Những điều cần lưu ý khi thi công tấm panel bông thủy tinh cách nhiệt

20/04/2022

Panel bông thủy tinh cách nhiệt là một loại vật liệu cách nhiệt vô cùng tốt, cho khả năng chống cháy cao, đạt tiêu chuẩn EI15- EI180 của Cục PCCC, vì vậy nên được ứng dụng rất nhiều trong các công trình xây dựng với những tính năng tuyệt vời và có độ bền cao. Mặc dù có nhiều ưu điểm và công dụng đa năng nhưng khi thi công, lắp đặt, chúng ta cần có một số lưu ý để việc thi công đạt hiệu quả và an toàn. Hãy cùng MatecPanel tìm hiểu về: Những điều cần lưu ý khi thi công tấm panel bông thủy tinh cách nhiệt.

Những điều cần lưu ý khi thi công tấm panel bông thủy tinh cách nhiệt

Những điều cần lưu ý khi thi công tấm panel bông thủy tinh cách nhiệt

Ứng dụng của tấm panel bông thủy tinh cách nhiệt

Với những ưu điểm như có khả năng chịu nhiệt cao, chống ồn và cách nhiệt hiệu quả mà các tấm panel bông thủy tinh được sử dụng rất nhiều trong các công trình, dự án, từ lớn tới nhỏ, được sử dụng làm:

☑️ Panel cách nhiệt, chống nóng nhà xưởng, khu công nghiệp, khu chế xuất, kho cảng...
☑️ Dùng làm vách ngăn bên trong hoặc chống nóng trần nhà.
☑️ Làm mái che xưởng, mái văn phòng, nhà ở...
☑️ Sử dụng làm các tấm panel chống cháy vách ngoài cho các công trình
☑️ Sử dụng cách nhiệt, cách âm, chống cháy cho các công trình lò nung, lò hơi...

Ứng dụng của tấm panel bông thủy tinh cách nhiệt

Ứng dụng của tấm panel bông thủy tinh cách nhiệt

>>Tham khảo thêm: Cẩm nang tìm hiểu về glass wool panel bông thủy tinh

Vì sao cần cẩn thận trong khi thi công bông thủy tinh cách nhiệt?

Panel bông thủy tinh cách nhiệt là một dạng vật liệu cách nhiệt cho hiệu quả cao và được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực xây dựng và công nghiệp. Các tấm panel này có các ưu điểm như: giúp cách nhiệt, giữ nhiệt và chống thấm cực kì tốt, tiết kiệm tối đa việc tiêu thụ điện năng, đem đến cho công trình độ bền cao và hoàn toàn thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, bên cạnh đó thì các tấm panel bông thủy tinh trong thi công công trình cũng tồn tại một số hạn chế nhất định.

Tấm panel bông thủy tinh cách nhiệt

Tấm panel bông thủy tinh cách nhiệt

Trong quá trình thi công cho công trình, dự án sẽ không thể tránh được các sai sót xảy ra như:

- Những sợi bông thủy tinh hay hạt bụi nhỏ có thể bay vào mắt hoặc dính vào da gây dị ứng, ảnh hưởng đến sức khỏe công nhân.

- Làm hỏng hóc các tấm panel do va đập mạnh.

- Sử dụng các tấm panel bông thủy tinh kém chất lượng, không đồng bộ.

panel bông thủy tinh

Cần cần thận trong khâu thi công và lắp đặt các tấm panl glasswool

Do đó, cần hết sức lưu ý và cẩn trọng trong công tác thi công các tấm panel bông thủy tinh cách nhiệt để không xảy ra sai sót hay sự cố

Những điều cần lưu ý trong khi thi công tấm panel bông thủy tinh cách nhiệt

🖋 Lưu ý đọc kĩ hướng dẫn của nhà sản xuất trước khi thi công tấm panel bông thủy tinh cách nhiệt. Trên các bao bì của tấm panel bông thủy tinh thường ghi rõ các thông tin về hàng hóa, công dụng, cách bảo quản, các điều cần tránh cũng như cần chú ý để khách hàng bạn đảm bảo được chất lượng hàng hóa và thi công dễ dàng, an toàn hơn. Không nên bỏ qua những thông tin cần thiết này bởi nó có thể giúp ích rất nhiều trong trường hợp tự thi công hoặc lần đầu sử dụng sản phẩm.

🖋 Trong quá trình thi công cũng như vận chuyển bông thủy tinh cách âm cách nhiệt, cần lưu ý đảm bảo làm đúng theo sự hướng dẫn của đơn vị sản xuất. Khi vận chuyển cần bọc sản phẩm vào trong túi ni lông hoặc màng bọc chuyên dụng tránh gây biến dạng, hư hỏng hoặc trường hợp bông thủy tinh phát tán vào không khí gây ảnh hưởng đến môi trường và những người khác. Khi thi công cần lưu ý thao tác nhẹ nhàng, dứt khoát, tránh các hành động làm phát tán, gẫy, rụng các liên kết giữa các sợi thủy tinh dẫn đến biến dạng vật liệu và làm ô nhiễm môi trường thi công.

🖋 Các tấm panel glasswool cách nhiệt được cấu tạo gồm 1 lớp lõi giữa là các sợi bông thủy tinh cách nhiệt. Do đó, khi thi công cần đảm bảo công nhân được trang bị đầy đủ các trang thiết bị bảo hộ lao động như: Kính, mũ bảo hộ, khẩu trang, quần áo, gang tay,… để hạn chế tối đa tình trạng cơ thể phải tiếp xúc với bông tủy tinh, tránh việc bị ngứa, bị kích ứng da hoặc giữ cho đôi mắt không bị sợi thủy tinh bay vào và gây ra các tổn thương. 

Lưu ý khi thi công tấm panel bông thủy tinh cách nhiệt

Lưu ý khi thi công tấm panel bông thủy tinh cách nhiệt

🖋 Sau khi hoàn thành công trình và kết thúc thi công, cần chú ý dọn dẹp sạch sẽ và gọn gàng, xử lý các mảnh bông thủy tinh cách âm cách nhiệt còn thừa, phân loại riêng rác để tránh các dăm bông thủy tinh tiếp xúc lên da và hạn chế việc gây ô nhiễm môi trường.

MatecPanel nhận sản xuất và thi công panel glasswool từ A-Z

MatecPanel nhận sản xuất và thi công panel glasswool từ A-Z

Hi vọng rằng những điều cần lưu ý khi thi công các tấm panel bông thủy tinh cách nhiệt trên sẽ giúp quý khách hàng có thêm những kiến thức để việc thi công, sử dụng được tiện lợi, an toàn và có kết quả tốt nhất. Nếu quý khách hàng có nhu cầu tìm đơn vị sản xuất các tấm panel Glasswool và hỗ trợ thi công an toàn từ A-Z, xin vui vui lòng liên hệ theo sôd hotline của MatecPanel 0903 246 111 để được tư vấn và nhận báo giá tốt nhất.