Tổng hợp các vật liệu panel cách nhiệt tốt nhất trong xây dựng

20/04/2022

Hiện nay vật liệu panel được sử dụng phổ biến và rộng rãi trong xây dựng với rất nhiều loại với mẫu mã đa dạng khác nhau. Vậy trên thị trường hiện nay có những loại nào và ứng dụng của chúng ra sao? Bài viết sau đây của Matec Panel sẽ giúp bạn hiểu hơn về vật liệu cách âm cách nhiệt này.

Tấm panel eps

Panel eps hay còn gọi là tấm sandwich panel eps cách nhiệt là vật liệu có cấu tạo 3 lớp.  Hai lớp ngoài là tôn chống nóng cách nhiệt lớp giữa là lõi eps với nhiều ưu điểm vượt trội. Độ dày mỗi tấm từ 50mm đến 200mm và độ dày tôn là 0,4 – 0.6mm.

Tấm panel eps có công dụng chính là cách âm cách nhiệt tốt, sản phẩm sạch thân thiện với môi trường. Đặc biệt sản phẩm được sản xuất theo dây chuyển hiện đại theo tiêu chuẩn iso 9001 -2008.

panel eps
Tấm panel eps cách nhiệt tốt
 

Sản phẩm có giá thành rẻ và ứng dụng trong nhiều công trình khác nhau, cụ thể như:
- Sử dụng tấm panel eps để làm nhà xưởng, nhà máy, vách ngăn văn phòng.
- Thi công làm mái cho nhà xưởng, phòng sạch, phòng thí nghiệm.
- Dựng nhà tạm hay công trình tạm cho công nhân vì tháo lắp dễ dàng.
- Làm kho bảo quản thực phẩm dược phẩm.
- Làm kho lạnh, bảo ôn giữ nhiệt độ tốt.

Làm tường bao panel eps cho nhà máy
Công trình ứng dụng panel eps
 

Tấm panel pu

Panel pu tên tiếng anh là Sandwich panel pu. Tấm panel này chỉ khác tấm panel eps ở lớp lõi xốp còn lại hai mặt ngoài giống nhau. Nó cũng có đặc tính vượt trội và được sử dụng trong các công trình có ứng dụng cao, cần độ bền tốt.

panel pu
 Panel pu cách âm trọng lượng nhẹ
 

Độ dày mỗi tấm PU cũng dao động từ 50mm đến 200mm và độ dày lớp tôn bên ngoài từ 0,4 đến 0,6mm.
Ưu điểm của tấm panel pu: Cách âm cách nhiệt tốt, không thấm nước, dễ vận chuyển vì trọng lượng nhẹ. Giá thành cao hơn nhưng độ bền vững cao hơn.
Một số công trình thường sử dụng tấm panel pu là:
- Panel PU được sử dụng để thi công phòng sạch.
- Thi công phòng bảo quản thực phẩm, dược phẩm.
- Phòng lạnh hoặc kho lạnh cần yêu cầu cao.

panel pu
Công trình ứng dụng panel pu
 

Tấm panel bông thủy tinh

Panel bông thủy tinh được mệnh danh là vật liệu chống cháy cao cấp với lớp lõi là panel bông thủy tinh. Sản phẩm ưu việt thân thiện tuy nhiên vấn đề thi công lắp đặt khó hơn các vật liệu khác. Panel pu có loại có sóng hoặc loại thẳng tùy vào nhu cầu của khách hàng. Độ dày tấm và lõi thép tương tự như panel pu và panel eps.

panel bông thủy tinh
Panel bông thủy tinh chống cháy lan
 

Ưu điểm của tấm panel bông thủy tinh: Khả năng chống cháy kéo dài tới 2 tiếng đồng hồ không bị cháy lan. Ngoài ra sản phẩm cũng chống nóng chống thấm cách âm tốt.
Các công trình sử dụng tấm panel bông thủy tinh:
- Thi công chống cháy cho nhà máy xí nghiệp.
- Làm trần thả chống cháy.
- Lắp đặt tấm panel bông thủy tinh cho các bệnh viện, trung tâm siêu thị lớn

panel bông thủy tinh
 Công trình làm mái panel bông thủy tinh
 

Mốp xốp eps

Mốp xốp EPS được kích nở từ các loại hạt EPS vì vậy xốp EPS có đặc tính nhẹ và bảo ôn tốt. Nhờ phương pháp sản xuất bằng máy móc hiện đại tiên tiến và có tính tự động cao nên chất lượng được kiểm soát tốt được nấu hòa với nhau tạo ra các khối đồng nhất chắc chắn và có tỷ trong theo yêu cầu.

xốp eps
Xốp cách nhiệt eps
 

Ưu điểm của tấm mốp xốp là khả năng cách âm tốt, giá thành hợp lý. Sản phẩm được ứng dụng rộng rãi như làm chống nóng co mái ở các khu công nghiệp, làm ốp tường hay dùng để cách nhiệt bảo ôn kho lạnh, hầm đá, giải pháp làm các vách tole cho các khu công nghiệp.

Tấm xốp XPS

Cũng giống như xốp EPS tấm xốp XPS có đặc tính cách âm cách nhiệt tốt và ứng dụng trong nhiều công trình. Xốp XPS phù hợp với công trình bên trong có mái che: Phòng karaoke, phòng thu âm…

xốp xps
Xốp không thấm xps
 
Kết luận

Mỗi loại panel sẽ có một nhiệm vụ và một sứ mệnh khác nhau. Vì vậy để có quyết định đúng đắn khi mua vật liệu cách nhiệt hãy đưa ra chỉ tiêu và nắm rõ về ưu điểm mục đích sử dụng của các tấm panel. Sau đó hãy ước tính chi phí túi tiền của mình để lựa chọn sản phẩm tốt nhất cho mình nhé!
Mọi thông tin cần tư vấn hay thắc mắc về sản phẩm nào hãy nhấc máy lên và gọi tới đường dây nóng 0903 246 111 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.