Tìm hiểu quy trình sản xuất panel pu hiện đại, tiên tiến

20/04/2022

Tấm panel pu là loại vật liệu có nhiều ưu điểm và có khả năng thay thế được nhiều loại vật liệu xây dựng truyền thống. Để sản xuất ra được các loại panel pu, người ta sử dụng những dây chuyền hiện đại và công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Cùng tham khảo quy trình sản xuất panel pu qua bài viết sau đây.

Cấu tạo & Ưu điểm của tấm panel pu

Tấm panel pu là vật liệu cách nhiệt, chống nóng có cấu tạo gồm 3 lớp. Trong đó, 2 lớp bề mặt được làm bằng các loại tôn chống nóng cao cấp, phủ sơn tĩnh điện. có sóng hoặc gân tăng cứng tùy thuộc vào chủng loại. Lớp lõi chống nóng là xốp PU có khả năng cách nhiệt, chống ồn và không bị hấp thu nhiệt trong điều kiện thời tiết nắng nóng. Cả 3 lớp này được kết nối với nhau bởi keo dán pu chuyên dụng, tạo nên một kết cấu chắc chắn, bền đẹp.

Trải qua quy trình sản xuất tấm pu chuyên nghiệp, hiện đại, các sản phẩm panel pu đều có chung những đặc điểm nổi bật như: Khả năng cách nhiệt, chống nóng vượt trội, giới hạn chịu lửa, chống cháy cao và ổn định. Trọng lượng tấm panel pu nhẹ nên rất dễ di chuyển, dễ vận chuyển, nâng, hạ để thi công. Sản phẩm panel pu còn có độ bền vững lâu dài, có thể tái sử dụng nhiều lần và dùng được trong nhiều công trình,… Ngoài ra cón nhiều ưu điểm khác mà tấm panel pu chỉ có thể phát huy được hết khi được ứng dụng trong điều kiện sử dụng thực tế.

Một số loại panel pu
Panel pu có rất nhiều ưu điểm và linh hoạt trong các ứng dụng
 

Quy trình sản xuất panel pu theo hướng công nghiệp hiện đại

Hiện nay, tất cả các công đoạn thực hiện và sản xuất panel pu đều được thi công bằng các loại máy móc hiện đại và tự động. Con người chỉ tham gia giám sát và điều chỉnh, điều khiển các mức độ mong muốn.

Các loại máy móc tham gia vào dây chuyền, quy trình sản xuất panel pu bao gồm: Máy cán sóng tự động, máy ép tôn kẽm, máy phun dán keo tự động, hệ thống máy cắt, máy đóng và bao gói,… Bên cạnh các loại máy móc là nguyên vật liệu đạt chuẩn để tham gia cùng vào quá trình trình sản xuất.

Hiện nay, có 2 loại panel pu chính đó là tấm panel pu cách nhiệt và panel pu kho lạnh. Với mỗi loại panel pu lại có một quy trình chuẩn để sản xuất bởi chúng có đặc điểm không hoàn toàn giống nhau. Nhưng nhìn chung, một quy trình sản xuất panel pu chuẩn sẽ đều trải qua một số các giai đoạn như: Đưa tôn kẽm đặt vào máy, máy phun keo tự động sẽ phun keo và dán lớp xốp PU vào 2 lớp tôn bề mặt, sau đó máy nén sẽ tiến hành nén toàn bộ chiều dài của 2 lớp tôn PU lại và được cắt bởi máy cắt theo kích thước đã chọn. Sản phẩm hoàn thiện được di chuyển ra ngoài và đóng gói bằng máy tự động.

tấm panel pu hoàn thiện
Tấm panel pu đã hoàn thiện
 

Toàn bộ các quy trình, công đoạn thực hiện trên được làm bằng dây chuyền máy móc nên độ chính xác rất cao. Sai sốt rất nhỏ và hầu như không có.

Trên đây là một số những chia sẻ, tìm hiểu về quy trình sản xuất panel pu trong ngành công nghiệp xây dựng hiện nay. Để tìm hiểu thêm về quy trình sản xuất panel pu cách nhiệt hoặc kho lạnh, mời quý khách hàng xem tại trang web matec.com.vn

Matec Panel hiện nay là đơn vị chuyên cung cấp và phân phối các sản phẩm panel pu với dây chuyền sản xuất panel pu hiện đại, chuyên nghiệp. Để được tư vấn và hỗ trợ về sản phẩm, mời quý khách hàng gọi tới số 0936 246 448.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ
Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà Zen Tower số 12 Khuất Duy Tiến, Quận Thanh Xuân, Tp.Hà Nội
Nhà máy: Lô CN05 Khu CN Nguyên Khê, Đông Anh Hà Nội
Hotline: Mr.Hiếu 0936 246 448    Mr.Quang 0903 246 111
Website: matec.com.vn / matecpanel.com.vn / phukienmatec.com.vn