Điểm danh những loại panel phòng sạch phổ biến hiện nay

20/04/2022

Phòng sạch thường được làm từ tấm panel eps hoặc panel pu do chúng có khả cách nhiệt và kháng khuẩn cơ bản. Đó liệu đã phải những loại panel phòng sạch phổ biến nhất hiện tại chưa? Cùng theo dõi câu trả lời qua bài chia sẻ sau đây nhé!

Panel phòng sạch là gì?

Panel phòng sạch là một dạng vật liệu bao gồm các tấm Panel có cấu tạo kín, bề mặt tấm được làm bằng thép, lớp lõi bên trong là xốp EPS hoặc PU. Panel dùng cho phòng sạch có tác dụng giúp làm kín không gian trong phòng, cách ly không gian bên trong với môi trường bên ngoài và ngăn chặn sự xâm nhập của các tác động từ bên ngoài như bụi nhỏ, phấn hoa, âm thanh,…

Panel phòng sạch được thiết kế theo dạng tấm và sau đó lắp ghép lại với nhau. Điều ấy tạo nên sự linh động cho người thi công, sử dụng khi xây dựng hoặc di chuyển đến các vị trí mong muốn.

panel eps phòng sạch
Tấm panel phòng sạch các loại hiện nay


Tấm panel phòng sạch được ứng dụng vào hầu hết các bộ phận của phòng sạch như trần, vách tường, tường bao và cửa phòng sạch,…

Các loại panel phòng sạch phổ biến hiện nay

Hiện nay, có 2 loại panel chủ yếu được dùng làm panel phòng sạch là panel eps và panel pu. Đó là việc phân chia dựa vào cấu tạo. Còn nếu phân chia dựa vào công dụng chúng ta có panel phòng sạch làm trần, làm vách, làm cửa,…

Mỗi loại panel phòng sạch được nghiên cứu chế tạo theo những yêu cầu kĩ thuật đặc biệt nhằm đáp ứng những loại phòng sạch đặc trưng khác nhau. Bởi vậy nên tùy theo công dụng, mục đích sử dụng của phòng sạch mà người ta sẽ lựa chọn tấm panel phòng sạch cho phù hợp.

Tấm Panel phòng sạch EPS là tấm gồm hai mặt bằng tôn cao cấp độ có dày từ 0.3 mm đến 0.6 mm, lớp giữa hai là lõi xốp EPS (Expand Polystyrene). Sản phẩm có tỷ trọng dao động trong khoảng từ 11 – 40 kg/m3.

Tấm Panel phòng  sạch PU cũng có cấu tạo giống với tấm panel eps nhưng khác ở thành phần cấu tạo bao gồm độ lớp bề mặt tấm dày từ 0.3mm đến 0.6mm, lớp giữa là lõi PU (PolyUrethane) có tỷ trọng cao 38 – 42 kg/m3.

panel phòng sạch pu
Tấm panel pu phòng sạch


Ưu điểm của các loại panel phòng sạch
Các loại panel phòng sạch nhìn chung đều có những ưu điểm vượt trội như sau:


- Khả năng cách nhiệt cao giúp cho phòng sạch luôn thoáng mát
- Khả năng chống cháy cao, chống thấm và giảm ồn hiệu quả
- Bề mặt tấm chịu được lực tác động lớn, có tuổi thọ lâu dài.
- Trọng lượng nhẹ, dễ dàng thi công lắp đặt, tháo dỡ và tái sử dụng.
- Thành phần cấu tạo an toàn, thân thiện với môi trường.
- Ngăn chặn được các loại bụi nhỏ, vi khuẩn, âm thanh,…xâm nhập vào bên trong phòng sạch.

Panel PU phòng sạch thường có công dụng và ưu điểm nổi bật hơn so với tấm panel EPS phòng sạch. Do đó, nó thường được dùng cho những phòng sạch đòi hỏi yêu cầu kĩ thuật cao hơn như phòng sạch bệnh viện, phòng sạch điện tử, phòng thí nghiệm hoặc phòng sạch cho lĩnh vực dược phẩm.

Trên đây là những chia sẻ ngắn về các loại panel phòng sạch phổ biến nhất hiện nay. Để tham khảo thêm các thông tin khác cũng như ưu điểm của các loại vật liệu này, mời quý khách hàng truy cập vào website matec.com.vn hoặc gọi tới số 0936 246 448 để được tư vấn cụ thể.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ
Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà Zen Tower số 12 Khuất Duy Tiến, Quận Thanh Xuân, Tp.Hà Nội
Hotline: Mr.Hiếu 0936 246 448    Mr.Quang 0903 246 111
Website: matec.com.vn / matecpanel.com.vn / phukienmatec.com.vn