Xây nhà dịp cuối năm, chọn tôn lợp nhà loại nào tốt nhất

20/04/2022

Mỗi năm, cứ vào dịp gần đến tết, hết năm là nhu cầu xây sửa, nâng cấp nhà cửa lại tăng cao. Những khi ấy, người ta cũng thường phải suy nghĩ, đắn đo lựa chọn xem loại vật liệu nào là phù hợp nhất và kinh tế nhất. Việc chọn tôn lợp mái loại tốt nhất cũng được cân nhắc rất nhiều. Hãy để chúng tôi gợi ý cho bạn những lựa chọn tối ưu nhất qua bài chia sẻ dưới đây.

Chọn tôn lợp nhà theo thương hiệu

Người dân Việt Nam ta thường có xu hướng chọn lựa vật liệu xây dựng theo tên tuổi của thương hiệu. Khi có nhu cầu xây dựng hay sửa chữa, thi công lại phần mái, đa số khách hàng sẽ thường nghiên cứu và tham khảo xem tôn lợp mái của hãng nào tốt nhất sau đó sẽ cân nhắc và quyết định.

Ở mỗi vùng địa lí khác nhau người dân sẽ thường ưu tiên sử dụng những tên tuổi và thương hiệu khác nhau. Độ phổ biến và ưa chuộng thường rất khó để đánh giá, do đó, để đánh giá loại tôn lợp mái nào tốt nhất thì rất khó. Tuy nhiên, có một số hãng tôn mái uy tín và chất lượng nhất hiện nay như: Tôn lợp mái của công ty Matec Panel, tôn hoa sen của Tập đoàn Hoa sen, Tôn Hòa Phát của Tập đoàn Hòa Phát, Tôn SSSC Phương Nam của công ty Tôn Phương Nam, Tôn BlueScope,….

Tấm tôn lợp mái đang rất được quan tâm dịp cuối năm
Tấm tôn lợp mái đang rất được quan tâm nhân dịp cuối năm

Chọn tôn lợp nhà dựa vào cấu tạo, thành phần và tính năng

Hiện nay tôn lợp nhà các loại được chia thành 3 dòng, đây là những loại được ưa chuộng và dùng nhiều hơn cả.

Tôn kẽm màu 1 lớp là loại tôn có giá khá rẻ, chuyên áp dụng cho những công trình tiền chế hoặc những phần nhà có thời hạn sử dụng ngắn bởi loại tôn lợp nhà này có tuổi thọ khá thấp, hính năng và độ thẩm mĩ chỉ ở mức trung bình.

Tôn lạnh màu 1 lớp là loại tôn lợp mái được ưa chuộng nhất hiện nay, nhờ vào đặc tính chống nóng và độ bền cao nên tôn lạnh được tin dùng hơn tôn kẽm. Loại tôn này có thể dùng cho các công trình có thời gian sử dụng lâu dài như nhà kho,nhà xưởng và nhà máy,…

Một loại tôn mới mà sức hút của nó cũng thực sự rất “đáng nể” đó là  Tấm lợp 3 lớp Panel EpsLoại tôn này được các kĩ sư, nhà tư vấn khuyên dùng cho tất cả các công trình từ nhà ở, nhà xưởng cho đến các công trình yêu cầu tính thẩm mĩ và độ sang trọng . Đây được coi là lựa chọn hoàn hảo cho phần mái của công trình bởi những ưu điểm vượt trội của loại tôn này có khả năng phù hợp với mọi công trình.

Vậy nên dùng tôn lợp nhà loại nào là hợp lí?

Đối với tùy loại công trình mà nhu cầu sử dụng tôn lợp mái các loại là khác nhau. Đôi khi, hình thức mái tôn lại quyết định đến mức độ phù hợp của nó đối với công trình.


Mỗi loại tôn lợp mái phù hợp với một loại nhà cụ thể
Mỗi loại tôn lợp mái phù hợp với một số công trình nhất định

Tôn lợp mái sóng vuông loại 6 sóng và 11 sóng thường phù hợp sử dụng cho công trình có diện tích mái rộng hoặc các loai nhà tiền chế, các phần mái, sân thượng. Các công trình nhà ở bình thường cũng thường xuyên lựa chọn loại tôn này để làm mái.

Tôn lợp mái giả ngói là loại tôn có nguồn gốc từ các nước Châu Âu, về Việt Nam,nhờ mang vẻ đẹp thẩm mĩ giống với mái ngói truyền thống nên nó phù hợp với hầu hết các công trình nhà ở dân dụng. Hiện nay, tôn giả ngói còn được thiết kế với tính năng cách nhiệt, làm mát nên rất được ưa chuộng.
Có nên dùng tôn lợp nhà giá rẻ?


Ngoài việc chọn lựa loại tôn lợp nhà tốt nhất thì người tiêu dùng cũng muốn tìm loại tôn có giá thành rẻ nhất để có thể tiết kiệm được chi phí. Do đó, nhiều người thường nghĩ đến việc sẽ dùng các loại mái tôn giá rẻ nhưng những loại tôn này thường không đảm bảo về chất lượng. Bởi vậy nên cần hạn chế đối đa dùng tôn giá rẻ để không có những phát sinh đáng tiếc.

Hi vọng với những chia sẻ trên, quý khách hàng sẽ có thêm những ý kiến tham khảo về cách chọn mái tôn lợp nhà loại tốt nhất để có thể đưa ra cho mình quyết định đúng đắn nhất, hợp lí và hiệu quả nhất.

Mọi thông tin về sản phẩm xin mời quý khách hàng tham khảo tại địa chỉ Matec.com.vn hoặc gọi tới số hotline 0903 246 111 để được hỗ trợ nhanh nhất.