Lõi Xốp EPS khác lõi xốp thường như thế nào? Những ưu điểm của xốp eps

20/04/2022

Mặc dù được ứng dụng trong nhiều công trình cũng như trong nhiều sản phẩm nhưng vẫn còn rất nhiều người chưa thực sự hiểu được vì sao xốp eps lại được ưa chuộng hơn xốp thường đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem lõi xốp eps khác gì xốp thường qua bài viết sau đây nhé!

Lõi xốp eps là gì?

Xốp eps hay còn được gọi là mốp xốp eps là những hạt xốp được nấu và kích nở ở nhiệt độ cao. Sau đó, được đổ vào khuôn đúc thủy lực, nén lại bằng lực nén cao tạo thành dạng khối xốp đồng nhất. Lực nén sẽ được điều chỉnh phù hợp để cho ra các khối xốp với mức tỉ trọng tương ứng, tùy theo nhu cầu đặt hàng của khách hàng hoặc nhu cầu sử dụng trên thị trường.


Xốp eps có cấu trúc dạng kín và đồng nhất, được kết nối với nhau rất chắc chắn, không có hiện tượng bong tróc lớp kết dính khiến cho các hạt xốp bong ra. Các hạt này khi được kích nở ở nhiệt độ cao sẽ chứa bên trong 98% là không khí, tạo nên đặc tính nhẹ và bảo ôn cho xốp thành phẩm. Ngoài ra, nó còn khả cách điện, cách nhiệt và không thấm, hút nước. Đây chính là những ưu điểm tạo nên sự khác biệt cơ bản giữa eps và xốp thường.

Xốp eps tỷ trọng cao có nhiều khả năng ưu việt so với xốp thường

Xốp eps khác gì xốp thường?

Xét về cấu tạo, chức năng và cả ưu điểm cũng như ứng dụng, xốp eps khác xốp pu rất nhiều và nếu so với xốp thường thì còn rất nhiều điều khác biệt thú vị nữa.

Người ta thường dùng xốp eps để làm lõi cho các sản phẩm vật liệu xây dựng hoặc cho một số các ngành công nghiệp, ngành sản xuất khác. Xốp thường chỉ có ưu điểm là bền, nhẹ và sử dụng linh hoạt được cho nhiều lĩnh vực. Ngoài ra, khả năng cách điện, cách nhiệt và chống thấm hút ẩm chỉ ở mức trung bình, thậm chí là hầu như không có. Người ta cũng rất ít dùng xốp thường để làm lõi hoặc ứng dụng cho một số bộ phận quan trọng cần cách nhiệt, cách điện. Xốp eps khác xốp thường ở chỗ là nó khắc phục được hoàn toàn những điểm hạn chế trên và làm rất tốt vai trò của một loại vật liệu mới và đa năng.


Xốp eps thường được tìm thấy ở lõi của các tấm panel làm vách nhà, lõi của tấm panel mái có tác dụng chống nóng, cách nhiệt hoặc được dùng làm tấm ốp tường cách nhiệt eps. Do có độ bền cao cũng như hệ số chịu lực tốt nên rất nhiều công trình cũng dùng xốp eps để cắt âm, bù sàn nhà cho công trình. Đây đều là những ứng dụng, chức năng mà xốp thường rất ít khi đáp ứng được hoặc hầu như không có khả năng thực hiện.

Ưu điểm và ứng dụng nổi bật của xốp eps

Những ưu điểm và ứng dụng đặc biệt của xốp eps sau đây cũng là câu trả lời cực rõ ràng cho câu hỏi “eps khác gì xốp thường?”.
Xốp eps có khả năng cách điện tốt ngay cả trong điều kiện môi trường ẩm. Khả năng bắt lửa kém, khi có hỏa hoạn, các hạt xốp bị xâm lấn sẽ giải phóng khí và làm hạn chế đám cháy. Phương pháp thi công không phức tạp, tốn ít chi phí và dễ dàng vận chuyển.


Do ưu việt hơn xốp thường rất nhiều nên xốp eps thường được dùng làm lõi vật liệu xây dựng, dùng làm tấm ốp tường cách nhiệt eps, vỏ kho lạnh,… được sử dụng trong các công trình đòi hỏi kĩ thuật cao,..

Trên đây là những điểm khác biệt giữa xốp eps và xốp thường. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp quý khách hàng hiểu hơn về sự khác biệt này và có những lựa chọn phù hợp, sáng suốt nhất.
 Xem thêm bài viết:
>> Xốp chịu lực tại Hà Nội và những đặc tính ít người biết
>> Báo giá mốp xốp eps | Mút xốp eps Matec Panel tại Hà Nội
>> Tôn nền vừa hiệu quả vừa kinh tế bằng xốp cứng tôn nền

Mời quý khác hàng tham khảo thêm sản phẩm tương tự tại địa chỉ matec.com.vn hoặc gọi tới số 0936 246 448 để được tư vấn trực tiếp.

Địa chỉ VPGD: Tầng 4, tòa nhà Zen Tower, số 12 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân Hà Nội.
Hotline: 0903 246 111 | Phone: 024 62884782 | Email: matecpanel@matecgroup.vn
Website: matec.com.vn - matecpanel.com.vn