Xốp eps tỷ trọng cao cách âm, bù sàn nhà cho công trình Việt

20/04/2022

Xốp eps tỷ trọng cao cách âm là loại xốp công nghiệp chuyên dụng trong ngành xây dựng với nhiều ứng dụng khác nhau. Nó được chia thành nhiều loại tỉ trọng khác nhau tương ứng với từng mục đích khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu về các loại tỷ trọng đó qua bài viết sau đây để cùng hiểu rõ hơn về loạt sản phẩm linh hoạt này nhé!

Thế nào là xốp eps tỷ trọng cao?

Xốp eps tỷ trọng cao là loại xốp được sản xuất từ chính các hạt nhựa EPS nguyên sinh được kích nở ở 900 độ C với số lần kích nở dao động từ 20 đến 50 lần. Sau khi được kích nở sẽ được cho vào khuôn gia nhiệt ở 1000 độ C và được ép với lực nén thủy lực cao để tạo nên thành phẩm là các tấm xốp tỷ trọng cao đồng nhất. Lực ép sẽ được điều chỉnh để cho ra các mức tỷ trọng khác nhau, tùy theo yêu cầu của khách hàng hoặc mục đích ứng dụng.

Tiêu chuẩn kĩ thuật của mốp xốp eps tỷ trọng cao

Xốp eps được hình thành bởi các hạt đã qua kích nở với mật độ từ 3,000,000 đến 6,000,000 hạt xốp nhỏ trên 1 mét khối. Các hạt này kết nối với nhau tạo thành dạng tổ ong kín mạch, khiến cho sản phẩm có tính năng cách âm, cách nhiệt và độ cứng hoàn hảo để có thể tôn nề, bù sàn nhà.


Xốp eps tỷ trọng cao có kết cấu bền vững và dạng tổ ong mạch kín


Với phương pháp sản xuất hiện đại, công nghệ tiên tiến và dây chuyền máy móc đạt chuẩn, sẩn phầm xốp eps tỷ trọng cao, chất lượng và tính thẩm mĩ đồng bộ, đảm bảo. Các hạt xốp liên kết với nhau chặt chẽ, đồng nhất, không có tình trạng bong tróc, rơi rụng ra thành từng hạt,.. Tạo nên dự yên tâm và tin tưởng cho người dùng.

Các loại xốp eps tỷ trọng cao phổ biến hiện nay

Mốp xốp eps tỷ trọng 20kg/m3 – Loại mốp xốp này được sản xuất nhằm mục đích dùng để lót trần chống nóng, ốp vách, bọc lót tường cách âm, cách nhiệt, chống nóng cho những công trình có hệ kết cấu móng yếu hoặc làm giải pháp cách nhiệt, chống nóng cho nhà ở. Ngoài ra, nó còn được dùng để đóng thùng xe tải, xe chuyển chở khác,… Loại xốp tỷ trọng này được ứng dụng khá nhiều và khá phổ biến trên thị trường hiện nay.


Mốp xốp eps tỷ trọng 25kg/m3 và 30kg/m3 được sử dụng cho những công trình đòi hỏi độ yêu cầu kĩ thuật cao hơn. Các nhà thầu xây dựng thường dùng loại xốp này để lót, bù sàn trước khi đổ bê tông, lót nền cho kho lạnh, hầm đông hoặc dùng để cách âm cách nhiệt cho các công trình nhà cao tầng, văn phòng hoặc các công trình yêu cầu độ bền vững, kết cấu móng chắc, khỏe.

Ứng dụng của các loại xốp eps tỷ trọng cao

Ngoài mục đích dùng trong xây dựng, để tôn nền, bù sàn nhà, cách âm cho tường, chống nóng, giảm ồn, tiêu âm cho công trình, các loại xốp eps tỷ trọng cao còn được dùng để đóng gói, chèn hàng điện tử, đồ thủy tinh, sành sứ dễ vỡ. Người ta cũng thường dùng xốp eps này làm thành các khuôn , kệ kê, chèn sản phẩm để tránh va đập, vỡ, xây xát trong quá trình vận chuyển.
Ngoài ra, xốp eps còn được dùng để làm lõi của tấm panel eps – chuyên ứng dụng làm vách ngăn cho các công trình nhà ở, chung cư, trường học, bệnh viện, siêu thị hoặc những công trình dân dụng khác. Khi ứng dụng làm tấm vách ngăn, người ta thường cho thêm một số chất chậm cháy vào thành phần cấu tạo của lõi xốp eps để thêm khả năng cách nhiệt, chống bắt lửa.
Hi vọng qua bài biết này, quý khách hàng sẽ hiểu rõ hơn về xốp eps và các loại tỷ trọng phổ biến hiện nay để có những quyết định và lựa chọn phù hợp với công trình của mình.

Mời quý khách hàng tham khảo thêm các sản phẩm tương tự tại địa chỉ Matec.com.vn

Địa chỉ VPGD: Tầng 4, tòa nhà Zen Tower, số 12 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân Hà Nội.
Địa chỉ nhà máy: Km06 , số 379, Tân Tiến, Văn Giang Hưng Yên.
Hotline: 0903 246 111 | Phone: 024 62884782 | Email: matecpanel@matecgroup.vn
Website: matec.com.vn - matecpanel.com.vn