Cấu tạo cửa kho lạnh như thế nào là đạt chuẩn

20/04/2022

Kho lạnh có hoạt động hiệu quả hay không một phần là do cửa kho lạnh có đạt chất lượng tốt hay không bởi đây là bộ phận then chốt trong sự hoạt động của kho lạnh. Muốn biết được của kho lạnh có đạt chuẩn không thì nên nhìn vào những thông số kĩ thuật và cấu tạo của cửa kho lạnh là đã có thể đánh giá được rất kĩ lưỡng rồi. Vậy cấu tạo như thế nào là đạt chuẩn? Hãy cùng theo dõi nhé!

Những tiêu chí đánh giá cấu tạo cửa kho lạnh đạt chuẩn

Để đánh giá được cấu tạo của cửa kho lạnh đạt chuẩn hay không thì cần đến rất nhiều tiêu chí. Cửa kho lạnh gồm nhiều các bộ phận và chất liệu cùng kết hợp với nhau. Do đó, phải đánh giá tổng thể và đánh giá chi tiết mới có thể biết được chính xác cửa kho lạnh có đạt chuẩn hay không.

Trong cấu tạo cửa kho lạnh đó, vật liệu làm nên cửa phải là vật liệu chuyên dụng, chịu được nhiệt lạnh và chênh lệch nhiệt độ giữa 2 môi trường để hạn chế tối đa việc đổ mồ hôi, gây vi khuẩn xâm nhập. Các phụ kiện như bản lề, chốt cửa, ô kính,… cần được đảm bảo làm từ các loại vật liệu sạch và không bị ăn mòn, gỉ sét và oxy hóa trong môi trường hơi lạnh.

Cửa kho lạnh đạt chuẩn được đánh giá qua nhiều tiêu chí
Cấu tạo cửa kho lạnh đạt chuẩn được đánh giá qua nhiều tiêu chí

Cấu tạo cửa kho lạnh đảm bảo theo tiêu chuẩn chất lượng cao

Cửa kho lạnh là bộ phận đảm bảo khả năng cách nhiệt và mức độ yêu cầu gần bằng với khả năng cách nhiệt của vỏ kho nhưng cũng rất cần tính linh hoạt và tiện lợi tối đa cho người dùng. Bởi vậy cho nên cấu tạo cửa kho lạnh cần đạt chuẩn để kho lạnh có thể hoạt động tốt và hiệu quả.  

Để cấu tạo cửa kho lạnh được đánh giá cao thì phần khung bao quanh cửa cần thêm kết cấu jont ôm khít xung quanh để có thể ngăn được việc khí lạnh bên trong kho thoát ra bên ngoài. Vật liệu để làm nên kho lạnh nên sử dụng inox cao cấp không rỉ. Còn bản lề và các tay nắm cửa, khóa cửa cũng nên được làm từu các vật liệu không gỉ như inox hoặc atimon. Các loại vật liệu này vừa đảm bảo được độ cứng cho cửa vừa đảm bảo được vẻ thẩm mĩ cho công trình vì có độ bóng nhất định.

 

Cửa kho lạnh
Cửa kho lạnh có cấu tạo đạt chuẩn mang lại vẻ thẩm mĩ cao cho công trình

Phần khung cửa nên được thiết gồm nhiều tầng để tạo nên sự vững chắc cho phần cửa sau khi hoàn thiện. Các điện trở sấy cần được bố trí thi công và lắp đặt đúng chỗ để giữ cho cửa kho lạnh luôn khô ráo và vận hành tốt. Cửa kho lạnh cần phải có chốt ăn toàn ở bên trong để người làm việc phía trong có thể mở được cửa một cách dễ dàng khi muốn thay đổi môi trường. Đó là những điều cơ bản để đảm bảo cho cấu tạo cửa kho lạnh đạt chuẩn và đạt chất lượng tốt.

Lưu ý khi mua cửa kho lạnh

Không phải cứ cửa kho lạnh của các đơn vị uy tín, có thương hiệu là các loại cửa kho lạnh đạt chuẩn. Do đó, khi chọn mua các loại cửa kho lạnh cần chú ý đọc kĩ các thông số kĩ thuật cũng như cần xem kĩ cấu tạo cửa kho lạnh để có thể đưa ra được những quyết định phù hợp nhất. Cửa kho lạnh tại Hà Nội giá rẻ đến ngay Matec.
Hiện nay, Matec Panel là đơn vị cung cấp cửa kho lạnh với nhiều mẫu mã, chủng loại đạt quy chuẩn cửa kho lạnh quốc tế, mang đến cho quý khách hàng nhiều sự lựa chọn và sự an tâm khi sử dụng.
Quý khách hàng có thể tham khảo thêm các thông tin về sản phẩm cửa kho lạnh tại trang web matec.com.vn

Địa chỉ VPGD: Tầng 4, tòa nhà Zen Tower, số 12 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân Hà Nội.
Địa chỉ nhà máy: Km06 , số 379, Tân Tiến, Văn Giang Hưng Yên.
Hotline: 0936 246 448 | Phone: 024 62884782 | Email: matecpanel@matecgroup.vn
Website: matec.com.vn - matecpanel.com.vn