Liệt kê những ưu điểm đầy bất ngờ của cửa trượt Panel

20/04/2022

Cửa trượt Panel là loại cửa được các chủ đầu tư, nhà thầu ưu tiên lựa chọn hàng đầu trong các công trình xây dựng. Lý do mà vật liệu này được ưu ái đến vậy là nhờ khả năng chịu được va đập tốt, nhẹ nhàng dễ thi công, cách âm cách nhiệt hiệu quả. Cùng Matec Panel khám phá thêm về ưu điểm của cửa trượt Panel nhé!

Điểm danh ưu điểm của cửa trượt Panel

Điểm danh ưu điểm của cửa trượt Panel

Cấu tạo cửa trượt Panel

Cửa trượt Panel hay còn là cửa lùa Panel được làm từ các tấm panel được thiết kế và có cơ chế hoạt động đẩy ngang với thay ray cố định. Đây là một loại cửa thông minh, có tính thẩm mỹ cao tiết kiệm sức lực cho người sử dụng. 

Panel cửa lùa được cấu tạo từ tấm Panel 3 lớp: 2 lớp ngoài là tôn mạ hợp kim nhôm kẽm, sơn tĩnh điện, lớp giữa là lõi EPS, bông khoáng, bông thủy tinh… Đi kèm với cửa là các khung bao nhôm và phụ kiện cửa Panel như là: thanh dẫn hướng, bánh xe trượt và thanh ray, tay khóa tay nắm, tai treo.

Chi tiết cấu tạp cửa Panel lùa

Chi tiết cấu tạo cửa Panel lùa 

Lý do cửa trượt Panel được lựa chọn hàng đầu là gì?

Cửa lùa Panel cách âm được ứng dụng rất nhiều trong thực tế là nhờ sở hữu những ưu điểm sau: 

Cách âm, cách nhiệt tốt: Với lớp lõi là panel EPS, bông khoáng, bông thủy tinh… nên cửa trượt có khả năng cách nhiệt, cách âm rất hiệu quả. 

Nhẹ, dễ thi công: Trọng lượng của cửa trượt Panel cách nhiệt nhẹ hơn rất nhiều so với cửa sắt vì vậy quá trình thi công lắp đặt cũng đơn giản và dễ dàng hơn. Điều này còn giúp tiết kiệm tối đa chi phí vận chuyển và nhân công. 

Cửa lùa có độ bền cao: Đối với các loại cửa là gỗ, sắt hay nhựa đều có nhược điểm chung là dễ cong vênh, hỏng hóc đặc biệt là điều kiện thời tiết khí hậu Việt Nam tình trạng này càng trở nên thậm tệ hơn. 

Cửa Panel trượt cách âm, cách nhiệt

Cửa Panel trượt cách âm, cách nhiệt 

Trái với các loại cửa trên, cửa lùa Panel cách nhiệt có cấu trúc ổn định bền đẹp với thời gian. Tuổi thọ trung bình có thể lên đến 20 năm. 

Dễ dàng vệ sinh: Đặc điểm bề mặt panel là láng mịn nên rất thuận tiện cho việc lau chùi, vệ sinh. 

Khả năng chịu lực tốt: Đây là một trong những điểm nổi bật không thể bỏ qua khi nhắc đến cửa trượt panel. Vì chịu được lực nên cửa Panel không bị mối mọt, không thấm nước, không bị oxi hóa, chống cháy cao. Đặc biệt khung nhôm của cửa có tính chất hóa học, cơ học nên chịu lực cực kỳ tốt. 

Độ thẩm mỹ cao: Cửa lùa Panel còn có khả năng tối ưu hóa thẩm mỹ cho các công trình, giúp nó trở nên hoàn hảo hơn.

Bền bỉ với thời gian

Bền bỉ với thời gian 

Bài viết tham khảo: 

>> Báo giá cửa panel: cửa trượt, cửa 1 cánh, cửa 2 cánh mới nhất 2020

Ứng dụng thực tế của cửa lùa Panel 

Với những ưu điểm vượt trội kể trên, loại cửa trượt Panel được ứng dụng rộng rãi trong đời sống. Có những loại cửa sẽ chỉ phù hợp với những công trình dân dụng, công nghiệp chuyên biệt, yêu cầu cao. Nhưng cũng có loại cửa trượt panel được ứng dụng linh hoạt hơn. Nó không chỉ sử dụng cho một công trình cụ thể mà nó còn được lắp đặt với nhiều mục đích khác nhau ví dụ như: cửa trượt phòng sạch, kho lạnh, kho sạch, kho bảo quản thực phẩm…

Ứng dụng rộng rãi trong thực tế

Ứng dụng rộng rãi trong thực tế

Không chỉ được ứng dụng cho các phòng chuyên môn cao mà ngay cả các kho, xưởng sản xuất, nhà máy cũng có thể ứng dụng cửa panel trượt. Lý do là vì dù có ở trong môi trường nào đi chăng nữa thì nó vẫn luôn làm tốt vai trò của mình. 

Quý khách muốn biết thêm chi tiết về giá thành cửa Panel trượt xin vui lòng liên với Matec Panel qua số Hotline 0936.246.448