Xốp EPS và những ứng dụng linh hoạt trong thực tế

20/04/2022

Là loại vật liệu được ứng dụng trong nhiều công trình hiện nay nhưng không phải ai cũng hiểu hết được những ứng dụng của loại vật liệu vừa nhẹ vừa linh hoạt này, chính là mốp xốp eps. Hãy cùng theo dõi bài chia sẻ dưới đây để biết rõ hơn về công dụng cũng như ứng dụng của loại xốp này để có thể có những lựa chọn phù hợp cho nhu cầu của mình nhé!

Mốp xốp eps là gì?

Mốp xốp eps là một dạng phân loại của xốp eps. Thông thường, xốp eps được chia ra thành xốp eps dạng khối, dạng tấm và dạng hạt. Cũng vẫn giữ nguyên cấu tạo là khối liên kết giữa các hạt xốp eps được kích nở ở nhiệt độ cao và chứa không khí để tạo nên đặc tính nhẹ và cách nhiệt cho sẩn phẩm nhưng về mặt hình dạng, chúng được chia cắt thành những dạng tấm với độ dày, chiều dài và chiều rộng phù hợp với mục đích sử dụng và nhu cầu của khách hàng.


Mốp xốp eps dạng tấm thường có kết cấu chặt chẽ và không bị rời rạc lả tả như những loại xốp được sản xuất bằng phương pháp thủ công khác nên rất được ưa chuộng trên thị trường vật liệu xây dựng hiện nay. Nó thường được ứng dụng cho rất nhiều công trình ở nhiều bộ phận khác nhau cũng như dùng cho các mục đích khác nhau.

Điểm mạnh vượt trội của mốp xốp eps 

Là một phân loại của mốp xốp eps nên các tấm mốp xốp eps vẫn giữ nguyên được những ưu điểm và đặc tính đặc trưng của xốp eps như: Khả năng cách điện tốt ngay cả trong môi trường ẩm hoặc điều kiện không khí không được khô ráo. Khả năng chống cháy vượt trội hơn rất nhiều so với nhiều loại vật liệu mới và cả truyền thống khác. Bên cạnh đó, do trọng lượng nhẹ nên việc vận chuyển loại xốp này cũng rất dễ dàng, kĩ thuật thi công cũng không yêu cầu quá khó nên giúp tiết kiệm tối đa chi phí thi công và đầu tư.

Ngoài những điểm mạnh về công dụng đặc trưng, mốp xốp eps còn có giá thành ổn định và không quá đắt đỏ nên nó phù hợp với rất nhiều công trình từ công nghiệp đến dân dụng. Đặc biệt là những công trình yêu cầu về nhiệt hoặc chống cháy cao.  

Bên cạnh đó, sự đa dạng về chủng loại và kích thước giúp cho người sử dụng có nhiều sự lựa chọn hơn. Bề mặt tấm phảng và dễ gia công giúp cho nó phù hợp với nhiều bộ phận của công trình và kết hợp được với nhiều loại vật liệu khác. Khi thi công, lắp ghép, người ta dễ dàng cắt, thiết kế hoặc chỉnh lại kích thước của tấm xốp theo đúng yêu cầu hoặc mong muốn mà không cần dùng đến những dụng cụ chuyên dụng để cắt do bản chất của mốp xốp eps dạng tấm mỏng, nhẹ và dễ cắt.

Ứng dụng của mốp xốp eps

Xuất hiện trong bảng danh sách những loại vật liệu có ứng dụng linh hoạt bậc nhất trong ngành xây dựng, mốp xốp eps thậm chí còn làm được nhiều hơn thế bởi những ứng dụng của nó đã vượt ra ngoài lĩnh vực và vai trò là một loại vật liệu xây dựng.

Tấm mốp xốp eps được ứng dụng rất linh hoạt

Người ta thường dùng mốp xốp eps để làm tấm lót hoặc ốp tường, làm phần chống nóng cho mái tôn của các căn hộ gia đình, các công trình công nghiệp khác. Nhờ phương pháp thi công đơn giản lại ít tốn kém nên nó còn được ứng dụng vào các công trình giải trí như một giải pháp giảm ồn, cách âm cực hiệu quả.
 

Không chỉ được ứng dụng trong lĩnh vực xây dựng, mốp xốp eps dạng tấm còn được ứng dụng nhiều trong các loại phương tiện có sử dụng thiết bị bảo ôn, kho lạnh như tàu, xe,… Nó cũng được dùng để làm vỏ bọc, bao bì đồ điện tử, đồ thủy tinh dễ vỡ và các loại thực phẩm, đồ ăn bởi đặc tính nhẹ mà khó bị biến dạng bởi các tác động bên ngoài.

Với những ưu điểm và công dụng trên, mốp xốp eps xứng đáng là một trong những loại vật liệu có ứng dụng linh hoạt và được ưa chuộng bậc nhất trên thị trường vật liệu xây dựng hiện nay.
Quý khách hàng cần tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc tham khảo thêm các sản phẩm tương tự mời truy cập vào địa chỉ số 12 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội để biết thêm chi tiết.