Thi công panel glasswool và những hiểu nhầm thường gặp

20/04/2022

Người ta thường thi công panel glasswool trong các công trình xây dựng với mục đích chống cháy và cách nhiệt, giảm ồn tuyệt đối. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều những hiểu lầm không đáng có dẫn đến nhiều nơi hạn chế sử dụng loại panel này. Cùng theo dõi bài viết sau đây xem đó là gì nhé!  

Những ưu điểm nổi bật của việc thi công panel glasswool

Panel bông thủy tinh hay còn được gọi là panel glasswool được biết đến là loại vật liệu có khả năng chống cháy, giới hạn chịu lửa cao nhất trong số các loại vật liệu xây dựng chống cháy chuyên biệt.

Thi công panel glasswool mang đến khả năng chống cháy tuyệt vời cho công trình. Hiện nay, tùy theo mỗi thương hiệu mà tấm panel bông thủy tinh được cấp cho dự án có giới hạn chống cháy nhất định. Với tấm panel glasswool thương hiệu Matec Panel, giới hạn chống cháy cao nhất là 90 phút. Do đó, khi ứng dụng cho công trình, quý khách có thể hoàn toàn yên tâm về độ an toàn trong phòng chống cháy nổ cũng như không còn lo lắng trước những mối lo về nguy cơ cháy nổ,…

thi công nhà bằng panel bông thủy tinh

Thi công công trình bằng panel bông thủy mang lại nhiều lợi ích


Bên cạnh đó, thi công panel glasswool còn mang đến những ưu điểm khác như giúp tiết kiệm chi phí, tăng tính thẩm mĩ cho công trình và cũng tăng tuổi thọ, giảm tải những tác động xấu và gây ô nhiễm môi trường do panel bông thủy tinh không chứa các hợp chất độc hại cho môi trường và người sử dụng.

Những hiểu lầm thường gặp trong thi công panel glasswool

Panel bông thủy tinh có cấu tạo gồm 3 lớp, trong đó, lớp lõi trong cùng chính là các sợi bông thủy tinh siêu nhỏ, siêu mỏng kết nối với nhau tạo thành khối đồng nhất. Các sợi bông thủy tinh này được tổng hợp từ các hợp chất kim loại nhất định, không chứa các chất độc hóa học, không bị biến tính khi gặp các điều kiện môi trường bất lợi và không để xảy ra những phản ứng hóa học nguy hại.

Tuy nhiên, khi thi công panel glasswool, rất nhiều người bị ngứa, dị ứng tiếp xúc khi chạm vào sợi bông thủy tinh mà không có đồ bảo hộ. Do đó, nhiều người cho rằng, khi làm việc lâu với bông thủy tinh, sẽ dẫn đến những tình trạng như dị ứng, viêm da, phơi nhiễm bông thủy tinh và có thể bị nhiều bệnh về mắt, đường hô hấp và bệnh ngoài da, thậm chí là ung thư.

hiểu lầm về thi công panel glasswool
Có rất nhiều hiểu lầm trong thi công panel glasswool


Đó là những hiểu lầm hết sức đáng quan ngại. Những điều này khiến cho số lượng người sử dụng panel glasswool giảm đi khá đáng kể. Theo các nhà khoa học và các nhà nghiên cứu cho biết, các tình trạng trên chỉ xảy ra khi công nhân làm việc nặng nhọc nhiều giờ và tiếp xúc trực tiếp với panel bong thủy tinh trong điều kiện không có đồ bảo hộ lao động. Trên thực tế chưa ghi nhận trường hợp nào bị ung thư do lao động trong thi công panel glasswool. Các tình trạng bệnh lí như dị ứng, phơi nhiễm,… đều ngay lập tức được chấm dứt khi công nhân trở về môi trường bình thường, không có sợi bông thủy tinh từ 4 đến 6 tiếng.

Lưu ý cần nhớ khi thi công panel glasswool

Để tránh tình trạng dị ứng, các bệnh lí khi tiếp xúc với sợi bông thủy tinh, nên lưu ý trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ lao động trước khi tiến hàng thi công. Sau khi thi công panel bông thủy tinh, nên vệ sinh sạch sẽ, không để các sợi bông thủy tinh vương vãi ra môi trường bên ngoài để không gây dị ứng cho những người không may gặp phải.

Trên đây là những chia sẻ về hiểu lầm thường thấy trong thi công panel glasswool, quý khách có thể tham khảo để hiểu rõ hơn về loại vật liệu này.

Chi tiết về sản phẩm panel bông thủy tinh, mời quý khách xem thêm tại địa chỉ matec.com.vn hoặc gọi tới sối 0936 246 448 để được tư vấn và hỗ trợ.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ
Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà Zen Tower số 12 Khuất Duy Tiến, Quận Thanh Xuân, Tp.Hà Nội
Hotline: Mr.Hiếu 0936 246 448    Mr.Quang 0903 246 111
Website: matec.com.vn / matecpanel.com.vn / phukienmatec.com.vn