Điểm lại những công dụng quen thuộc của tấm xốp eps

20/04/2022

Xốp tấm eps là loại vật liệu quan thuộc trong xây dựng bởi nó được ứng dụng trong rất nhiều công trình. Với khả năng định hình cao và rất dễ thi công, dễ vận chuyển nên xốp eps được dùng để thi công cho những phần phức tạp của công trình. Hãy cùng điểm lại những công dụng của tấm xốp eps qua bài chia sẻ sau đây nhé!

Giới thiệu xốp eps là gì?

Mốp xốp eps là dạng vật liệu có đặc tính nhje, cấu trúc gồm các hạt xốp EPS được nấu và kích nở ở nhiệt độ cao. Các phân tử xốp khi được kích nở ở nhiệt độ cao sẽ chứa tới 98% không khí bên trong. Chính nhờ điều này nên xốp eps thường rất nhẹ, có khả năng cách nhiệt và chống cháy lan rẩ tốt. Sau đó cho vào khuôn đúc, nén tạo hình và ép lại bằng lực nén thủy lực cao tạo thành một khối đồng nhất. Lực nén này sẽ được điều chỉnh để cho ra các mức tỉ trọng phù hợp với nhu cầu đặt hàng của khách hàng.

Các khối xốp này sau đó sẽ được chia nhỏ thành các tấm xốp eps với kích thước khác nhau bằng máy cắt chuyên dụng nhưng vẫn đảm bảo giữ nguyên các công dụng của tấm xốp eps đặc trưng. Các hạt xốp được nấu và hòa vào với nhau, liên kết chặt chẽ với nhau, tạo thành dạng mốp xốp – dạng kết cấu bền vững nhất đối với xốp, nhờ vậy nên xốp eps không có hiện tượng bong tróc lả tả, rơi rụng các hạt xốp như ở một số loại xốp rẻ tiền khác.

Xốp tấm eps có cấu tạo đặc biệt vững chắc
 

Những công dụng của tấm xốp eps không thể không nhắc tới

Người ta thường ứng dụng tấm xốp eps trong các ngành công nghiệp xây dựng nhiều hơn các lĩnh vực khác trong cuộc sống. Xốp eps chống nóng thông thường được dùng để làm giải pháp chống nóng, cách nhiệt cho ngôi nhà bằng cách thi công làm ốp hoặc lót tường. các tấm xốp với kích thước vừa phải sẽ được ốp vào tường công trình với tạo hình thẩm mĩ để trang trí nội thất hoặc ốp chìm tùy theo nhu cầu của gia chủ. Bằng cách này, nhiệt độ của ngôi nhà sẽ luôn được đảm bảo cân bằng và được điều hòa.

Ngoài ra, công dụng của xốp tấm eps còn được nhắc đến với vai trò chống nóng cho trần, mái của nhà ở hoặc công trình nhà xưởng,.. Các vách tole của nhà xưởng cũng thường xuyên chèn xốp cách nhiệt eps để vừa làm kín khít vách công trình lại vừa có thể cách nhiệt, chống nóng, tạo môi trường làm việc thoải mái cho công nhân viên.


Xốp tấm eps được ứng dụng rất linh hoạt và rộng rãi


Trong cuộc sống hằng ngày, ứng dụng của xốp tấm eps hầu như có mặt ở khắp mọi nơi. Từ việc làm bao bì cho các sản phẩm điện tử, đồ sành sứ dễ vỡ cho đến việc tạo hình trang trí, tạo hình mẫu phục vụ việc giảng dạy, học tập và nghiên cứu của học sinh, sinh viên cũng thấy được sự góp mặt của xốp eps. Các công trình casch nhiệt, bảo ôn, kho đông lạnh của ngành công nghiệp chế biến thực phẩm cũng ứng dụng xốp eps để có thể tăng cường khả năng giữ lạnh, bảo quản thực phẩm.


Trên đây là những công dụng của tấm xốp eps mà chúng ta không thể không nhắc đến bởi độ hiệu quả và khả năng ứng dụng linh hoạt của nó. Quý khách hàng có thể tham khảo để lựa chọn ứng dụng cho công trình của mình.

Hiện nay, Matec Panel đang chào bán sẩn phẩm xốp tấm eps với mức giá rất ưu đãi. Quý khách hàng có nhu cầu có thể tham khảo thông tin về sản phẩm tại trang web matec.com.vn hoặc gọi tới số 0936 246 448 để được tư vấn.

Địa chỉ VPGD: Tầng 4, tòa nhà Zen Tower, số 12 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân Hà Nội.
Hotline: 0936 246 448 | Phone: 024 62884782 | Email: matecpanel@matecgroup.vn
Website: matec.com.vn - matecpanel.com.vn