Có nên dùng tôn xốp cách nhiệt cho nhà diện tích nhỏ không?

20/04/2022

Không chỉ phải chịu cái nắng nóng cực kì gay gắt mà người dân trên khắp cả nước còn phải hứng chịu nhiều lần thiên tai mưa to gió lớn bởi đặc điểm khí hậu nước ta khá đa dạng và phức tạp. Do đó, khi xây dựng, các kĩ sư vẫn thường chú trọng đến phần mái và lựa chọn vật liệu thật kĩ. Vậy đối với những công trình, ngôi nhà diện tích nhỏ thì có nên sử dụng tôn cách nhiệt không? Vì sao?

Tôn cách nhiệt là gì? Ứng dụng của nó có linh hoạt không?

Tôn cách nhiệt là dạng tôn có cấu tạo gồm 2 đến 3 lớp, trong đó bao gồm lớp tôn bề mặt là lớp lõi cách nhiệt. Lớp lõi cách nhiệt thường là xốp cách nhiệt hoặc bông thủy tinh, bông khoáng có khả năng cách nhiệt và phản xạ nhiệt. Tôn cách nhiệt chủ yếu được dùng với mục đích lợp nhà để giảm nhiệt cho phần mái, giảm ồn trong những ngày mưa to hoặc gió mạnh, có tác nhân gây va đập với mái nhà.

Cấu tạo tôn cách nhiệt
Cấu tạo của tôn cách nhiệt cho nhà diện tích nhỏ


Tôn cách nhiệt ngày nay không chỉ có ứng dụng làm mái nhà, nó còn có thể được dùng để làm vỏ kho, làm tường bao, làm mái hiên cho một số công trình khác,… Ngoài ra, nó còn có khả năng thích ứng linh hoạt và phù hợp với nhiều dạng công trình và diện tích cũng như tải trọng công trình. Từ công trình lớn cho đến những công trình nhà ở dân dụng, đều có thể sử dụng tôn cách nhiệt.

Có nên dùng tôn cách nhiệt cho nhà diện tích nhỏ không?

Với đặc điểm có tính ứng dụng linh hoạt và phù hợp với tất cả các dạng kết cấu công trình nên nó hoàn có thể dùng tôn cách nhiệt cho nhà diện tích nhỏ. Hơn nữa, các công trình nhà diện tích nhỏ thường phải có giải pháp cách nhiệt chống nóng để có thể tạo được không gian sống thoáng mát và lí tưởng nhất có thể.

Nhà diện tích nhỏ nên sử dụng tôn cách nhiệt bởi nó rất nhẹ và phù hợp với những công trình có phần kết cấu móng chịu được tải trọng vừa phải. Chỉ cần chú ý chọn tỷ trọng của lớp xốp cách nhiệt phù hợp với tải trọng của phần móng nhà. Sử dụng tôn cách nhiệt giúp nhà diện tích nhỏ tiết kiệm được nhiều năng lượng và điện năng làm mát hoặc làm ấm ngôi nhà. Nhiệt lượng vào mùa hè sẽ không bị hấp thụ quá nhiều vào phần mái nhà và tỏa xuống phần không gian bên dưới, làm tăng nhiệt độ của cả ngôi nhà. Còn vào mua đông, không khí lạnh bên ngoài sẽ có xâm nhập vào bên trong ngôi nhà hơn, giúp cho không gian căn nhà luôn ổn định ở mức ấm áp.

Một số loại tôn cách nhiệt sử dụng cho nhà diện tích nhỏ phổ biến hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại tôn cách nhiệt dùng cho nhà diện tích nhỏ. Tùy từng diện tích cũng tư kết cấu móng nhà, độ vững chắc của công trình mà quý khách hàng nên chọn sao cho phù hợp.

Một số loại tôn cách nhiệt phổ biến hiện nay
Một số loại tôn cách nhiệt phổ biến hiện nay 


Tôn lợp giả ngói, tôn lạnh cách nhiệt là những loại mái tôn cách nhiệt dành cho nhà diện tích nhỏ. Không chỉ mang lại hiệu quả cách nhiệt, chống nóng cao mà nó còn đem lại tính thẩm mĩ cực cao cho công trình. Ngoài ra, người ta cũng có thể dùng tôn cách nhiệt 3 lớp, tôn cán sóng hoặc tôn mạ kẽm để thi công phần mái cách nhiệt cho ngôi nhà. Chỉ cần chọn tỷ trọng phù hợp là công trình sẽ được hoàn thiện và đạt hiệu quả cao trong quá trình sử dụng.

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi “có nên dùng tôn cách nhiệt cho nhà diện tích nhỏ”? Hy vọng rằng nó sẽ hỗ trợ thêm cho quyết định của quý khách hàng.

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ mời quý khách hàng liên hệ tới số 0903 246 111 để được tư vấn và hỗ trợ.

Địa chỉ VPGD: Tầng 4, tòa nhà Zen Tower, số 12 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân Hà Nội.
Địa chỉ nhà máy: Km06 , số 379, Tân Tiến, Văn Giang Hưng Yên.
Hotline: 0903 246 111 | Phone: 024 62884782 | Email: matecpanel@matecgroup.vn
Website: matec.com.vn - matecpanel.com.vn