Có tôn cách nhiệt pu, ngại gì nắng nóng!

20/04/2022

Việt Nam là nước thuộc đới khí hậu nhiệt đới gió mùa nên thường có mùa hè rất nóng  bức và khắc nghiệt. Do đó, khi chọn vật liệu xây dựng cần đảm bảo sẽ không khiến ngôi nhà bị “sục sôi” trong mùa hè. Và tôn cách nhiệt pu chính là giải pháp hoàn hảo cho ngôi nhà Việt trong những ngày như thế.

Tôn cách nhiệt pu là gì?

Tôn pu cách nhiệt chống nóng có cấu tạo gồm 3 lớp: Lớp tôn lớp PU và lớp PVC. Lớp tôn bề mặt với nhiều màu sắc đa dạng, có tính thẩm mĩ cao, sử dụng tôn tiêu chuẩn chất lượng cao nên chất lượng ổn định và bền đẹp trong mọi điều kiện môi trường.

Lớp PU ở giữa có nhiều độ dày khác nhau cho khách hàng lựa chọn, tính cách âm, cách nhiệt cao, chịu nhiệt cao và chịu được môi trường khắc nghiệt. Đặc biệt, lõi pu của tấm tôn cách nhiệt pu còn có khả năng chống thấm, chống ẩm tốt nên có thể ứng dụng được cho nhiều công trình. Giúp tiếp kiệm chi phí tối đa cho chủ đầu tư.
Lớp màng PVC ở phía bên dưới thực chất là một dạng giấy bạc hay màng PP/PVC được ép phía dưới tấm tôn cách nhiệt pu  tạo nên lớp bề mặt có tính thẩm mĩ cao, sang trọng và sạch sẽ, có thể dùng trang trí cho phần nội thất trong nhà. Không những thế, lớp màng này còn có khả năng chống mối, mọt, côn trùng nên rất bền và khó bị phai màu.

Chống nóng hoản hảo với mái tôn cách âm cách nhiệt pu

Mái nhà là phần quan trọng nhất của ngôi nhà bởi nó có vai trò che chắn cho ngôi nhà và cũng là phần đương đầu trực tiếp với những yếu tố tác động của môi trường như nắng, gió, mưa,…. Chính bỏi vậy, ngôi nhà tốt là không những có phần móng vững chắc mà phần mái cũng phải thật phù hợp để ngôi nhà luôn được bảo vệ. Với tôn pu cách nhiệt chống nóng, phần mái nhà của bạn sẽ được trang bị những tính năng cách nhiệt chống nóng cực kì vượt trội, đảm bảo điều hòa nhiệt độ bên trong ngôi nhà, giữ chúng mát mẻ trong suốt những ngáy nắng nóng.

Có một điều không phải ai cũng biết, đó là không phải tất cả các loại vật liệu cashc nhiệt đều thích hợp để làm mái nhà. Một số loại vật liệu sẽ bị tác động xấu bởi nhiệt cao từ ánh mặt trời nên hạn chế dùng cho mái nhà. Hoặc có những loại vật liệu khi kết hợp với nhau sẽ dẫn đến hiệ tượng phản ứng nên cần đặc biệt lưu ý. Do đó, khi chọn vật liệu làm mái nhà cần chú ý sao cho vừa bền vừa đáp ứng được điều kiện nhiệt khắc nghiệt như ở nước ta hiện nay.
Trên thị trường hiện nay, cũng có rất nhiều những vật liệu chống nóng để làm mái nhà, tuy nhiên, theo các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng, sau khi nghiên cứu và thử nghiệm cho biết: Khi sử dụng tôn cách nhiệt pu sẽ giúp tiết kiệm chi phí lên tới 40% (tùy vào điều kiện địa lý) và hạn chế được việc chậm tiến độ thi công. Màu sắc đa dạng giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn và phù hợp với nhiều công trình khác nhau, khiến nó trở nên linh hoạt hơn.

Lưu ý khi chọn mua tôn cách nhiệt pu

Ngày nay, nhờ sự đa dạng của thị trường vật liệu xây dựng mà các loại vật liệu mới xuất hiện cũng rất nhiều, từ hàng trong nước cho đến những mặt hàng nhập khẩu có giá cả khá cao và chất lượng cũng tương đối. Tuy nhiên, khi khách hàng có nhu cầu sử dụng tôn pu cách nhiệt chống nóng cần lưu ý nên chọn mua sản phẩm của các hãng tên tuổi, uy tín và được nhiều khách hàng tin tưởng. Không mua các sản phẩm có giá thành quá rẻ dẫn đến chất lượng không được đảm bảo. Nên tìm hiểu kĩ về nhu cầu cần thiết của công trình trước khi đặt mua để không bị thừa hay thiếu vật liệu.

Nói chung, loại mái được làm bằng tôn pu cách nhiệt chống nóng
 panel pu chống cháy sẽ làm giảm đáng kể chi phí làm mát cho công trình nhờ khả năng phát tán nhiệt lên đến 90%, không những thế, nó còn làm giảm thiểu một lượng lớn chi phí bảo trì, hay trang trí thẩm mĩ mà vẫn khiến cho ngôi nhầ vừa đẹp vừa mát.