Quá trình thi công lắp đặt cửa panel chống cháy cho mọi công trình

20/04/2022

Để có thể có một công trình cửa panel hoàn thiện thì quá trình thi công lắp đặt cửa panel cho mọi công trình luôn là câu hỏi khiến rất nhiều người tò mò. Bởi ngày nay, công tác phòng chống cháy nổ cho các công trình hiện đại đang rất được chú trọng và đề cao, không chỉ đầu tư làm tường ngăn chống cháy mà các hệ cửa cũng được chọn từ những loại vật liệu cách nhiệt, chống cháy. Chính vì vậy cửa panel chống cháy đang rất được ưa chuộng và phổ biến trong các công trình. Qua bài viết này, hãy cùng MatecPanel tìm hiểu về quy trình thi công lắp đặt cửa panel cho mọi công trình nhé!

Quá trình thi công lắp đặt cửa panel cho mọi công trình

Quá trình thi công lắp đặt cửa panel cho mọi công trình

Cửa panel chống cháy là gì?

Cửa panel chống cháy được sản xuất từ những vật liệu cao cấp, có tính cách nhiệt và chống cháy hoàn hảo. Cửa panel chống cháy được làm từ các loại panel chống cháy cao cấp như panel bông thủy tinh, panel bông khoáng,… Chính vì vậy mà cửa panel trở thành lá chắn chống cháy cực kì hữu hiệu cho căn phòng, mang đầy đủ những đặc tính cách nhiệt, chống cháy của các loại panel chống cháy nên khi không may xảy ra hỏa hoạn, nó giúp ngăn chặn sự bùng phát của ngọn lửa lan ra phạm vi rộng hơn, tăng khả năng thoát nạn cho các nạn nhân.

Cửa panel chống cháy
Cửa panel chống cháy 

Ưu điểm của cửa panel chống cháy:

- Cửa panel chống cháy có trọng lượng nhẹ, dễ thi công: Cửa panel là sự kết hợp giữa tấm sandwich panel và khung nhôm chính vì vậy chúng có đặc điểm là nhẹ, dễ lắp đặt, vận chuyển thi công.
- Độ bền cao: Với đặc tính và cấu trúc của mình, cửa panel vẫn giữ được cấu trúc và vẻ đẹp như mới , luôn giữ được độ khít so với bản lề sau thời gian dài sử dụng.
- Cửa panel chống cháy có khả năng chịu lực tốt nên không bị mối mọt, không thấm nước, không bị ô xy hóa và khả năng chống cháy cao. Khung nhôm ở cửa có tính chất hóa học và cơ học nổi bật, nhất là tính chịu lực tốt.

Ưu điểm của cửa panel chống cháy

Ưu điểm của cửa panel chống cháy

>>Xem thêm: Vì sao nên lắp đặt cửa panel cách nhiệt cho nhà kho, xưởng sản xuất?

Quá trình thi công lắp đặt cửa panel cho mọi công trình

Gia công và hoàn thiện sản phẩm tại xưởng

Cửa panel chống cháy được sản xuất trực tiếp tại xưởng theo bản vẽ kĩ thuật chi tiết và đưa vào kho bảo quản sau khi hoàn thiện. Luôn đảm bảo sản phẩm phải được đóng gói, bao bọc màng giấy bóng vào các góc cạnh đúng theo quy định và tiêu chuẩn gói hàng để tránh trầy xước, móp méo các góc để đảm bảo chất lượng và quy cách trước khi nhập kho.

Chuyển sản phẩm đến công trình

Đóng gói và chuyển cửa panel tới công trình

Đóng gói và chuyển cửa panel tới công trình

Khi đơn hàng được xác nhận, các loại cửa panel chống cháy đã được hoàn thiện và đáp ứng đầy đủ số lượng và khi các hạng mục thô của công trình đã được hoàn thiện và đang chờ hoàn thiện nội thất và trang trí thì cửa panel sẽ được tập kết và vận chuyển đến công trình để chuẩn bị sẵn sàng cho việc lắp đặt.

Tiến hành lắp đặt khuôn cửa

Hệ phụ kiện khuôn cửa được sản xuất dựa trên các thông số kĩ thuật của bản vẽ kĩ thuật của ngôi nhà hay công trình đó nên độ chính xác là gần như tuyệt đối. Khi khung bao được lắp đặt xong, cửa panel chống cháy sẽ được cố định bằng hệ ốc vít đã được bắn vào tường.



Tiến hành lắp đặt khuôn cửa

Tiến hành lắp đặt khuôn cửa

Các khe hở theo tiêu chuẩn và giới hạn cho phép giữa tường và khung bao được bắt liên kết với nhau bằng lớp keo chuyên dụng. Lớp keo này có tác dụng tăng độ liên kết và bám dính của khung bao và tường đồng thời chống ồn cho cửa.

Lắp đặt cửa panel vào khuôn bao

Khuôn bao sau khi đã được lắp cố định vào tường thì sẽ tiến hành hoàn thiện, lắp đặt nốt cửa panel chống cháy. Do cửa luôn đảm bảo tính chính xác cao cũng như hệ phụ kiện được làm theo bản vẽ chi tiết của công trình nên khi khớp cửa với khung bao phải đảm bảo được 2 yếu tố là tính kỹ thuật và tính thẩm mỹ cho công trình.

Sau khi lắp đặt cửa khớp với khung bao ta tiến hành lắp hệ phụ kiện cần thiết cho cửa panel chống cháy và hoàn thiện, nghiệm thu công trình.


Cửa panel chống cháy dạng trượt sau khi hoàn thiện

Lưu ý khi thi công lắp đặt cửa panel

Sau đây là 3 lưu ý quan trọng mà bạn cần đặc biệt chú ý khi thi công lắp đặt cửa panel:

1️⃣ Lựa chọn được loại cửa panel chống cháy có kích thước và chất lượng phù hợp với mục đích và công trình 

2️⃣ Chú ý lựa chọn bản lề phù hợp với hệ cửa, quý khách hàng có thể lựa chọn hệ bản lề đi kèm bộ cùng với cửa panel chống cháy để đảm bảo tính ăn khớp và chính xác cao. Nếu bản lề không khớp với cửa sẽ gây ra tình trạng xệ cửa, kẹt cửa và xuất hiện những âm thanh khó chịu.

3️⃣ Tốt nhất nên lựa chọn đơn vị thi công hay kỹ sư có uy tín để có thể tính toán chính xác các yếu tố co, giãn nở khi tiếp xúc với nhiệt độ, tránh tình trạng co ngót sau một thời gian sử dụng.

Lưu ý khi thi công lắp đặt cửa panel

Lưu ý khi thi công lắp đặt cửa panel

Trên đây là những chia sẻ về quá trình thi công, lắp đặt cửa panel chống cháy cho công trình. Hy vọng quý khách hàng sẽ hiểu hơn về quá trình thi công để có thể chủ động trong việc lựa chọn cửa panel cũng như đơn vị thi công cho công trình của mình. Quý khách hàng có nhu cầu mua cửa panel chống cháylắp đặt cửa panel có thể liên hệ cho MatecPanel theo số hotline: 0936 246 448 để được hỗ trợ.