Những ưu điểm vượt trội của cửa panel pu bạn nhất định phải biết

20/04/2022

Cửa panel pu được đánh giá là loại cửa có nhiều ưu điểm vượt trội và đang được rất nhiều doanh nghiệp, công ty chọn để ứng dụng cho các công trình kho lạnh, nhà xưởng và thậm chí là cho cả nhà ở dân dụng. Hãy cùng tìm hiểu những ưu điểm vượt trội của loại cửa này qua bài chia sẻ ngắn gọn sau đây nhé!

Đôi nét về cấu tạo của cửa panel pu

Cửa panel pu được cấu thành nên từ tấm panel pu cách nhiệt, chống cháy. Các tấm panel này được thiết kế với kích thước bao gồm chiều dài, chiều dày và chiều rộng phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng. Cửa panel pu có phần khung bo bằng nhôm với độ dày dao động từ 1.2mm hoặc lớn hơn tùy thuộc yêu cầu và ứng dụng của cửa. Lớp vật liệu bên trong là PU có khả năng cách nhiệt chống cháy. Cửa panel pu có khả năng chịu lửa trong khoảng thời gian là 15 phút.

Ưu điểm nổi bật của cửa panel pu

Trọng lượng nhẹ, dễ dàng thi công: cả tấm sandwich panel pu và phần khung nhôm của cửa panel pu đều có đặc tính là nhẹ nên việc gia công, thiết kế và lắp đặt thường không gặp quá nhiều khó khăn cũng như không đòi hỏi quá nhiều kĩ thuật thi công.

Cửa panel pu
Cửa panel pu dễ thi công và lắp đặt


Cửa panel pu bền và ổn định hơn các vật liệu khác: Đặc điểm của khí hậu Việt Nam là ẩm sâu và mưa nhiều khiến cho các loại cửa được làm từ vật liệu truyền thống như gỗ, khung foam, khung nhựa thường dễ bị ảnh hưởng và tác động. Tuy nhiên, cửa panel pu lại khắc phục được hầu hết các nhược điểm đó do cấu tạo đặc biệt, lớp vật liệu chống nóng cách nhiệt vượt trội ở bên trong.

Khả năng chịu lực tốt: Các thanh nhôm được thiết kế với phần trong rỗng và gân tăng cứng cũng như các rãnh nhôm, vách kĩ thuật,… để tăng khả năng chịu lực cho cửa panel pu.

Cách ấm, chống cháy và tiết kiệm năng lượng: Sử dụng cửa panel pu giúp giảm ồn tối đa, đảm bảo môi trường yên tĩnh và ấm áp cho người sử dụng. Với khả năng cách nhiệt tuyệt vời, cửa pu giúp chống cháy và tiết kiệm đến 50% lượng điện năng tiêu thụ.

Ứng dụng phổ biến của cửa panel pu

Cửa panel chủ yếu được ứng dụng cho những công trình có yêu cầu cao về nhiệt độ hoặc độ sạch. Do đó, trong những phòng sạch thí nghiệm, phòng sạch nghiên cứu dược phẩm hoặc những kho lạnh bảo quản thực phẩm, bảo quản thủy hải sản. Với đặc tính là khả năng cách nhiệt lạnh và chống lại nhiều loại vi khuẩn, cửa panel pu thân thiện với môi trường và hoàn toàn an toàn với thực phẩm, dược phẩm,… được bảo quản bên trong.

cửa panel pu làm kho lạnh
Cửa panel pu thường được dùng làm cửa kho, xưởng,...


Ngoài ra, người ta còn dùng cửa panel pu cho các công trình nhà ở dân dụng, trường học, siêu thị, bệnh viện, cửa panel kho lạnh và các nhà xưởng, nhà kho,.. nhằm giảm tiếng ồn và cách nhiệt, chống cháy và tiết kiệm năng lượng.

Hi vọng rằng, với những chia sẻ về cửa panel pu này, quý khách hàng sẽ có thêm những góc nhìn mới về loại cửa đang rất được ưa chuộng này và có những lựa chọn phù hợp với công trình của mình.

Để tham khảo thêm về sản phẩm cửa panel pu Matec Panel, mời quý hàng truy cập vào trang web matec.com.vn hoặc gọi tới số 0936 246 448 để được tư vấn và hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc về sản phẩm.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ
Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà Zen Tower số 12 Khuất Duy Tiến, Quận Thanh Xuân, Tp.Hà Nội
Hotline: Mr.Hiếu 0936 246 448    Mr.Quang 0903 246 111
Website: matec.com.vn / matecpanel.com.vn / phukienmatec.com.vn