Xốp cách âm và những điều thú vị bạn nên biết

20/04/2022

Con người rất dễ bị mất tập trung và bị làm phiền bởi tiếng ồn, chính vì vậy trong các công trình xây dựng hiện nay, không chỉ có phòng karaoke hay các phòng giải trí, bar mà ngay cả nhà ở, kho xưởng hay các văn phòng làm việc thì tính riêng tư và độ bảo mật, cách âm cũng được đặt lên hàng đầu. Đó chính là lý do mà các mút xốp cách âm được sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải khách hàng hay chủ dự án, chủ xây dựng nào cũng hiểu rõ về xốp cách âm và những đặc điểm của nó. Bài viết này sẽ giúp anh chị nắm rõ về xốp cách âm và những điều thú vị về nó để có sự cân nhắc sử dụng cho phù hợp.

Xốp cách âm

Xốp cách âm

Xốp cách âm là gì?

Xốp cách âm là gì? Xốp cách âm hay mút xốp cách âm EPS là loại vật liệu cách âm có trọng lượng nhẹ và bền theo thời gian, được ứng dụng rất nhiều trong các công trình nhà ở, kho xưởng, nhà máy, phòng thí nghiệm, tòa cao ốc hay khách sạn hiện nay. 

Xốp cách âm là gì?

Xốp cách âm là gì?

Xốp cách âm EPS được hình thành từ những hạt xốp EPS chống cháy lan nguyên sinh, kích nở bằng hơi nước nóng ở nhiệt độ cao, áp suất cao bằng máy kích nở chuyên dụng. Các hạt xốp EPS sau khi được kích nở được cho vào máy đúc khối chuyên dụng và dưới tác dụng của hơi nước nóng ở nhiệt độ cao, áp xuất cao hạt xốp EPS chảy ra và kết dính với nhau thành khối xốp EPS đồng nhất. Các tấm xốp cách âm được sản xuất bằng máy móc hiện đại, tiên tiến và tự động nên chất lượng được kiểm soát chặt chẽ, do đó các hạt xốp EPS được liên kết hòa vào với nhau tạo thành khối đồng nhất vừa dẻo dai vừa không có hiện tượng bị tách thành từng hạt rời, đem lại hiệu quả cách âm vô cùng tốt.

Xốp cách âm EPS hạt đen

Xốp cách âm EPS hạt đen

Xốp cách âm có 2 loại là xốp cách âm EPS hạt đen và xốp cách âm EPS hạt trắng.

Ưu điểm của xốp cách âm

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều lại xốp cách âm khác nhau với đủ kiểu dáng, mẫu mã cũng như chất lượng. Tuy nhiên, xốp cách âm EPS vẫn là loại xốp đem lại hiệu quả cao và được yêu thích sử dụng nhiều nhất.

Ưu điểm của xốp cách âm EPS

Ưu điểm của xốp cách âm EPS

Trong rất nhiều các dự án xây dựng lớn nhỏ hay ngay trong sử dụng hàng ngày, dùng làm miếng lọt chống va đập và bảo quản hàng háo thì xốp cách âm EPS cũng phát huy được tối đa công năng và ưu điểm của mình:

☑️ Cách âm tốt trong mọi hoàn cảnh: Với khả năng cách âm tuyệt vời mà các tấm xốp cách âm này trở thành vật liệu xây dựng bắt buộc trong nhiều công trình, dự án để đảm bảo yên tĩnh cho không gian cũng như hiệu quả làm việc.

☑️ Cách nhiệt tốt ngay cả điều kiện không khí ẩm: Xốp eps có thể cản được lượng nhiệt nóng từ bên ngoài và không làm cho hơi nóng hấp thụ vào bên trong, đồng thời giữ được nhiệt độ lạnh nên được sử dụng nhiều trong các kho lạnh, phòng sạch.

☑️ Khả năng chống cháy vượt trội. Khi xảy ra tình huống cháy trên bề mặt, bản thân xốp EPS bắt cháy nhưng không gây ra hiện tượng bùng lửa và tạo thành đám cháy lớn. Các hạt EPS khi tiếp xúc với ngọn lửa chỉ bị teo lại do nhiệt độ cao, tự tắt khi không còn tiếp xúc nguồn lửa gây cháy nên an toàn trong chống cháy lan.

☑️ Trọng lượng nhẹ, dễ dàng di chuyển và thi công tại công trình.

☑️ Dễ thi công

☑️ Giá thành rẻ: Xốp EPS có giá thành rẻ hơn so với các loại vật liệu truyền thống nhưng lại mang lại hiệu quả cách âm vô cùng tốt.

>>Xem thêm: Điểm lại những công dụng quen thuộc của tấm xốp eps

Ứng dụng của xốp cách âm hiện nay

Xốp cách âm ngày nay được sử dụng rộng rãi trong cả đời sống thường ngày, trong các công trình dân dụng và công trình công nghiệp.

Ứng dụng thực tế của xốp cách âm eps

Xốp cách âm EPS được sử dụng rộng rãi

- Người ta thường dùng xốp để cách âm, cách nhiệt mái bê tông hoặc để khắc phục, xử lí phần trần nhà bị thủng, bị dột và giúp tiết kiệm năng lượng tối đa.

- Ngoài ra, người ta cũng dùng xốp EPS cách âm để lót nền nhà, sàn nhà, trần nhà hoặc làm vách cho các tòa nhà cao ốc giúp ngăn chặn sự thẩm thấu hơi nước và đảm bảo cách âm hiệu quả. Các tấm xốp cách âm còn đặc biệt được sử dụng trong những bộ phận công trình thấp hoặc có nguy cơ ẩm mốc, thấm nước cao.

- Các công trình giải trí có tính đặc trưng như quán karaoke hoặc studio, phòng thu âm, phòng thu thanh, phòng làm phim,… là những công trình thường xuyên cần thi công cách âm bằng mút cách âm để không gây ảnh hưởng đến chất lượng công việc và gây ảnh hưởng đến các yêu tố bên ngoài.

Ứng dụng của xốp cách nhiệt

Ứng dụng của xốp cách nhiệt

Để các công trình xây dựng đạt hiệu quả cách âm cao, có độ bền theo thời gian thì các chủ xây dựng, chủ dự án cần tìm cho mình địa chỉ mua vật liệu xốp cách âm đúng chuẩn, chất lượng cao và uy tín để đem lại hiệu quả tốt nhất. Hiện nay, Matec Panel là đơn vị uy tín chuyên sản xuất và cung cấp các loại xốp cách âm chất lượng và giá cả phải chăng trên toàn quốc, quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm hoặc mua hàng xin vui lòng liên hệ số hotline: 0936246448 để được tư vấn và báo giá trực tiếp.