Cẩm nang tìm hiểu về glass wool panel bông thủy tinh

20/04/2022

Là một loại vật liệu khá mới mẻ trong lĩnh vực xây dựng, glasswool panel bông thủy tinh chưa thực sự được phổ biến như panel pu hay panel eps. Bởi vậy, không phải ai cũng nắm được những thông tin cấu tạo và ứng dụng cơ bản của nó. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu về loại vật liệu thú vị này nhé.

panel bông thuỷ tinh chống cháy

Cấu tạo của panel bông sợi thủy tinh

Thoạt đầu, khi mới nghe tên ai cũng sẽ nghĩ panel bông sợi thủy tinh được làm từ những sợi thủy tinh mong manh dễ vỡ. Nhưng hoàn toàn không phải vậy. Tấm panel bông sợi thủy tinh thực chất là dạng vật liệu nhẹ so với các loại vật liệu truyền thống nhưng lại rất cứng cáp và có nhiều khả năng cũng như công dụng rất “đáng nể”.
Tấm panel bông sợ thủy tinh hay còn có tên gọi là glass wool panel bông thủy tinh hoặc panel rockwool. Các tấm panel này thường có cấu tạo gồm 3 lớp. 2 lớp bao phủ bên ngoài là tôn (tole) mạ màu (sơn tĩnh điện), được gắn kết với lớp ở giữa là bông thủy tinh với các mức độ dày, mỏng khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích của khách hàng.

cấu tạo tấm panel bông thuỷ tinh
Cấu tạo tấm panel bông sợi thủy tinh


Phần mặt ngoài  của glass wool panel bông thủy tinh  là tôn được biết đến là một dạng vật liệu có độ bền cao, chống được mối, mọt và chuột bọ cắn phá. Nhờ đặc tính nhẹ nên hoàn toàn có thể ứng dụng thay cho các loại vách ngăn khác mà không cần phải gia cố thêm, quy trình lắp ghép, thi công cũng không đòi hỏi kĩ thuật cao hay khó khan mà ngược lại rất dễ dàng và thuận tiện. Bên cạnh đó, tôn dễ mạ màu và có thể tái sử dụng nên khá phù hợp để làm vật liệu xây dựng.
Phần lõi tấm panel bông sợi thủy tinh là các sợi thủy tinh được liên kết dầy đặc với nhau tạo nên lớp bông. Phần sợi thủy tinh này được chế xuất từ sợi thủy tinh tổng hợp từ đá, đất xét và xỉ. Các thành phần hóa học chủ yếu bao gồm Siliccat canxi, Aluminum và Oxit kim loại. Đặc biệt, các sợi bông thủy tinh này không chứa a-mi-ăng, không gây độc hại cho con người và hoàn toàn thân thiện với môi trường.

Ưu điểm vượt trội của panel bông sợi thủy tinh

Tấm glass wool panel bông thủy tinh có khả năng chống cháy vượt trội. Những sợi bông thủy tinh có khả năng chịu được mức nhiệt độ lên tới 120 độ C. Chính nhờ đặc tính này, các tấm panel bông thủy tinh gần như không bén lửa, không lan lửa và không làm bùng phát đám cháy cũng như không sinh ra khí độc hại nếu có hỏa hoạn xảy ra.
Ngoài ra, tấm panel bông sợi thủy tinh còn có khả năng chống nóng, chống lạnh cực tốt nhờ đặc tính cách nhiệt cực đỉnh. Các công trình sử dụng loại vật liệu này sẽ luôn giữ được mức nhiệt độ ổn định dù là môi trường bên ngoài lạnh hay nắng nóng
ưu điểm panel bông thuỷ tinh chống cháy
Ưu điểm vượt trội của tấm panel rockwool

Khác với những loại vật liệu khác, nhờ khả năng hút tiếng ồn tốt nên các tấm panel rockwool có khả năng cách âm, giảm ồn và được ứng dụng trong các khu nhà ở, chung cư, quán hát,…
Bên cạnh những tính năng vượt trội kể trên, tấm panel bông sợi thủy tinh vẫn có những ưu điểm của các loại panel như tính nhẹ, chịu được lực nén cao, tính co dãn lớn, độ bền cũng tuổi thọ cao,…

Ứng dụng của tấm panel bông sợi thủy tinh

Hiện nay, nhờ những ưu điểm vượt trội và các thế mạnh nổi bật, panel bông sợi thủy tinh  được rất nhiều kĩ sư cũng như người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn làm tường cho công trình như khu sản xuất, nhà máy chế xuất, phòng sạch, kho cảng, kho lạnh,…

panel bông thuỷ tinh
Đối với xây dựng dân dụng, panel bông sợi thủy tinh được ứng dụng làm vách ngăn nhà, vách bao tường ngoài hoặc trần thả,.. Một số công trình đòi hỏi mức độ chống cháy cao như phòng sấy, phòng bảo quản vật dụng dễ cháy nổ,… cũng sử dụng panel bông sợi thuy tính để làm tường & trần bởi đặc tính vừa cách nhiệt lại chống cháy.
Trên đây là những chia sẻ về những ưu điểm tuyệt vời của panel bông thủy tinh , hi vọng rằng sẽ giúp quý khách hàng hiểu hơn về loại vật liệu đặc trưng này và sẽ có những lựa phù hợp với nhu cầu và ưng ý nhất.
Quý khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm hoặc muốn biết báo giá chĩnh xác xin liên hệ hotline 0903 246 111 để được tư vấn trực tiếp.