Tổng hợp những loại tôn xốp không cháy được ưa chuộng nhất

20/04/2022

Các loại tôn xốp không cháy, cách nhiệt hiện nay đang là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều người tiêu dùng bởi khả năng cách nhiệt, giúp ngôi nhà ấm áp hơn và an toàn hơn trong mùa đông cũng như mùa hè. Bài tổng hợp này của chúng tôi sẽ giúp quý khách hàng có cái nhìn tổng quát về thị trường tôn xốp chống cháy tại Việt Nam.

Tấm tôn xốp Panel eps chống cháy lan

Tấm panel eps là một trong số các loại tôn xốp không cháy được ưa chuộng bậc nhất tại Việt Nam. Với cấu trúc 2 mặt ngoài là tôn được mạ màu, sơn tĩnh điện, có độ dày vào khoảng 0,35 – 0,45mm. Lớp lõi bên trong là lõi xốp eps không cháy do đã được trộn thêm phụ gia không bắt lửa. Phần lõi xốp này có tỷ trọng từ 12 – 14kg/m3. Các tấm panel không cháy này thường có độ dày từ 50/85mm, 75/110mm đến 100/135mm với mục đích để làm tấm mái.

Tôn xốp panel eps không cháy
Tấm panel eps không cháy 
 

Ngoài việc ứng dụng để làm tấm mái, tôn panel eps không cháy còn có thể dùng làm vách ngăn, tường bao cho các công trình dân dụng và cả công nghiệp nhằm hạn chế tối đa nguy cơ cháy và khả năng lan rộng của đám cháy. Do phần lõi đã được gia tăng phụ gia chống cháy lan nên tấm panel eps không cháy này có khả năng chống cháy vượt trội hơn rẩ nhiều so với các vật liệu truyền thống khác. Hơn thế nữa, sự đa dạng về màu sắc của tấm cũng khiến khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn, tăng tính thẩm mĩ cho ngôi nhà, công trình hơn.

Tôn xốp PU cách nhiệt, chống cháy

Vẫn giữ vững cấu trúc truyền thống giống như các loại tôn xốp không cháy khác, bao gồm lớp tôn được liên kết với lớp lõi xốp PU chuyên dụng bằng loại keo đặc biệt. Tuy nhiên, tôn xốp PU được phủ thêm một lớp Polyurethane có khả năng cách nhiệt và khuếch tán nhiệt cực tốt dầy 16mm xuống bên dưới phần tấm tole 5 sóng có chiều cao 30mm. Với lớp PU được tăng cường thêm này, tôn xốp PU cách nhiệt, chống cháy có phần vượt trội hơn hẳn so với các loại tôn xốp chống cháy hiện tại.

Tôn xốp PU cách nhiệt, không cháy
Cấu tạo của tấm Panel PU không cháy, cách nhiệt

 

Tôn xốp PU  hiện nay đa số được sản xuất trên dây chuyền tiên tiến, hiện đại và đáp ứng được tất cả những yêu cầu kĩ thuật của cả thị trường Việt Nam và Quốc tế. Với nhiều màu sắc cũng như nhiều dạng cấu tạo, dạng sóng khác nhau nên người tiêu dùng có rất nhiều sự lựa chọn cũng như hoàn toàn yên tâm vì nó có thể phù hợp với rất nhiều dạng công trình. Từ nhà ở cho đến các công trình công cộng,..

Tôn xốp PU 3 lớp chống cháy hiệu quả cao

Đúng như tên gọi – tôn xốp PU 3 lớp không cháy có cấu tạo gồm 3 lớ, lớp trên cùng là lớp tôn mạ hợp kim nhôm kẽm được sơn mạ màu, cán sóng để tăng khả năng thoát nước cho tấm tôn.  Lớp giữa là lõi xốp PU chống cháy, cách âm, cách nhiệt và cực kì thân thiện với môi trường. Lớp cuối cùng là lớp giấy bạc hoặc giấy PP/PVC có chức năng chống thẩm thấu nhiệt và bức xạ từ trên xuống.

Tôn PU 3 lớp giấy bạc không cháy
Tôn PU 3 lớp giấy bạc không cháy


Với lớp giấy bạc giúp tán xạ nhiệt và lõi PU chống cháy cao, tôn xốp PU 3 lớp không cháy vốn dĩ đã có khả năng chống cháy cực vượt trội nay còn được trang bị thêm khả năng khếch tán nhiệt và khả năng chống chay lan giúp giảm thiểu tối đã nguy cơ lan rộng của đám cháy, giảm thiểu thiệt hại.

Hi vọng qua bài chia sẻ này, quý khách hàng sẽ hiểu được xu hướng dùng vật liệu tôn xốp không cháy trên thị trường hiện nay và có những lựa chọn kinh tế, phù hợp.

Xem thêm bài viết:
>> 
Giải pháp chống cháy an toàn, hiệu quả cho ngôi nhà với Panel Pu chống cháy
>>  Panel EPS chống cháy và kỹ thuật bảo quản tấm panel chống cháy đơn giản
>>  Bông thủy tinh chống cháy | Vật liệu chống cháy thông minh, công nghệ cao


Mời quý khách hàng tham khảo thêm các sản phẩm chống cháy tại địa chỉ matec.com.vn hoặc gọi điện trực tiếp tới số 0903 246 111 để được tư vấn chi tiết.

Địa chỉ VPGD: Tầng 4, tòa nhà Zen Tower, số 12 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân Hà Nội.
Địa chỉ nhà máy: Km06 , số 379, Tân Tiến, Văn Giang Hưng Yên.
Hotline: 0903 246 111 | Phone: 024 62884782 | Email: matecpanel@matecgroup.vn
Website: matec.com.vn - matecpanel.com.vn