạnh lăn trượt
Cửa panel kho lạnh lăn trượt 

Trên đây là những lưu ý cơ bản cho việc thi công, lắp đặt cửa panel kho lạnh mà không ai có thể bỏ qua khi thi công kho lạnh. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp việc thi công của quý khách hàng trở nên dễ dàng hơn và hiệu quả hơn.

Quý khách hàng có thể tham khảo chi tiết sản phẩm tại địa chỉ Matec.com.vn hoặc gọi đến số hotline 0903 246 111 để được tư vấn trực tiếp.