Cảnh báo mối nguy hại tiềm ẩn từ tôn chống nóng Trung Quốc giá rẻ

20/04/2022

Gần đây, tôn chống nóng là sản phẩm được sử dụng rộng rãi trong ngành xây dựng. Tôn chống nóng chất lượng có vai trò to lớn trong việc chống nóng, làm mát, điều hòa cho nhà ở, nhà xưởng.  Bên cạnh tôn chống nóng đó cũng không ít tôn Trung Quốc giá rẻ kém chất lượng thì gây ra những hậu quả đáng ngờ mà không ai cũng biết.

Sự xuất hiện tôn chống nóng Trung Quốc giá rẻ ngày càng nhiều ở Việt Nam, nhãn mác mập mỡ khiến các chủ đầu tư, khách hàng điêu đứng không biết đâu là sản phẩm tốt và mối nguy hại như thế nào. Cùng xem ngay bài viết này để có thêm kiến thức về loại tôn này. 

Tiền mất tật mang

Nghe mọi người rỉ tai nhau tôn chống nóng, tôn cách nhiệt có thể chống nóng với thời tiết khắc nhiệt nắng nóng vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông, cách âm tốt. Chính vì vậy rất nhiều người đã lựa chọn tôn xốp cách âm cách nhiệt.

Với một số loại tôn cách nhiệt tốt được sản xuất theo công nghệ tiêu chuẩn thì sản phẩm đó quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm nhứng giá thành khá đắt. Một số gia đình muốn có loại tôn này nhưng thấy đắt đỏ lựa chọn loại tôn chống nóng giá rẻ hơn. Tôn chống nóng Trung quốc được bán với giá rẻ và liên tục hạ giá phù hợp với túi tiền của nhiều người. Và theo người bán hàng loại tôn chống nóng Trung Quốc này tốt, được nhiều người sử dụng. Và kết quả không ngờ sau khi sử dụng tôn cách nhiệt Trung Quốc kém chất lượng.

Tôn chống nóng
Tiền mất tật mang với tôn chống nóng giá rẻ


Theo lời kể của Chị Hằng ở Hưng Yên cho biết: “ Mình làm mái nhà xưởng may bằng tôn cách nhiệt Trung Quốc với giá là 140 nghìn đồng/ m2. Thấy mọi người khen ngợi về loại tôn này nên mình cũng tìm hiểu và mua về lợp nhà xưởng. Ban đầu mình thấy nó khá ổn cũng thấy mát, màu đẹp. Nhưng sau một mùa hè nắng nóng mình thấy màu sơn nhạt đi, lớp xốp bị sẹp và không cách nhiệt được giống như  trước. Vì xưởng nhà mình là xưởng may nên có rất nhiều dây điện khi bị chập điện sẽ cháy ngay phần vỏ nhựa có thể lan ra xốp. Và mình thấy loại mái này không được đảm bảo. Và mình quyết định làm tấm mái cho nhà xưởng của mình bằng tôn khác, không ham giá rẻ nữa”.

Tự rước họa vào nhà

Một thực tế hiện nay tôn chống nóng có giá thành rẻ mẫu mã đa dạng và được làm từ xốp nêm chống nóng và giảm tiếng ồn. Tuy nhiên nhiều người lại không biết tôn chống nóng rất dễ cháy. Khi cháy vật liệu này dễ lây lan và khó dập lửa. Khi đã cháy thì tấm tôn này sẽ cháy rất nhanh và khó dập tắt.

Câu chuyện của anh Hưng ở Bắc Ninh kể lại: “ Anh chị đã mua tôn cách nhiệt chống nóng cho tầng 4 của nhà mình. Nghe nhiều người quảng cáo sản phẩm tôn này rất tốt, cách âm cách nhiệt chống ồn hữu hiệu anh chị đã lựa chọn loại tôn này. Hôm đó là mùng 1 do để bàn thờ gần với trần nhà nên lửa đã bắt vào tôn cách nhiệt và lan dần dần. Cũng may anh chị lên kịp và mới bắt đầu cháy kịp dập, một phen hú họa . Sau đó rất nhiều người đã hỏi thăm và trường hợp gặp như nhà anh Hưng cũng khá nhiều.” Tôn xốp là nguồn nguy hiểm cao độ nên biết để phòng tránh.

tôn chống nóng
Cẩn thận khi sử dụng tôn chống nóng cho ngôi nhà
 

Như vậy qua bài viết này của chúng tôi Matec xin khuyến cáo bạn nên sử dụng tôn chống cháy và không nên sử dụng đường dây điện hay các vật dễ dễ cháy gần tôn. Bạn cũng nên trang bị thêm các bình chữa cháy ở trong nhà. Đặc biệt không nên sử dụng tôn cách nhiệt trung quốc giá rẻ vì chúng gây ra những hậu quả đáng ngờ bạn không biết.

Hiện nay Matec Panel là đơn vị sản xuất tôn cách nhiệttôn 3 lớp giá rẻ sản xuất tại Việt Nam. Với dây chuyền sản xuất tiên tiến hiện đại chúng tôi cam kết hàng tốt giá tốt và có chứng chỉ phòng cháy chữa cháy. Để biết thêm thông tin chi tiết xin quý khách vui lòng liên hệ đường dây nóng 0936 246 448 để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp.

THÔNG TIN LIÊN HỆ
Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà Zen Tower số 12 Khuất Duy Tiến, Quận Thanh Xuân, Tp.Hà Nội
Nhà máy: KM 06, Số 379, Xã Tân Tiến, Huyện Văn Giang, Thành Phố Hưng Yên.
Hotline: Mr.Hiếu 0936 246 448    Mr.Quang 0903 246 111
Website: matec.com.vn / matecpanel.com.vn / phukienmatec.com.vn