Sự thật về tôn lợp mái cách nhiệt cách âm hiện nay

20/04/2022

Tôn lợp mái còn có tên gọi khác là tôn lợp, tấm lợp. Loại vật liệu lợp này có tác dụng phổ biến để bảo vệ các công trình xây dựng (nhà dân, nhà xưởng, kho, nhà máy...)  tránh khỏi các tác động xấu của thời tiết như nắng mưa, gió bão…
Mái lợp tôn có chi phí rẻ hơn rất nhiều so với các miếng ngói lợp mái truyền thống, không những thế cũng rất an toàn vì các tấm tôn được kết gắn lại với nhau bằng ngàm âm dương chắc chắn mà không sợ bị lật tung hay thổi bay.

 

tôn lợp mái chống nóng
Tôn lợp mái chống nóng cho nhà xưởng

Những thông tin về tôn lợp mái cách nhiệt cách âm

Tôn mái có tác dụng  ngăn cản những tia bức xạ ánh sáng mặt trời chiếu xuống. Nó được cấu tạo bởi 3 lớp: Lớp bề mặt tôn + ÉP/PU/ Bông thủy tinh + PP/PVC
Mỗi lớp sẽ có các tác dụng riêng như sau:

 

tôn lợp mái
Tấm tôn lợp mái 3 lớp

 

Lớp tôn bề mặt: Ở tôn này được tráng bởi lớp có tên Polyestes , công dụng của lớp này là để bảo vệ độ bóng của tôn và giúp tôn luôn luôn tươi mới.
Lớp lõi xốp (lõi EPS, lõi Pu, lõi bông thủy tinh)  có nhiệm vụ khá quan trọng, bởi chính lớp này sẽ giúp cách âm và cách nhiệt. Độ dày của các lớp lõi này từ 50mm – 200mm
Lớp PVC đây là lớp cuối cùng, lớp này ngoài mang lại tính thẩm mĩ còn có tác dụng cách nhiệt và chống cháy.

Nên sử dụng loại tôn lợp mái nào?

Đối với mỗi nhu cầu sử dụng nhất định hay từng loại công trình cụ thể đều có thể ứng dụng loại tôn lợp mái phù hợp.
Hình thức tôn chính là điều quyết định khi bạn chọn tôn lợp mái phù hợp với mỗi loại công trình khác nhau, cụ thể:
Tôn lợp mái dạng sóng là phổ biến nhất. Tôn sóng thường thích hợp sử dụng cho diện tích lợp mái rộng, hoặc phong cách nhà ở tiền chế. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy hầu hết các công trình nhà xưởng, nhà tiền chế, mái hiên, mái sân thượng, ... đều sử dụng tôn lợp mái sóng như một loại tôn lợp mái không thể nào thiếu.

tôn lợp mái loại nào tốt
Tôn lợp mái tốt nhất có dạng sóng

Tôn lợp mái giả ngói đã xuất hiện để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ mái nhà của người tiêu dùng. Tôn giả ngói được sử dụng chủ yếu trong các công trình lợp mái tôn dân dụng, mái tôn nhà ở hiện nay dưới hình thức tôn cách nhiệt giả ngói.

Tôn mái lợp giả ngói
Tôn xốp giả ngói 

Tôn lợp mái cách nhiệt giả ngói được đánh giá là vật liệu giá rẻ, dễ thi công, bền, có ưu điểm là ưa thích với khả năng cách nhiệt, giữ ổn định nhiệt độ cho ngôi nhà của bạn bất kể mùa nóng hay mùa lạnh.
Xét về mặt thẩm mỹ thì loại tôn này mang lại cho mái nhà vẻ đẹp mang tính truyền thống không khác gì lợp mái ngói thông thường.

Địa chỉ cung cấp tôn lợp mái giá rẻ

 Matec Panel là đơn vị cung cấp tôn lợp mái giá rẻ uy tín và chất lượng trên thị trường hiện nay. Với dây chuyền sản xuất tiên tiến hiện đại cùng với đội ngũ nhân viên có nhiều kinh nghiệm chúng tôi cung cấp sản phẩm tốt nhất và chất lượng đến quý khách hàng.
Vậy còn chần chừ gì nữa, nếu quý khách có nhu cầu mua tôn lợp mái bằng tôn xốp, tôn cách nhiệt xin vui lòng liên hệ đường dây nóng 0936246448 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Xem thêm các sản phẩm về tôn xốp tại website: matec.com.vn