Những ưu và nhược điểm của panel xốp eps

20/04/2022

Tấm panel xốp eps đối với ngành xây dựng được coi là giải pháp ưu việt cho các công trình với những tính năng vô cùng vượt trội so với các loại vật liệu truyền thống khác. Để có thể ứng dụng tốt và tận dụng tối đa lợi thế của loại vật liệu nhẹ này hãy cùng MatecPanel tìm hiểu kỹ về những ưu và nhược điểm của panel xốp eps qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu ưu và nhược điểm của panel xốp eps

Tìm hiểu ưu và nhược điểm của panel xốp eps

Panel xốp eps là gì?

Panel xốp eps hay còn được gọi là xốp cách nhiệt là một trong những vật liệu xây dựng nhẹ, rất dễ thực hiện và thi công. Ngoài ra, nó còn có khả năng cách âm, cách nhiệt, chống nóng và chống cháy lan vô cùng hiệu quả. Với những đặc điểm vô cùng phù hợp cho mọi công trình trong thời đại mới, đáp ứng được những đòi hỏi khắc nghiệt của ngoại cảnh cũng như yêu cầu kĩ thuật của các công trình, panel xốp eps đang phổ biến hơn bao giờ hết.

Panel xốp eps là gì?

Panel xốp eps là gì?

Panel xốp eps có cấu tạo gồm 3 lớp. Hai lớp tôn bên ngoài sử dụng các dòng tôn cao cấp, mạ hợp kim nhôm kẽm như tôn Pomina, tôn Bluscope và phủ một lớp sơn tĩnh điện để bảo vệ được bề mặt cũng như kết cấu của tấm panel, tránh hoen gỉ và mối mọt, ăn mòn, giúp cho công trình có độ bền lâu theo thời gian.

Lớp lõi phía trong là lớp vật liệu chuyên dụng, sử dụng tấm xốp eps có khả năng cách âm, cách nhiệt và chống nóng vô cùng tốt.


Panel eps

Panel eps

Người ta thường dùng tấm panel xốp eps để làm kho lạnh, làm mái panel, làm vách bao, vách ngăn, làm trần thả eps panel cho nhà lắp ghép, nhà xưởng hay các tấm trần panel trong hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại...

>>Xem thêm: Tìm hiểu về panel eps tôn xốp và ứng dụng trong thực tế 

Ưu điểm của panel xốp eps

Cách âm, cách nhiệt và chống cháy lan hiệu quả

Một ưu điểm nổi trội của panep xốp eps trong xây dựng là khả năng cách âm, cách nhiệt. Chính bởi lí do đó, nó được ứng dụng vào làm các tấm tôn cách nhiệt và khả năng cách âm, cách nhiệt cũng như tính chống cháy của nó thường cao hơn gấp nhiều lần so với những loại vật liệu khác.

Panel xốp eps có khả năng cách âm, cách nhiệt và chống cháy lan hiệu quả

Panel xốp eps có khả năng cách âm, cách nhiệt và chống cháy lan hiệu quả

Tấm panel eps với lớp lõi là xốp eps, được cấu tạo từ các hạt xốp chống cháy lan nguyên sinh, kích nở bằng hơi nước nóng ở nhiệt độ cao, áp suất cao bằng máy kích nở chuyên dụng và kích nở về tỷ trọng theo yêu cầu. Hạt xốp eps sau khi chảy ra được kết dính lại với nhau thành khối xốp eps đồng nhất. Dưới sự kiểm soát chặt chẽ và công nghệ, máy móc hiện đại, các hạt xốp eps này được liên kết, hòa vào với nhau tạo thành khối đồng nhất và có khả năng cách âm, cách nhiệt vô cùng tốt. Ngoài ra, nhờ sử dụng các tấm panel eps được làm từ các hạt xốp eps này mà khi có sự cố xảy ra như các đám cháy, vụ hỏa hoạn cũng hạn chế được sự thiệt hại về người và của nhờ khả năng chống cháy lan ưu việt.

Thi công nhanh chóng và dễ dàng

Panel xốp eps là loại vật liệu nhẹ. Chính vì vậy mà chúng rất dễ dàng di chuyển tới mọi dạng địa hình, dễ dàng nâng lên hạ xuống.

Thi công nhanh chóng và dễ dàng

Thi công nhanh chóng và dễ dàng

Khi thi công xốp cách nhiệt, công nhân chủ yếu thường thi công dưới dạng lắp đặt nên nhìn chung rất nhanh chóng và thuận tiện. Điều này giúp tối ưu được thời gian thi công và đảm bảo được đúng tiến độ hoàn thành công trình. Kĩ thuật lắp ghép hay tháo dỡ cũng rất đơn giản nên hầu như không tốn quá nhiều chi phí và không gây ảnh hưởng đến các công trình phụ cận.

Tuổi thọ cao, đảm bảo độ bền cho công trình xây dựng

Qua rất nhiều các công trình, dự án, các kỹ sư ước tính được rằng tuổi thọ trung bình của một công trình panel là trên 50 năm kể cả khả năng chịu lực và giữ nguyên kết cấu nhà.

Ứng dụng linh hoạt và tính thẩm mĩ cao

Panel eps có tính ứng dụng linh hoạt

Panel eps có tính ứng dụng linh hoạt

Panel xốp eps phù hợp với hầu hết mọi công trình từ văn phòng, nhà ở, siêu thị cho đến trường học, bệnh viện hay nhà xưởng,… Vừa than thiện với môi trường lại vừa có tính thẩm mĩ cao khiến rất nhiều khách hàng yêu thích và tin tưởng lựa chọn.

Hạn chế của panel xốp eps

Dù được biết đến là một loại vật liệu có nhiều điểm ưu việt và được các chủ đầu tư, các chủ thầu của các dự án lớn rất yêu thích, tuy nhiên, loại vật liệu này cũng rất dễ cắt xén nguyên liệu, làm hàng giả, hàng nhái, khiến cho khách hàng bị nhầm lẫn và khó lựa chọn được những sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhau cầu sử dụng của mình, gây nên những tác động tiêu cực như: ảnh hưởng tới chất lượng của cả công trình, lãng phí tiền của,...


Hạn chế của panel eps

Hạn chế của panel eps

Trên đây là những ưu và nhược điểm của tấm panel xốp eps, hi vọng quý khách hàng đã có cái nhìn tổng quan nhất về sản phẩm và có những lựa chọn phù hợp nhất. Nếu quý khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm chính hãng với chất lượng tốt nhất xin vui lòng liên hệ Matecpanel theo số hotline 0936246448 để được tư vấn