Tìm hiểu quy trình thi công lắp đặt vách ngăn bằng tấm panel

20/04/2022

Thi công vách ngăn bằng panel sử dụng panel eps, panel bông khoáng, panel bông thủy tinh là vật liệu có khả năng cách âm cách nhiệt cực kỳ tốt. Sử dụng các dòng sản phẩm này để làm vách ngăn, vách chống nóng cho nhà xưởng, nhà ở, phòng sạch mang lại công trình đạt tiêu chuẩn về độ bền, thẩm mỹ và tiết kiệm chi phí.

Hướng dẫn thi công, lắp đặt vách ngăn panel eps, glasswool, rockwool
Hướng dẫn thi công lắp đặt vách ngăn panel eps, glasswool, rockwool

Trên thị trường hiện nay có không ít công ty làm về lĩnh vực lắp ghép các tấm panel. Tuy nhiên các chủ đầu tư và các đối tác lựa chọn công ty thi công lắp đặt như thế nào để đảm bảo đúng kỹ thuật lại là vấn đề tương đối khó khăn.Với hơn 10 năm kinh nghiệm chuyên sản xuất, cung cấp và thi công vách ngăn panel eps, bông khoáng, bông thủy tinh. Bài viết dưới đây Matec Panel giới thiệu đến bạn quy trình thi công vách ngăn panel một cách chi tiết để các bạn tiền tham khảo.

Thi công lắp đặt vách ngăn panel cần chuẩn bị

– Chuẩn bị các tấm panel cách âm cách nhiệt tốt: Panel EPS, Rockwool Panel, Glasswool Panel… Quá trình lựa chọn các tấm panel này quý khách hàng cần phải cân nhắc thật kỹ để tránh mua phải các sản phẩm không đáp ứng với nhu cầu sử dụng của mình.
– Phụ kiện để lắp đặt gồm: Thanh chữ U, thanh đứng chữ C
– Dụng cụ hỗ trợ lắp đặt: Ổ cắm, vít bắn, máy khoan, đầu bắn eke, tu vít...

Chuẩn bị sẵn các tấm panel cách nhiệt kích thước theo yêu cầu
Chuẩn bị sẵn các tấm panel cách nhiệt kích thước theo yêu cầu

Quy trình thi công lắp đặt vách ngăn bằng tấm panel của Matec Panel

Ngày nay, thi công vách ngăn panel cách nhiệt được thay thế cho bê tông hoặc tường gạch nhằm rút ngăn thời gian thi công và tiết kiệm tối đa chi phí cho chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng. Công ty Matec là một trong những đơn vị trực tiếp sản xuất, cung cấp và thi công vách ngăn panel giá rẻ chuyên nghiệp, uy tín giúp quý khách nhanh chóng hoàn thiện công trình của mình. Quy trình lắp đặt vách ngăn panel cách nhiệt cụ thể như sau:

Thi công vách panel nhanh chóng

Thi công vách panel nhanh chóng 

Bước 1: Đánh dấu xác định vị trí lắp dựng
Bước này rất quan trọng với mục đích tạo khung vách ngăn theo đúng yêu cầu của bản thiết kế. Dùng thước và máy đo để xác định vị trí cần lắp đặt. Tạo mặt phẳng sàn, lắp U trên sàn cố định bằng bulong, ốc vít. Sau đó lắp đặt các trụ góc và trụ phụ bằng bulong.
Bước 2: Lắp đặt tấm vách ngăn cách nhiệt
Các tấm panel đã được cắt sẵn theo thực tế của mỗi công trình. Đầu tiên dựng tấm panel vào U sau đó lắp từ vị trí góc trức, kẹp V hay bo góc rồi cố định với đinh vít. Sau đó lắp cho tới khi nào kết thúc cuối đoạn cần lắp. Các tấm được liên kết với nhau bằng móc ngàm được tạo sẵn, phầm gốc tiếp giáp với tường thì dùng V cố định.

Đội ngũ thi công chuyên nghiệp, tay nghề cao

Đội ngũ thi công chuyên nghiệp, tay nghề cao

Bước 3: Đo và cắt ghép cửa panel
Cửa panel bạn có thể chọn cửa kéo đẩy hay cửa bản lề, cửa lùa panel hoặc cửa nhôm kính. Lắp đặt các U cho cửa đi.
Bước 4: Đo và cắt ô lắp ghép của máy điều hòa âm trần, hệ thống đèn điện, hệ thống thông gió…
Bước 5: Vệ sinh, nghiệm thu công trình và sử dụng

Trên đây là những bước cơ bản để thi công vách ngăn bằng panel đơn giản. Đối với những công trình phức tạp hơn thì có yêu cầu cao hơn và cần có những người thợ lắp đặt có tay nghề cao.

Thi công lắp đặt vách ngăn panel cách nhiệt tại Matec Panel

Nhìn chung quy trình thi công lắp đặt vách ngăn bằng tấm panel cũng không mấy phức tạp do các tấm panel có trọng lượng nhẹ nên thời gian thi công cũng rất nhanh. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm nhà cung cấp và đơn vị thi công vách ngăn panel uy tín chuyên nghiệp hãy đến với công ty TNHH đầu tư Matec Vina. Với nhiều năm kinh nghiệm, thi công nhiều công trình chúng tôi là đơn vị hàng đầu cung cấp panel chất lượng, thi công trọn gói từ A – Z với chất lượng hàng đầu, giá cả hợp lý, đội ngũ thi công chuyên nghiệp.

Matec Panel - Đơn vị trực tiếp sản xuất, cung cấp, thi công các tấm panelMatec Panel - Đơn vị trực tiếp sản xuất, cung cấp, thi công các tấm panel 

Nếu bạn đang có nhu cầu thi công vách ngăn, trần panel, mái panel cho công trình của mình hãy liên hệ với Matec Panel theo số điện thoại 0903 246 111 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.