Phân biệt các loại cửa kho lạnh công nghiệp

20/04/2022

Kho lạnh cần giữ được mức nhiệt lạnh luôn ổn định để có thể đảm bảo được sự tươi mát và giữ cho thực phẩm được bảo quản bên trong không bị vi khuẩn, nấm mốc xâm nhập. Do đó, cửa kho lạnh là bộ phận rất quan trọng. Vậy hiện nay có các loại cửa kho lạnh nào? Cấu tạo, ưu nhược điểm của mỗi loại là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Đặc điểm chung của các loại cửa kho lạnh

Cửa kho lạnh được thiết kế đặc biệt nhằm bảo đảm hơi lạnh bên trong kho không bị rò rỉ ra ngoài, giữ cho hàng hóa bên trong không bị hỏng hoặc bị vi khuẩn xâm nhập. Những chiếc cửa kho lạnh này thường có thêm miếng bảo vệ bằng hợp kim giúp cho việc cách nhiệt, chịu nhiệt cũng như việc đảm bảo độ bền trong suốt quá trình sử dụng cửa trong môi trường ẩm ướt được tăng cường tối đa. Không chỉ vậy, tấm bảo vệ này còn chịu được lực lớn, giúp cánh cửa kho lạnh luôn bền vững và giữ được vẻ bền đẹp.

các loại cửa kho lạnh đóng vai trò rất quan trọng
Cửa kho lạnh giữ cho khí lạnh bên trong không bị rò rỉ ra ngoài

Chính nhờ những đặc điểm và thiết kế đặc biệt này, mọi khách hàng đã và đang sử dụng các loại cửa kho lạnh cho biết, họ đều cảm thấy yên tâm và rất tin tưởng vào chất lượng của sản phẩm.

Điểm danh các loại cửa kho lạnh công nghiệp hiện nay

Cửa kho lạnh thường được làm từ inox201 hoặc inox304, lớp cách nhiệt bên trong được phủ lớp PU tỉ trọng cao, các phụ kiện đi kèm như bản lề, khóa cửa, chốt cửa và giăng cao su được làm từ vệt liệu chất lượng cao.

Trên thị trường hiện nay có các loại cửa kho lạnh chính bao gồm: Cửa dạng bản lề và cửa dạng mở trượt.

Cửa kho lạnh bản lề có phần khung cửa được thi công bằng nhôm, tôn mạ màu hoặc bằng thép không rỉ. các loại vật liệu này thường có tính chống oxy và chống ăn mòn cao. Phần thân cửa được làm bằng nhôm hoặc thép không rỉ và có tính kháng nước cao, phần lõi bên trong là lớp cách nhiệt có tác dụng giữ nhiệt lạnh rất tốt. Toàn bộ vật liệu làm cửa không chứa các chất hữu cơ như gỗ và vật liệu composite. Đặc biệt, cửa kho lạnh loại này được chèn thêm polystyrene bên trong lớp nhôm hoặc thép không rỉ. Phần khung và vỏ mặt được trang bị cáp sưởi và toàn hộ hệ phụ kiện được làm bằng thép không gỉ.

Cửa panel bản lề cho kho lạnh
Cửa kho lạnh dạng bản lề đóng mở Matec Panel

Cửa kho lạnh dạng mở trượt thường có khung bao và viền bằng nhôm hoặc hợp kim, độ dày 2.5mm và được anod hóa. Đặc điểm này giúp bảo toàn sự bền vững cho cánh cửa trong môi trường ẩm ướt và kiềm nhẹ đồng thời tăng cường thêm khả năng chịu lực cho phần cửa. Phần cánh cửa và viền bo được làm từ hợp kim nhôm có độ dày từ 50 – 150mm tùy theo từng mức độ nhiệt lạnh của các loại kho lạnh. Cửa kho lạnh dạng trượt cũng được trang bị điện trở sưởi để tránh tình trạng ẩm ướt. Sau khi hoàn thiện, kho lạnh sẽ có tính thẩm mĩ cao, không nhìn thấy đầu ốc hoặc các mối nối.

cửa kho lạnh dạng mở trượt
Cửa kho lạnh dạng mở trượt Matec Panel


Trên đây là các loại cửa kho lạnh chủ yếu được sử dụng nhiều nhất và hiệu quả nhất. Ở Matec Panel hiện nay, chúng tôi có cung cấp tất cả các chủng loại, kích thước cửa trượt  với mức giá cả rất ưu đãi. Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm mời liên hệ trực tiếp với Matec Panel theo số điện thoại 0936 246 448 để được tư vấn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ
Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà Zen Tower số 12 Khuất Duy Tiến, Quận Thanh Xuân, Tp.Hà Nội
Hotline: Mr.Hiếu 0936 246 448    Mr.Quang 0903 246 111
Website: matec.com.vn / matecpanel.com.vn / phukienmatec.com.vn