Tôn nền vừa hiệu quả vừa kinh tế bằng xốp cứng tôn nền

20/04/2022

Một công trình muốn vững chắc thì phần móng phải được chú trọng và đảm bảo xây dựng thật cẩn thận. Do đó mà hiện nay, đa số những công trình quan trọng đều được gia cố và tôn nên để tạo được độ vững về sau. Tuy nhiên, giữa nhiều giải pháp tôn nền, nhiều người vẫn còn chưa biết đến xốp cứng tôn nền, do đó, hãy cùng theo dõi bài chia sẻ này để cùng hiểu hơn về loại vật liệu này nhé!

xốp cứng

Xốp cứng tôn nền là gì ?

Xốp cứng tôn nền là một loại xốp cứng tỷ trọng cao, có cấu trúc là dạng mốp xốp chứa nhiều không khí trong các phân tử và được liên kết với nhau thành dạng kín và liền mạch. Các phân tử xốp này được xử lí và kích nở ở nhiệt độ cao, sau đó ép thủy lực để định hình và cho ra thành phẩm. Với đặc tính nhẹ và chịu được lực nén cường độ cao cũng như có tuổi thọ cao nên được ứng dụng làm vật liệu tôn nền cho công trình, nhà xưởng, hạ sàn,..

xốp tôn nền

Xốp cứng tôn nền khác hoàn toàn so với các loại xốp thông thường hoặc xốp chống cháy các loại vì nó yêu cầu độ chịu lực cao để chịu được sức nặng cho cả công trình nên thường có các thông số kĩ thuật và những đặc trưng riêng. Tỷ trọng tối đa của xốp cứng tỷ trọng cao là 40kg/m3.

Vì sao lại dùng xốp cứng tôn nền trong xây dựng?

Trong xây dựng, khi làm nhà hay các công trình khác, phần móng muốn vững chắc thì cần phải gia cố và sau đó tôn nền lên cho độ cao đủ để đáp ứng được với phần lực nén của ngôi nhà. Trước khi biết đến xốp cứng tôn nền, nhiều người vẫn chọn dùng cát hoặc xỉ than để tôn nền. Tuy nhiên, cát và xỉ than lại có những nhược điểm nhất định mà càng về sau lại càng khó khắc phục. Một phần do sự ảnh hưởng trực tiếp từ giá cả, một phần vì do đặc tính cát và xỉ than dễ bị tác động trong quá trình sử dụng. Sức bền của 2 loại vật liệu này thường không dài nên nếu móng nhà, nền nhà được dựng ở nơi dễ nhiễm ẩm hay phải chịu mưa, bão nhiều thì rất khó đảm bảo được độ bền và vững chắc cho công trình.

xốp cứng chịu lực
Cho đến khi xốp cứng tôn nền xuất hiện và trở thành giải pháp hoàn hảo để tôn nên thì nhiều người mới thực sự trầm trồ trước sự linh hoạt và độ bền “đáng nể” của loại vật liệu thông minh này. Với đặc tính nhẹ, tỷ trọng cao nên nó giúp giảm tải sức nặng cho công trình, tiết kiệm chi phí đầu tư . Không chỉ để tôn nền đơn thuần, xốp cứng tôn nền còn giúp nền nhà cách âm hoàn hảo. Những công trình đòi hỏi tính cách âm cao như trường học, bệnh viện, khách sạn thường ứng dụng nhiều các loại xốp này để tôn nền.

xốp đổ bê tông
Ứng dụng xốp cứng tôn nền 

Xốp cứng tôn nền khác các loại xốp khác như nào?

Điểm khác biệt lớn nhất giữa xốp cứng tôn nền tỷ trọng cao và các loại xốp khác là có tỷ trọng cap và chia ra nhiều mức khác nhau. Tuy nhiên, trong xây dựng, khi muốn tôn nền, cách âm, người ta thường dùng xốp có tỉ trọng 25 hoặc 30kg/m3. Các loại xốp khác có tỉ trọng khác thường ít được ứng dụng do không phù hợp với nhu cầu chung của các công trình xây dựng.

xốp cứng chịu lực

Ngoài ra, ngoài việc tôn nền cho công trình, xốp cứng tôn nền còn giúp cách âm tuyệt đối, nhà cao tầng nếu ứng dụng xốp cứng cho các sàn trong các tầng thì sẽ khiến không gian của các phòng, căn hộ được riêng tư hơn, yên tĩnh hơn. Tính đến thời điểm hiện tại, xốp cứng tôn nền đã cơ bản khắc phục được hầu hết những nhược điểm của loại xốp tôn nền truyền thống để lại, đó là hệ số chịu lực kém. Các kĩ sư đã cải tiến các thành phần cấu tạo và áp dụng các phương thức sản xuất tiên tiến để có được thành phẩm là xốp tỉ trọng cao, độ bền cao và chịu lực rất tốt.


Với những chia sẻ này, hi vọng quý khách hàng đã phần nào hiểu được lí do vì sao hiện nay, xốp cứng tôn nên lại được ưa chuộng và ứng dụng vào phần nền, sàn nhà nhiều đến như vậy và sẽ có những quyết định cũng như lựa chọn thật phù hợp.  
Quý khách có nhu cầu sử dụng sản phẩm vui lòng liên hệ số hotline 0936 246 448 để được tư vấn trực tiếp.

Mời bạn đọc xem thêm bài viết:
>> Matec Panel | Tư vấn thi công, cung cấp mốp xốp eps tại Hà Nội
>> Cập nhật báo giá mốp xốp eps mới nhất tại Matec Panel

>> 
Top 5 nhà cung cấp xốp chống nóng uy tín nhất hiện nay