Giữ ấm cho ngôi nhà giữa ngày đông lạnh giá với mốp xốp eps cách nhiệt

20/04/2022

Mùa đông gần đến cũng là lúc chúng ta tìm những giải pháp giữ nhiệt giúp ngôi nhà luôn ấm cúng mà vẫn tiết kiệm năng lượng. Rất nhiều gia đình đã tin dùng mốp xốp eps cách nhiệt để làm vật liệu giữ nhiệt cho ngôi nhà vào mùa đông và chống được nóng cả vào mùa hè. Hãy cùng theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn về loại vật liệu này nhé!

Mút xốp eps cách nhiệt là gì?

Mốp xốp cách nhiệt eps Matec panel là một dạng vật liệu nhẹ có tính cách nhiệt cao và được ứng dụng khá nhiều trong nhiều công trình công nghiệp và dân dụng như nhà ở, siêu thị, trường học, bệnh viện, nhà máy, khu công nghiệp,…
Mút xốp eps cách nhiệt (Expand PolySterene) được chế tạo bằng cách nấu và kích nở các hạt xốp eps ở nhiệt độ cao rồi cho vào khuôn đúc thủy lực nén lại. Dưới tác động của lực nén cao sẽ cho ra thành phẩm là khối xốp lớn đồng nhất. Tùy vào tỷ trọng xốp mong muốn mà người ta sẽ điều chỉnh độ nén cho phù hợp để có thể nén được thành phầm như mong muốn. Các khối xốp lớn được cắt ra thành các tấp xốp nhỏ, mỏng tùy theo mục đích và nhu cầu sử dụng.

mốp xốp eps cách nhiệt

Được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến và máy móc hiện đại, có tính tự động cao nên và được giám sát chặt chẽ, mốp xốp eps cách nhiệt được cấu thành từ các hạt xốp eps hòa vào nhau chặt chẽ tạo thành khối đồng nhất, kết cấu chắc chắn, không bị bong, rơi rời rạc lả tả thành từng hạt như các mặt hàng sản xuất bằng phương pháp thủ công.

Các hạt eps khi được kích nở ở nhiệt độ cao sẽ chứa bên trong 98% là không khí tạo nên đặc tính nhẹ và cách nhiệt tốt ưu cho tấm mút xốp eps cách nhiệt.

Mút xốp eps cách nhiệt – giải pháp điều hòa, giữ ấm siêu việt cho ngôi nhà của bạn

Khi có ý tưởng chống nóng, cách nhiệt cho nhà ở, hầu hết mọi người đều nghĩ đến mút xốp eps vì đặc tính cách nhiệt ưu việt của nó. Các công trình thường dùng các mút xốp cách nhiệt này để làm mái hoặc tường với mục đích chống nóng cách nhiệt và giữ ấm cho ngôi nhà vào mùa đông.

Trái ngược với mùa hè – khi cần khuếch tán nhiệt nhanh ở bề mặt của ngôi nhà, thì trong mùa đông, chúng ta cần giữ cho mức nhiệt độ bên trong ngôi nhà luôn được ấm áp. Tuy nhiên, nếu luôn dùng điều hòa hoặc lò sưởi để làm tăng nhiệt độ thì sẽ rất tốn kém chi phí nà năng lượng. Nếu phần tường nhà và mái được thi công, áp dụng mút xốp eps cách nhiệt thì chi phí làm ấm ngôi nhà sẽ được giảm xuống mức thấp nhất. Với đặc tính cashc niệt tốt, nên nhiệt độ bên trong căn nhà sẽ được giữ lại, không bị ảnh hưởng, giảm xuống bởi thời tiết lạnh giá bên ngoài. Giúp cho căn nhà của bạn luôn ấm áp vào mùa đông. Và ngược lại, nếu mùa hè, không khí mát mẻ cũng được giữ lại và điều hòa cả ngôi nhà, giúp bạn xua tan nỗi lo nắng nóng gay gắt.

xốp eps
Xốp eps cách nhiệt giữ ấm siêu việt cho công trình 

Ưu điểm khác của mút xốp eps cách nhiệt

Ngoài công dụng chính là cách nhiệt, mốp xốp cách nhiệt eps Matec Panel còn có nhiều ưu điểm khác như: Cách điện tốt, ngay cả trong môi trường không khí ẩm. Khả năng chống cháy vượt trội, khi không may xảy ra hỏa hoạn, không khí trong các hạt xốp eps sẽ được giải phóng để dập tắt đám cháy. Trọng lượng các tấm xốp nhẹ, dễ vận chuyển, bảo quản và không đòi hỏi kĩ thuật thi công quá phức tạp, giúp tiết kiệm chi phí tối đa cho người sử dụng.

Vì những ưu điểm này nên mút xốp eps cách nhiệt được ứng dụng vào nhiều công trình và nhiều mục đích khác nhau, thậm chí là dùng để trang trí các công trình, sự kiện,…
Dù là mùa đông hay mùa hè, dù là nhà ở hay công trình lớn, mút xốp eps cách nhiệt vẫn có thể giải quyết được yêu cầu giữ nhiệt, cách nhiệt và giúp tiết kiệm chi phí điều hòa không khí cũng như chi phí thi công, đầu tư một cách tối ưu nhất cho nhà thầu và đơn vị thực hiện.