Tôn xốp - Giải pháp linh hoạt cho mọi công trình Việt

20/04/2022

Tôn xốp hay còn được gọi là tôn EPS hiện đang là vật liệu nhẹ được ứng dụng rất rộng rãi trong đời sống, đặc biệt là ngành xây dựng. Chức năng cũng như công dụng của tôn xốp EPS rất linh hoạt. Đã có nhiều khách hàng, chủ đầu tư sử dụng tôn xốp - giải pháp linh hoạt cho mọi công trình Việt . Cùng Matec Panel tìm hiểu nhiều điều hay ho xung quanh giải pháp này nhé!

Giải pháp tôn xốp ưu việt

Giải pháp tôn xốp ưu việt 

Tôn xốp - Giải pháp chống nóng tuyệt vời cho ngôi nhà

Vào những ngày hè nóng như đổ lửa, nhiệt độ ngoài trời có thể lên đến 40 độ C gây cảm giác bức bối, khó chịu cho nhiều người. Mặc dù, chúng ta có thể sử dụng các thiết bị điện để làm mát không gian nhưng như thế là chưa đủ. Thay vào đó chúng ta có thể tìm đến tôn xốp 3 lớp - một giải pháp mang lại hiệu quả về lâu về dài. 

Khả năng chống nóng cực đỉnh của tôn EPS

Khả năng chống nóng cực đỉnh của tôn EPS

Với cấu tạo 3 lớp trong đó có 2 lớp tôn và 1 lớp cách nhiệt, tán xạ chuyên dụng giúp nhiệt độ trong nhà giảm đi đáng kể so với nhiệt độ ngoài trời. Thông thường người ta sẽ sử dụng giải pháp tôn xốp cho phần mái, vách trần, vách tường là chủ yếu. Bởi lẽ đây chính là phần tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và hấp thụ lượng nhiệt cực kỳ lớn. Vì vậy khi sử dụng tôn xốp chống nóng, cách nhiệt EPS sẽ giảm được tối đa nhiệt lượng tỏa trực tiếp xuống các tấm Panel. Nhờ đó mà không gian sống của bạn cũng trở nên mát mẻ, dễ chịu hơn rất nhiều.  

Tôn xốp chống cháy EPS - Giải pháp lý tưởng cho nhiều công trình

Ngoài tính năng chống nóng, cách nhiệt thì chống cháy cũng là một trong những yêu cầu không thể thiếu đối với các công trình xây dựng, nhất là những công trình đòi hỏi cao về an toàn chống cháy. Và tất nhiên, tôn EPS không cháy được tin dùng như một biện pháp phòng chống cháy lan lý tưởng. 

Tôn xốp chống cháy hiệu quả cho các công trình

Tôn xốp chống cháy hiệu quả cho các công trình

Bản chất phần lõi của tôn xốp được tăng cường thêm các chất phụ gia chống cháy lan nên rất khó bắt lửa nếu chẳng may hỏa hoạn có xảy ra. Nhờ có ưu điểm này mà tôn 3 lớp trở thành giải pháp chống cháy EPS Panel “quốc dân” ứng dụng rộng rãi tại các công trình lớn nhỏ. 

Tham khảo bài viết:

>> Sự khác biệt giữa tôn lạnh và tôn xốp, sản phẩm nào tối ưu hơn?

>> Báo giá tấm Panel EPS cách nhiệt mới nhất 2022

Panel EPS - Giải pháp “vàng” trong việc cách âm

Bấy lâu nay, khói bụi, ô nhiễm hay tiếng ồn luôn là những tác nhân ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sức khỏe con người. Và tất nhiên để cuộc sống của mọi người đẩy lên một tầm cao mới với một không gian sống yên bình, thoáng mát thì giải pháp dùng tôn xốp cách âm vẫn luôn là “lựa chọn số 1”. 

Giải pháp tôn EPS cách âm tuyệt vời

Giải pháp tôn EPS cách âm tuyệt vời 

Tính năng ưu việt của tôn xốp EPS chính là khả năng hút ẩm, giảm ồn hiệu quả. Khi âm thanh tiếp xúc với bề mặt của tôn EPS Panel ngay lập tức nó sẽ bị đứt gãy và giảm sóng âm tại rãnh sóng của tôn. Phần lõi xốp EPS sẽ hấp thụ và ngăn chặn khả năng gây ồn của tần sóng âm thanh. Đây chính là nguyên lý hoạt động của giải pháp tôn EPS cách âm cho công trình. Giải pháp tôn xốp cách âm thường được ứng dụng phổ biến tại các trường học, bệnh viện, nhà ở dân dụng, chung cư… 

Hy vọng thông tin mà chúng tôi chia sẻ về các giải pháp sử dụng tôn xốp Panel sẽ thực sự hữu ích với bạn. Liên hệ với Matec Panel qua Hotline 0936.246.448 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.