Điểm danh các loại cửa panel phòng sạch phổ biến hiện nay

20/04/2022

Thực phẩm sạch và nhu cầu bảo quản thực phẩm sạch đang là vấn đề được quan tâm hiện nay giữa tâm bão an toàn vệ sinh thực phẩm. Việc thi công phòng sạch trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, vậy bạn có biết có bao nhiêu loại cửa panel phòng sạch và sự khác nhau giữa chúng là gì không? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để cùng hiểu rõ hơn nhé.

Cấu tạo cửa panel phòng sạch

Vật liệu panel đã không còn quá xa lạ với mỗi chúng ta bởi chính những ứng dụng của nó đã tạo nên “tên tuổi” và độ phổ biến cho chính nó. Cửa panel phòng sạch có kếu cấu bền và rất vững chắc với nhiều tính năng và đặc trưng khác nhau. Phía bên ngoài thương là lớp vỏ panel bằng hợp kim nhôm hoặc tôn mạ màu được phun một lớp sơn tĩnh điện. Lớp lõi bên trong thường là lõi xốp, xốp chống cháy lan, lõi PU, nhôm tổ ong, EPS, EPS chống cháy,… Độ dày của cửa panel phòng sạch sẽ được thi công tùy thuộc vào yêu cầu kĩ thuật của từng loại kho lạnh, từng mục đích khác nhau. Tuy nhiên, độ dày phổ biến thường từ 40mm trở lên. Các ô kính trên cửa được làm từ kính cường lực có hệ số chịu lực tương đối cao.

 

Cấu tạo của panel kho lạnh
Cấu tạo cửa panel kho lạnh
 

Hệ phụ kiện đi kèm với cửa panel phòng sạch gồm có bản lề cửa, chốt âm, bo khung cửa, hệ khung bao, hệ ốc vít và bộ khóa cửa panel.

Các loại cửa panel phòng sạch phổ biến

Nhằm đáp ứng những nhu cầu khác nhau, yêu cầu kĩ thuật khác nhau, người ta đã tìm hiểu và thiết kế ra nhiều loại cửa panel phòng sạch khác nhau để tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng.

Cửa lùa hay còn gọi là cửa trượt là một loại cửa panel phòng sạch phổ biến nhất hiện nay. Loại cửa này thường được ứng dụng trong trong các hệ thống phòng sạch được thiết kế theo tiêu chuẩn của các nước Châu Âu. Ưu điểm của loại cửa này là dễ dàng lắp ghép, khớp vào bất cứ loại hệ thống nào, kích thước nào và có đầy đủ các loại tiện ích như cảm biến tự động, chuông bấm,..

Cửa cuốn tốc độ cao cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho phòng sạch có yêu cầu thiết kế cửa ở phía trong phòng để hạn chế tối đa sự thất thoát nhiệt và ngăn chặn sự xâm nhập của bụi bẩn vào phòng sạch. Đây là giải pháp cửa panel phòng sạch liên động đồng thời giúp kiểm soát môi trường, bảo vệ kho lạnh trước sự xâm lấn của các tác động phía bên ngoài.

Cửa panel phòng sạch chống cháy là loại cửa mang đặc tính chống cháy được làm từ thép không gỉ tăng thêm tính taharm mĩ và đẩm bảo cách nhiệt, chống cháy lan cho kho lạnh.

Cửa chuyên môn là loại cửa panel phòng sạch được thiết kế dựa trên những phòng sạch cụ thể, phòng sạch bị hạn chế không gian hoặc những phòng sạch được thiết kế theo những yêu cầu kĩ thuật đặc biệt. hay nói chính xác đây chính là loại cửa được thiết kế linh hoạt theo yêu cầu cụ thể của khách hàng.

Giá cửa panel phòng sạch là bao nhiêu?

Hiện nay, giá cửa panel phòng sạch của từng đơn vị thường là khác nhau. Tuy nhiên, con số thường giao động trong mức từ 1.200.000đ đến 1.400.00đ/m2 đối với loại cửa dưới 10m2. Còn đối với những loại cửa khác, kích thước cửa khác thì mức giá sẽ được điều chỉnh để hợp lí hơn, phù hợp hơn.

Để biết được báo giá cửa panel phòng sạch một cách chính xác nhất, nhanh chóng nhất, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với nhân viên kinh doanh của doanh nghiệp hoặc truy cập trực tiếp vào cổng thông tin điện tử để cập nhật. Quý khách hàng cũng nên tham khảo giá của một số đơn vị cung cấp, nhà sản xuất để có thể so sánh và đưa ra cho mình lựa chọn phù hợp nhất, kinh tế nhất.

Đa dạng về chủng loại cũng như kích thước chính là điểm mạnh nổi bật của cửa panel phòng sạch, nó giúp cho công trình của chúng ta có thể được thiết kế linh hoạt và thoải mái hơn, kể cả những phòng lạnh, kho sạch có yêu cầu khắt khe nhất hoặc đặc biệt nhất.
Quý khách hàng cần tìm hiểu thêm về sản phẩm xin mời truy cập website Matec.com.vn hoặc gọi tới số hotline: 0903 246 111 để được tư vấn trực tiếp.