Vì sao nên lắp đặt cửa panel cách nhiệt cho nhà kho, xưởng sản xuất?

20/04/2022

Với những yêu cầu kĩ thuật riêng cùng những tiêu chuẩn khắt khe, các nhà kho, xưởng máy sản xuất thường ưu tiên lựa chọn cửa panel cách nhiệt để lắp đặt cho công trình của mình. Vì sao lại vậy? Cửa panel có đặc điểm gì khiến nó lại được ưa chuộng đến vậy? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Cấu tạo của cửa panel cách nhiệt

Cửa panel cách nhiệt, hay cửa cuốn panel cách nhiệt được cấu tạo từ các tấm panel kim loại, lớp bên trọng là lớp vật liệu cách nhiệt với công dụng chống cháy, chống bắt lửa và ngăn chặn cháy lan, đảm bảo nhiệt không truyền qua lớp cửa. Hiện nay có nhiều loại cửa panel khác nhau nhưng vẫn đều có công dụng và đặc điểm cách nhiệt, chống cháy khá giống nhau.

cửa panel chống cháy
Cấu tạo cửa panel chống cháy 

Cửa panel cách nhiệt là loại cửa mang nhiều ưu điểm vượt trội như: ngăn cách nhiệt tốt, tiêu âm, giảm ồn và ngăn chặn bụi bẩn bên ngoài xâm nhập vào bên trong và giúp ổn định nhiệt độ của phần không gian bên trong so với bên ngoài (trong trường hợp có sự chênh lệch nhiệt độ.) Không chỉ được dùng làm cửa cho các công trình yêu cầu cách nhiệt mà nó còn được ứng dụng rộng rãi cho các kho xưởng, nhà máy sản xuất.

Những lí do khiến nhà xưởng, kho hàng ưu tiên lắp đặt cửa panel cách nhiệt

Cửa panel cách nhiệt có lớp lõi đảm bảo cách nhiệt tốt

Một trong những lí do mấu chốt khiến cho cửa cuốn panel cách nhiệt luôn được ưu ái sử dụng cho các nhà kho, xưởng sản xuất chính là khả năng cách nhiệt vượt trội nhờ sản phẩm được cấu tạo bởi lớp tôn mạ màu (tole colorbond) kết hợp cùng lớp mặt ngoài là lớp PU dày 40mm. Không những cashc nhiệt tuyệt đối, cửa panel cách nhiệt còn giú tiêu âm, giảm ổn, giúp cho môi trường xung quanh không bị ảnh hưởng bởi những tiếng ồn trong khi sản xuất.

Cửa panel cách nhiệt phù hợp với công trình có trần thấp

cửa panel cách nhiệt cho kho xưởng
Cửa panel cách nhiệt thích hợp cho kho xưởng, nhà máy

Nhờ cơ chế hoạt động theo phương thẳng đứng hay chính là cơ chế trượt trần không cần đến lô cuốn giúp cửa panel cách nhiệt mang lại sự thông thoáng và tiết kiệm một cách đối đa diện tích cho khoảng không gian lắp đặt, kể cả những nhà xưởng, kho sản xuất có phần trần nhà không được cao và rộng như các công trình thông thường khác. Bởi vậy, những công trình kho xưởng rộng mà có nhược điểm là phần trần thấp, không cao thì rất nên ứng dụng cửa panel cách nhiệt này để tối ưu không gian sản xuất.

Cửa panel cách nhiệt không gây ồn khi hoạt động 

Nhờ được trang bị động cơ mới nhất, hiện đại nhất cùng hệ phụ kiện trục lăn cùng bánh xe phụ trợ không chỉ giúp cửa panel cách nhiệt hoạt động bền bỉ mà còn giúp hạn chế tối đa tiếng ồn gây ra khi vận hành. Bởi vậy nên nó luôn là gỉai pháp hàng đầu cho những nhà máy, kho xưởng được xây dựng ở khu vực đông dân cư hoặc sử dụng làm cửa cho những nhà máy thuộc những bộ phận đòi hỏi sự tập trung và yên tĩnh cao độ.

Cửa panel cách nhiệt dễ vận hàng và cực kì an toàn

Không chỉ có khả năng cách nhiệt, chống cháy hoàn hảo mà các loại cửa panel cách nhiệt hiện nay đều rất dễ sử dụng và cực kì an toàn cho người sử dụng. Không cần đến điều khiển điện tử hay khóa vân tay, cửa panel thường được điều khiển bằng lực tay hoặc sử dụng cảm biến nhiệt, … Đặc biệt, thiết kế chống kẹp tay cho người sử dụng giúp đảm bảo an toàn cho mọi đối tượng, mọi độ tuổi sử dụng. Giảm thiểu tối đa mọi nguy cơ xảy ra sự cố nguy hiểm trong quá trình vận hành, sử dụng.

Thông qua bài chia sẻ vừa rồi, hi vọng rằng, quý khách hàng và bạn đọc đã có cái nhìn rõ hơn lí do vì sao cửa cuốn panel cách nhiệt hay cửa panel cách nhiệt lại được ưu tiên sử dụng cho những công trình nhà xưởng, kho, bãi đến như vậy. Và mong rằng, quý khách hàng sẽ tham khảo và có những quyết định phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Quý khách hàng tham khảo sản phẩm dịch vụ tạo website Matec.com.vn hoặc gọi điện đến số hotline 0903 264 111 để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp.