Lợp nhà bằng tôn 3 lớp dày bao nhiêu là đủ tốt cho ngôi nhà?

20/04/2022

Độ dày của mái tôn sẽ ảnh hưởng đến một số yếu tố kĩ thuật nhất định của ngôi nhà. Bởi vậy nên khi thông phần mái nhà, những kĩ sư xây dựng cũng khuyên các chủ công trình nên tính toán và cân đối kĩ độ dày của tôn mái, nhất là tôn lợp mái 3 lớp. Hãy cùng tìm hiểu xem độ dày thích hợp cho tôn mái qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Vì sao cần quan tâm đến độ dày của tôn lợp mái

Độ dày mái tôn 3 lớp tỉ lệ thuận với độ bền của phần mái công trình. Trên thực tế, mái là phần trực tiếp tiếp xúc và chịu những tác động trực tiếp từ thời tiết như mưa, bão, nắng, gió,… Bởi vậy cho nên chúng cần độ cứng nhất định để có thể bảo vệ được ngôi nhà của chúng ta. Chính vì lí do đó nên các dòng mái tôn sẽ được sản xuất với độ dày cao cùng với nguyên liệu được gia công cẩn thận và tỉ mỉ để tăng khả năng chống chịu với sự khắc nghiệt của thời tiết nước ta.

mái nhà bằng tôn
Độ dày của mái tôn tỉ lệ với độ bền của phần mái công trình

Thêm một điều nữa là, mặc dù độ dày cao là tốt nhưng điều ấy sẽ làm tăng trọng lượng của mái. Trọng lượng của mái sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến kết cấu móng và toàn bộ công trình. Do đó, độ dày tôn 3 lớp lợp mái phải phù hợp với trọng lượng. Độ dày tôn quá lớn kéo theo trọng lượng nặng, làm ảnh hưởng đến khung nhà, kéo dài thời gian thi công cũng như đòi hỏi kĩ thuật thi công cực cao.

Chính bởi những lí do này nên khi thi công, cần phải chú ý lựa chọn độ dày mái sao cho phù hợp.

Gợi ý những độ dày chuẩn để làm mái lợp

Nhằm tiết kiệm thời gian tối đa cho quý khách hàng, chúng tôi đề xuất cho quý khách loại tôn với độ dày phù hợp để lợp mái cho ngôi nhà. Tôn 3 lớp dày 0,45mm và 0,4mm là những độ dày lí tưởng cho đa số công trình.

Đây là những độ dầy tiêu chuẩn dành riêng cho phần mái nhà. Tôn 3 lớp dày 0,4mm và 0,45mm có kết cấu kẹp chặt vào nhau, khổ 1,08m với phần hiệu dụng là 1,0m được bắt gá với nhau bằng ốc vít, những phụ kiện này có khả năng chống chịu được những tác động của thời tiết mà vẫn bền, kết nối được các tấm tôn. Bản thân các tấm tôn có khả năng chống nóng, cách nhiệt, giảm ồn khi trời có mưa to hoặc giông lốc. Những chỗ hàn, hoặc bắt vít sẽ được phụ miếng cao su hoặc bơm silicon để tránh thấm nước ngược từ trên xuống.

Độ dày tiêu chuẩn cho mái công trình
Mỗi công trình phù hợp với một mức độ dày mái tôn nhất định

Tôn 3 lớp dày 0,4mm là độ dày tối thiểu cho mái tôn và 0,45mm là độ dày tối đa. Chỉ cần lựa chọn độ dầy phu hợp với trọng lượng của công trình thì sẽ không lo lún nền hoặc kết cấu khung của ngôi nhà bị ảnh hưởng.
Xem chi tiết sản phẩm tại đây: Tấm lợp 3 lớp Panel Eps

Hệ phụ kiện linh hoạt theo độ dày tôn mái

Với tôn 3 lớp độ dày 0,4mm sẽ có hệ phụ kiện đi kèm bao gồm cột chống sắt tròn đường kính D60 – 70mm, vỉ kèo V40xV40 hoặc V50xV50, xà gồ thép hộp được mạ kẽm kích thước 25 x 50 x 1,2mm hoặc 30 x 60 x 1,2mm.

Còn đối với tôn 3 lớp độ dày 0,45mm có chức năng cách âm, cách nhiệt hay còn được gọi là tôn lạnh thì hệ phụ kiện đi kèm cũng tương tự như trên nhưng có chỉ số kĩ thuật có thể thay đổi tùy theo yêu cầu của kết cấu khung nhà hoặc phần nền, móng. Còn nếu không thì sẽ được giữ nguyên.

Các vết bắt vít và kết nối giữa các tấm tôn sẽ được phủ keo chống dột bằng silicon hoặc đóng cao su để khi mưa không bị dột hoặc phát sinh trường hợp giãn nở tôn khi trời nóng.

Hi vọng, qua bài viết này, quý khách hàng sẽ hiểu hơn về độ dày tiêu chuẩn để làm mái lợp cho công trình. Tôn 3 lớp dày 0,45mm hoặc 0,4mm sẽ là những độ dày lí tưởng cho sự lựa chọn của quý khách hàng.

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm mời quý khách tham khảo tại địa chỉ Matec.com.vn

Địa chỉ VPGD: Tầng 4, tòa nhà Zen Tower, số 12 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân Hà Nội.
Địa chỉ nhà máy: Km06 , số 379, Tân Tiến, Văn Giang Hưng Yên.
Hotline: 0903 246 111 | Phone: 024 62884782 | Email: matecpanel@matecgroup.vn
Website: matec.com.vn - matecpanel.com.vn