Xốp eps là gì? Ưu điểm và ứng dụng của xốp eps trong thực tế

20/04/2022

Các loại vật liệu xây dựng hiện nay thường được sử dụng kèm theo những vật liệu hỗ trợ hoặc được sản xuất từ một số loại vật liệu nhẹ. Xốp eps là một loại vật liệu vừa có thể dùng được độc lập vừa dùng được cũng với những loại vật liệu khác. Mặc dù vậy nhưng rất nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu xốp eps là gì?


Xốp EPS - Vật liệu quan trọng trong xây dựng hiện nay

Xốp eps là gì? Sản xuất xốp eps như thế nào?

Xốp eps hay còn gọi là mốp xốp eps là một loại vật liệu nhẹ, được sản xuất từ các loại vật liệu đặc biệt, chứa nhiều không khì và liên kết với nhau thành một khối chắc chắn, không bị rơi lả tả như các loại xốp thông thường.

 


Xốp được đúc tại nhà máy sản xuất Xốp EPS Matec Panel

Để tìm hiểu xem xốp eps là gì, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cấu tạo cũng như quy trình sản xuất xốp eps. Mốp xốp eps được sản xuất trên dây chuyền khép kín và quy trình chuyên nghiệp công nghệ hiện đại, tiên tiến. Vật liệu Expand PolyStyrene được nấu nóng chảy và kích nở ở nhiệt độ cao, từ các hạt xốp nhỏ đã được kích nở, người ta dùng khuôn đúc thủy lực và nén lại bằng lực ép cao. Lực nén được điều chỉnh vừa phải để cho ra các tấm xốp eps có tỉ trọng theo yêu cầu của khách hàng.

xốp khối, xốp tấm eps
Khối xốp eps vừa sản xuất xong

Sau đó xốp EPS được cắt thành từng tấm theo yêu cầu

Những ưu điểm nổi bật của xốp eps là gì?

Xốp cách nhiệt eps là loại xốp có nhiều ưu điểm nổi bật và ấn tượng. Xốp eps có khả năng cách điện, cách nhiệt tốt, không dẫn điện kể cả trong môi trường ẩm. Loại xốp nay vừa có thể cách được nhiệt nóng vừa có thể cách được nhiệt lạnh.

Bên cạnh đó, xốp eps còn có khả năng cách âm và chống cháy vượt trội, Phần không khí chứa đầy trong các phân tử xốp giúp tiêu biến sóng âm và dập tắt các ngọn lửa khi được giải phóng.

Việc sử dụng, lắp đặt các loại mốp xốp eps tiếp kiệm hơn rất nhiều lần so với các loại vật liệu khác nên nó được đánh giá là loại vật liệu kinh tế nhất trong lĩnh vực xây dựng dân dụng và công nghiệp hiện nay. Chúng rất dễ thi công và không đòi hỏi nhiều kĩ thuật lắp đặt nên chỉ cần đến những người công nhân tay nghề chung nên giúp tiết kiệm tối đa chi phí.

ứng dụng xốp eps trong thực tế
Xốp eps có rất nhiều ưu điểm nổi bật và ấn tượng

Ứng dụng trong thực tế của mốp xốp eps là gì?

Nhiều người vẫn thắc mắc, chưa thực sự nắm được hết những ứng dụng của xốp eps là gì, bởi nó có tính ứng dụng rất linh hoạt và có thể dùng được cho rất nhiều trường hợp.

Xốp eps có thể dùng độc lập như một loại vật liệu dạng nhẹ hoặc cũng có thể dùng kết hợp với các loại vật liệu khác như một loại vật liệu hỗ trợ. Nó thường được dùng để chống nóng trực tiếp cho các hạng mục công trình như mái nhà, trần nhà, tường nhà và một số phần công trình khác.

Loại xốp này cũng được dùng để chèn vách tole cho các tòa cao ốc, nhà tập thể, chung cư và các tòa nhà văn phòng,… Với loại xốp có tỉ trọng cao, người ta còn dùng để tôn nền, bù sàn, hạ sàn nhà,… Xốp eps cũng được dùng để sản xuất các loại panel eps cách nhiệt cho xây dựng,…

Trên đây là những khái niệm cũng như quy trình tạo ra mốp xốp eps và những ứng dụng, ưu điểm ấn tượng của nó. Quý khách hàng muốn tìm hiểu kĩ hơn về sản phẩm có thể truy cập vào trang web matec.com.vn hoặc gọi tới sối 0936 246 448 để được tư vấn trực tiếp.

THÔNG TIN LIÊN HỆ
Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà Zen Tower số 12 Khuất Duy Tiến, Quận Thanh Xuân, Tp.Hà Nội
Hotline: Mr.Hiếu 0936 246 448    Mr.Quang 0903 246 111
Website: matec.com.vn / matecpanel.com.vn / phukienmatec.com.vn