Bạn đã biết hết những loại panel pu này chưa?

20/04/2022

Panel pu cách âm cách nhiệt và chống nóng là loại vật liệu thường xuyên được sử dụng cho các công trình xây dựng hiện nay. Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao của khách hàng, hiện nay, các loại panel pu đã được nghiên cứu và cải tiến để phù hợp với tất cả các hạng mục của công trình.

Điểm lại cấu tạo của các loại panel pu

Tấm panel pu cách nhiệt cách âm nói riêng và các loại panel pu nói chung đều có cấu tạo gồm 3 lớp. Hai lớp bề mặt là chất liệu nhôm cao cấp như tôn BlueScope, tôn Nam Kim, tôn Hoa Sen,… Lớp giữa là vật liệu PU chống cháy, cách âm và cách nhiệt cực hiệu quả. Các lớp vật liệu này được kết nốt chặt chẽ với nhau bằng keo dán PU chuyên dụng.

cấu tạo panel pu

Cấu tạo chung cửa các loại panel pu hiện nay 

 

Lớp tôn bề mặt của các tấm panel pu các loại thường có độ dày từ 0.3-0.6mm và lớp xốp cách nhiệt bên trong có tỷ trọng từ 38-42kg/m3 để có thể vừa cách nhiệt vừa chống nóng lại vừa có thể giảm ồn được.

Các loại panel pu phổ biến hiện nay

Các loại panel pu hiện nay được phân loại theo công dụng và chức năng boa gồm một số loại tiêu biểu như sau:

Tấm vách bao Panel Pu – Bề mặt sản phẩm bao gồm 1 sóng lớn và nhiều sóng nhỏ. Tấm vách bao pu này thường được dùng để làm tường bao thi công cho - những công trình như trường học, bệnh viện, nhà hàng, siêu thị và các khu công nghiệp,…
- Panel Pu kho lạnh – Đây là loại panel pu dành riêng cho việc thi công vỏ và các bộ phận khác của kho lạnh bởi nó có tính cách nhiệt lạnh rất hiệu quả.
- Tấm vách ngăn, trần thả Panel PU – Đây là loại tấm pu vừa có thể dùng làm trần thả chống nóng vừa có thể ứng dụng làm vách ngăn pu cách nhiệt, giảm ồn cho các công trình như văn phòng, trường học, phòng thí nghiệm,…  
- Panel PU vỏ inox – Tấm panel Pu inox có khả năng cách nhiệt và chịu lực tốt, có thể dùng làm vỏ cho các lò sấy hoặc các tủ nhiệt,…

Ngoài ra, các loại panel pu còn được phân loại theo cấu tạo hoặc theo tỷ trọng của lớp vật liệu chống cháy bên trong.

Ứng dụng của các loại panel pu trong thực tế

Mỗi loại panel pu được sản xuất ra với mục đích và công dụng khác nhau. Do đó, mỗi loại panel pu được ứng dụng vào một hạng mục cụ thể. Có tấm được dùng để làm tường bao, có tấm được dùng làm cửa, có tấm lại được dùng để làm vách ngăn hoặc làm trần,… Do đó, các loại panel pu cách nhiệt có ứng dụng rất linh hoạt trong thực tế và trong xây dựng.

các loại panel pu
Mỗi loại panel pu dùng để ứng dụng riêng cho một hạng mục hoặc một loại công trình


Trên đây là những chia sẻ ngắn về các loại panel pu. Trên thực tế, các tấm panel pu đều có khả năng ứng dụng và trong một số trường hợp nhất định, chúng còn có thể thay thế hoặc kết hợp để hỗ trợ cho nhau. Bởi vậy nên quý khách hàng có thể thoải mái và yên tâm lựa chọn các sản phẩm panel pu này.

Để tham khảo thêm các thông tin cũng như những ứng dụng đặc biệt của các loại panel pu hiện nay, mời quý khách hàng xem tại trang web matec.com.vn hoặc gọi tới số 0936 246 448 để được tư vấn và báo giá cụ thể.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ
Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà Zen Tower số 12 Khuất Duy Tiến, Quận Thanh Xuân, Tp.Hà Nội
Nhà máy: KM 06, Số 379, Xã Tân Tiến, Huyện Văn Giang, Thành Phố Hưng Yên.
Hotline: Mr.Hiếu 0936 246 448    Mr.Quang 0903 246 111
Website: matec.com.vn / matecpanel.com.vn / phukienmatec.com.vn