Những loại xốp cách nhiệt phổ biến nhất hiện nay

20/04/2022

Hiện tượng nóng lên toàn cầu đang đặt ra rất nhiều thách thức đối với không chỉ ngành công nghiệp môi trường mà còn cả ngành xây dựng. Việc giải quyết nhu cầu về chỗ ở, sự an toàn và độ bền lâu cho các toàn nhà, các công trình kiến trúc và các khu công nghiệp, tránh được các hiện tượng cháy nổ không đáng có đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Với giải pháp là sử dụng các loại xốp cách nhiệt để giúp giải quyết tối ưu các vấn đề trên, chống nóng, chống ồn và đảm bảo không gian thoáng mát đã giúp các doanh nghiệp và các hộ gia đình tiết kiệm rất nhiều chi phí. Vậy đâu là loại xốp cách nhiệt được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Loại xốp cách nhiệt được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Tấm xốp cách nhiệt eps được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Có thể nói, tấm xốp eps là loại vật liệu cách nhiệt được các chủ doanh nghiệp và các hộ gia đình ưa chuộng sử dụng nhất trong những năm gần đây bởi độ bền cao, giá thành rẻ cùng khả năng đáp ứng thi công đa dạng ở hầu khắp các công trình và cả trong đời sống hàng ngày. Đây là loại vật liệu nhẹ nhưng độ bền cao, giá thành rẻ và có khả năng ứng dụng được nhiều công trình khác nhau cũng như mang lại hiệu quả rất cao nên được sử dụng hầu khắp trong các công trình xây dựng hiện nay.

Đặc điểm của tấm xốp cách nhiệt eps là nhẹ và rất dễ thi công, dễ dàng cắt dời và dễ bảo quản, dễ vận chuyển. Nó thường được sử dụng trong các công trình công nghiệp, nhà xưởng, kho lạnh, nhà lắp ghép hay dùng để làm lớp cách nhiệt cho các công trình sử dụng mái tôn, hoặc làm lớp đệm cho trần thạch cao nên còn được gọi tôn eps cách nhiệt.

Tấm xốp cách nhiệt eps

 

Xốp cách nhiệt eps hiện nay gồm 3 loại chính, đó là eps chống cháy lan hạt trắng, eps chống cháy lan hạt đen và xốp eps chống cháy lan tỷ trọng cao.

Với giá thành hợp lý và rất nhiều các điểm ưu việt như cách âm, cách nhiệt tốt, chống cháy lan hiệu quả,  rất nhiều kĩ sư, nhà tư vấn khuyên người tiêu dùng nên lựa chọn loại vật liệu này để chống nóng, cách nhiệt cho công trình bởi hiệu quả nó mang lại là rất lớn.

>>Tham khảo thêm: Xốp eps là gì? Ưu điểm và ứng dụng của xốp eps trong thực tế

Điểm mạnh của từng loại xốp cách nhiệt eps

Eps chống cháy lan hạt trắng

Với loại xốp eps chống cháy lan hạt trắng này, khách hàng có thể sử dụng làm lớp lót chống nóng cho tường, chống nóng cho trần nhựa, trần thạch cao, tôn mái hay các lớp lót hàng hóa để giữ cho hàng hóa không bị trầy xước hay hỏng hóc.

Ưu điểm của loại eps hạt trắng là có trọng lượng nhẹ, khả năng chịu lực tốt, cách âm, cách nhiệt hiệu quả và khả năng chống cháy lan tương đối tốt. Màu trắng sáng sủa, bắt mắt và dễ dàng nhận biết cũng là ưu điểm của loại eps này.

Eps chống cháy hạt trắng

Eps chống cháy lan hạt trắng

Eps chống cháy lan hạt đen

Cũng giống như eps cách nhiệt hạt trắng, eps hạt đen được ứng dụng rộng rãi trong các nhà xưởng, làm nguyên liệu để chế tạo các tấm panel sử dụng trong các khu công nghiệp, các nhà lắp ghép và làm lớp lót hàng hóa trong các thùng carton, container...

Eps chống cháy lan hạt đen

Eps chống cháy lan hạt đen

So với eps hạt trắng thì eps hạt đen có khả năng chống cháy lan tốt hơn, các hạt xốp eps đen khi bắt lửa sẽ cháy chậm hơn và lan lâu hơn so với hạt trắng, do đó khi sử dụng làm lớp lõi cách nhiệt cho các tấm panel cũng đem lại hiệu quả tốt hơn ở cùng tỷ trọng.

Eps chống cháy lan tỷ trọng cao

Eps chống cháy lan tỷ trọng cao

Đây là loại vật liệu chuyên dụng được sử dụng trong các kho động lạnh, cắt nhiệt cho nền kho mát và thay thế lớp vật liệu tôn nền khi hạ sàn âm, bù chênh cốt của các tòa nhà...

Xốp cách nhiệt eps tỷ trọng cao được sử dụng rộng rãi tại các nhà xưởng và khu công nghiệp, chiếm trọn được lòng tin của khách hàng bởi trọng lượng nhẹ, độ bền cao, khả năng chống ồn, cách nhiệt và chống cháy lan ưu việt (tốt hơn so với eps hạt đen và eps hạt trắng).

Ngoài ra, đối với loại tấm xốp cách nhiệt eps này còn được sử dụng làm vật dụng xây dựng được sử dụng phổ biển nhất khi chúng kết hợp với các loại tôn để tạo nên các tấm panel eps hay còn gọi là panel eps cách nhiệt, mang lại hiệu quả và ưu điểm vượt trội

Xốp eps dùng để sản xuất tấm panel cách nhiệt


Trên đây là loại xốp cách nhiệt phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay, được nhiều khách hàng tin yêu lựa chọn. Mỗi loại xốp eps có một đặc trưng riêng và phù hợp với một công trình hoặc từng mục đích khác nhau, nếu quý khách hàng có nhu cầu có thể tham khảo và chọn lựa loại xốp đúng đắn với mục đích sử dụng để tránh lãng phí và không đạt hiệu quả.
Hiện nay Matec Panel là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu trong việc sản xuất và phân phối các loại xốp cách nhiệt với độ bền cao, chống nóng, chống cháy lan vượt trội. Chúng tôi có các sản phẩm đa dạng về mẫu mã và có thể tùy chỉnh cắt ghép miễn phí theo yêu cầu của khách hàng, phù hợp với mọi nhu cầu. Khi mua các tấm xốp cách nhiệt eps và trở thành khách hàng của Matec Panel, bạn sẽ có các quyền lợi như:

☑️ Hưởng mức giá ưu đãi, không chiết khấu, không qua trung gian

☑️ Sản phẩm đến tay đảm bảo chuẩn chất lượng, nói không với hàng nhái, hàng kém chất lượng do cắt xén nguyên liệu

☑️ Cắt độ dày miễn phí theo mọi yêu cầu

☑️ Có thể tùy chọn tỷ trọng của tấm xốp eps theo từng mục đích để đạt được hiệu quả sử dụng tối ưu, tránh lãng phí

☑️ Được hưởng các chương trình chiết khấu cao, ưu đãi thường xuyên khi mua số lượng lớn

☑️ Được tư vấn tận tình, chuyên nghiệp

☑️ Hỗ trợ vận chuyển tới tận chân công trình

Hiên nay, mọi loại xốp cách nhiệt tại Matec Panel đều đã sẵn sàng để phục vụ quý khách hàng, quý khách có thể liên hệ theo số Hotline : Mr Hiếu_0936 246 448 để được tư vấn trực tiếp và mua hàng chất lượng.