Tôn chống nóng chống ồn có phù hợp với khí hậu Việt Nam không?

20/04/2022

Chọn vật liệu xây nhà đã không còn là việc đơn giản, làm nhanh cho qua như rất nhiều từng nghĩ trước đây. Khi thi công phần mái, người ta sẽ phải cân nhắc và xem xét thật kĩ xem vật liệu có thể chịu được tác động từ bên ngoài không thì mới lựa chọn và quyết định. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem tôn chống nóng chống ồn có phù hợp với điều kiện thời tiết nước ta không nhé!

Tôn chống nóng chống ồn là gì và phân loại?

Tôn chống nóng chống ồn là dạng vật liệu chuyên dùng để lợp mái, có cấu tạo dạng sóng, thường được cán thêm một lớp PU có độ dầy từ 18 đến 20mm xuống bên dưới lớp tôn cách nhiệt để hạn chế tối đa sự hấp thụ nhiệt của phần mái nhà, giúp giữ ổn định nhiệt độ trong nhà.

Trên thị trường hiện nay có 2 loại tôn cách nhiệt được biết đến với tư cách là tấm lợp chống nóng tôn pu tôn cho các công trình xây dựng. Đó là tôn chống nóng PU hay còn được gọi là tôn PU và tôn OPP cách nhiệt. Đó là những loại tôn thuộc phân khúc hàng cao cấp, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và chất lượng luôn được đảm bảo, kiểm soát.

 

tôn chống nóng chống ồn
Các loại tôn chống nóng phổ biến nhất hiện nay 

Ngoài ra, vẫn còn một số loại tôn chống nóng chống ồn khác nữa. Đó là các loại tôn giá rẻ và các tính năng chống nóng giảm ồn thường không được tối ưu hoặc đạt yêu cầu như mong muốn người dùng. Đó là tôn dán mút cách nhiệt và tôn cán mút cách nhiệt PE-OPP. Tuy nhiên, những phần xốp và mút cách nhiệt của các loại tôn này không được thi công kĩ càng và cẩn thận nên chỉ phù hợp với những công trình không đòi hỏi cao về chống nóng, giảm ồn.

Liệu tôn chống nóng chống ồn có phù hợp với khí hậu Việt Nam không?

Câu trả lời là hoàn toàn phù hợp. Với đặc tính là có độ bền cao, chống chịu được trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt và độ bền và tính thẩm mĩ vẫn có thể duy trì được tới trên 30 năm nên các loại tôn chống nóng chống ồn hoàn toàn phù hợp với khí hậu nhiệt đới gió mùa nước ta.

Không chỉ được sử dụng ở các vùng miền có khí hậu khắc nghiệt, nắng lớn, mưa rào to và gió mạnh, hay phải gánh chịu những trận bão lớn mà ngay cả những vùng khí hậu quanh năm mát mẻ, ôn hòa cũng ứng dụng loại tấm lợp chống nóng để làm mái cho các công trình nhà ở, văn phòng,… Ngoài khả năng chống chọi được với điều kiện khí hậu khắc nghiệt, mỗi khi trời mưa bão, gió to, nó còn giúp giảm những tiếng ồn lớn, giúp ngôi nhà được yên tĩnh hơn, đầm ấm hơn.

tôn chống nóng cách nhiệt
Dùng tôn chống ồn chống nóng là giải pháp lợp mái tối ưu cho nhà ở
 

Những ưu điểm vượt trội khi sử dụng tôn chống nóng chống ồn

Khi dùng tấm lợp chống nóng cho phần mái sẽ tạo được sự thoáng mát cho ngôi nhà, giúp tiết kiệm tối đa chí phí làm mát bằng quạt điện, điều hòa hoặc các công cụ khác. Khả năng cách âm, giảm ồn lên tới 27,3dB giúp giảm thiểu tối đa những tiếng ồn gây ra từ môi trường xung quanh hoặc các tác nhân thời tiết.

Tôn chống nóng chống ồn có khả năng tương thích với các loại vật liệu khác cực cao. Bởi vậy nên người dùng không còn nỗi lo khó thi công hay khó kết hợp để tăng tính thẩm mĩ. Vừa chống nóng vượt trội lại còn giảm ồn tối đa chính là điểm cộng khiến cho tôn chống nóng đang “làm mưa làm gió” trên thị trường vật liệu cách nhiệt hiện nay.

Tấm lợp chống nóng phù hợp với hầu hết các loại công trình. Từ công trình dân dụng như nhà ở, trường học, bệnh viện, siêu thị,… cho đến các công trình công nghiệp như nhà xưởng, khu chế xuất, khu công nghiệp và nhiều công trình khác. Sủ dụng tôn chống nóng giúp bạn bảo vệ được công trình một cách hoàn hảo hơn và tiết kiệm chi phí đầu tư cũng như chi phí năng lượng hàng ngày một cách tối ưu nhất.
Hi vọng với bài chia sẻ này, quý khách hàng sẽ phần nào yên tâm hơn và có thể hoàn toàn tin tưởng lựa chọn tôn chống nóng chống ồn cho công trình của mình.

Mọi chi tiết về sản phẩm, quý khách hàng có thể tham khảo trực tiếp tại địa chỉ Matec.com.vn hoặc gọi điện trực tiếp đến số điện thoại 0903 246 111 để được tư vấn.